Ý nghĩa của đài thờ trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên

Ngày đăng: 1/11/2021 12:38:46 PM - Nội thất đồ thờ cúng - Toàn Quốc - 39
Chi tiết [Mã tin: 3179109] - Cập nhật: 45 phút trước

Thờ cúng tổ tiên được xem là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đây là tín ngưỡng thể hiện lòng hiếu thảo, biết ơn đến tổ tiên cội nguồn. Mỗi gia đều có bàn thờ tổ tiên được đặt tại vị trí linh thiêng và sạch sẽ trong nhà. Đài thờ là món đồ thờ cúng quan trọng trong không gian thờ. Bài viết này, đồ đồng Dung Quang Hà sẽ giúp gia chủ hiểu hơn ý nghĩa của đài thờ cũng như biết thêm các mẫu sản phẩm đẹp nhất. 

Ý nghĩa của đài thờ trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên 

Đài thờ là đồ thờ cúng quan trọng được bày trên bàn thờ gia tiên của người Việt. Đài thờ gồm 3 nắp đậy, có núm cầm ở trên nên được gọi là bộ đài thờ. Bộ đài thờ thường được để phía trước của bát hương, tùy theo kích thước bàn thờ. Gia chủ không nên đặt bộ đài thờ phía sau các món đồ thờ khác để tránh làm ảnh hưởng tới giá trị phong thủy mà nó mang lại.

Theo quan niệm của người Việt sau khi từ giã cõi trần, tổ tiên luôn bên cạnh và phù hộ độ trì cho con cháu. Bàn thờ gia tiên chính là sợi dây liên kết con cháu với cõi tâm linh. Với quan niệm này nên tục lệ thờ cúng vẫn được cha ông lưu truyền và kế thừa.

Bộ đài thờ thường được dùng để đựng rượu, nước, muối hoặc gạo – những nguồn thực phẩm cơ bản nhất trong đời sống. Đây là biểu tượng của sự chân thành, hiếu thảo của con cháu gửi tới ông bà tổ tiên. Đồng thời, một trong những ý nghĩa của đài thờ là thể hiện mong muốn cuộc sống sung túc đầy đủ, anh em hòa thuận, yêu thương lẫn nhau. Đặc biêt, đặt đài thờ lên bàn thờ như lời cầu mong cuộc sống no đủ, dư dả, sâu xa hơn là có nhiều tài lộc, giàu có, làm ăn phát đạt.

Lưu ý khi đặt đài thờ trên bàn thờ

Ngoài việc bày tỏ lòng thành kính dâng lên tổ tiên mà nó còn ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Trong những dịp giỗ, lễ tết, gia chủ không nên lơ là, phải cẩn thận và chu đáo, lau dọn và vệ sinh đài thờ sạch sẽ. Đặc biệt, gia chủ cần chú ý vị trí đặt để không phạm các quy tắc về phong thủy. 

Tuy nhiên, để đạt được ý nghĩa của đài thờ, gia chủ nên trưng bày cùng với món đồ thờ cúng khác như lư hương, lọ hoa, hạc thờ… Để việc thờ cúng được viên mãn, không phạm điều kiêng kỵ, gia chủ nên tìm hiểu về các chú ý khi đặt tất cả các đồ thờ cúng trên bàn thờ.

Mua đài thờ ở đâu đẹp, giá rẻ, uy tín

Gia chủ đang có nhu cầu tìm mua đồ thờ cúng như đài thờ, bát hương, lư đồng… hãy đến với đồ đồng Dung Quang Hà. Tại đây, gia chủ sẽ thoải mái lựa chọn các sản phẩm mới nhất và được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Chúng tôi chuyên cung cấp đồ thờ cúng bằng đồng uy tín chất lượng, giá cả hợp lý trên phạm vi toàn quốc. 

Sản phẩm đồ thờ cúng được chế tác thủ công nhờ bàn tay khéo léo, dày dặn kinh nghiệm của các nghệ nhân Dung Quang Hà tại làng nghề Ý Yên- Nam Định. Muốn biết thêm thông tin chi tiết, gia chủ có thể liên hệ với hệ thống cửa hàng của chúng tôi.

Mẫu đài thờ được ưa chuộng tại đồ đồng Dung Quang Hà

Mẫu đài thờ được ưa chuộng tại đồ đồng Dung Quang Hà

Các mẫu đài thờ tinh xảo và đẹp nhất tại đồ đồng Dung Quang Hà

Bộ đài thờ bằng đồng đỏ – khảm tam khí độc đáo ấn tượng

Mẫu đài thờ bằng đồng đỏ khảm tam khí độc đáo ấn tượng mang đến bầu không khí hoài niệm, cổ xưa trên tone nền của các quả đài là màu nâu. Các nghệ nhân của chúng tôi đã hun xuống màu để tạo ra vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc cho sản phẩm. Gia chủ có thể thấy điểm nhấn về màu sắc của sản phẩm chính là sắc ánh kim của đồng đỏ và lá bạc 9999 tinh khiết và nổi bật.

Bộ đài thờ bằng đồng đỏ - khảm tam khí độc đáo ấn tượng

Bộ đài thờ bằng đồng đỏ – khảm tam khí độc đáo ấn tượng

Bộ đài thờ bằng đồng vàng hai công nghệ tinh xảo

Điểm thu hút của bộ đài thờ bằng đồng vàng hai công nghệ tinh xảo này là mặt hình trụ bên dưới. Các tầng chân vừa mềm mại vữa vững chắc giúp tăng tính thẩm mĩ cho sản phẩm, Sắc thái cũng là điểm ấn tượng của mẫu đài thờ này. Một phần diện tích bề mặt bộ đài thờ này toát lên màu mộc của vật liệu đồng vàng. Ánh kim ấy tạo vẻ đẹp cao quý, sang trọng mà cũng rất thanh thoát, tao nhã.

Bộ đài thờ bằng đồng vàng hai công nghệ tinh xảo

Bộ đài thờ bằng đồng vàng hai công nghệ tinh xảo

Đài thờ bằng đồng đỏ cạo màu cổ kính

Có thể khẳng định mẫu đài thờ bằng đồng đỏ cạo màu cổ kính này sở hữu thiết kế vô cùng cuốn hút, ấn tượng. Người nghệ nhân còn gửi gắm ý nghĩa trong hai chữ Phúc và Lộc trên sản phẩm. Đó tượng trưng cho mong muốn về sự may mắn, sung túc, công danh thăng tiến. Nó như lời nhắc nhở con người nên tạo nhiều phúc hơn để giúp đỡ những mảnh đời xung quanh mình khi có đầy đủ lộc, tiền tài trong tay. Đây là một triết lý nhân sinh vô cùng cao đẹp và đáng trân trọng.

Đài thờ bằng đồng đỏ cạo màu cổ kính

Đài thờ bằng đồng đỏ cạo màu cổ kính

Đài thờ bằng đồng vàng mộc cổ kính tinh xảo

Có thể nói, đây là bộ đài thờ rất đơn giản nhưng lại tinh tế và được ưa chuộng. Sau quá trình đánh bóng, hoàn thiện bề mặt, sản phẩm toát lên sự thanh lịch, trang nghiêm và cao quý. Sự đồng đều trong tone màu tạo sự dễ chịu và tao nhã cho không gian thờ cúng. Một điểm cộng lớn cho đài thờ bằng đồng vàng mộc cổ kính tinh xảo chính là phôi đồng có độ tinh khiết cao, chắc chắn và độ bền rất cao. 

Đài thờ bằng đồng vàng mộc cổ kính tinh xảo

Đài thờ bằng đồng vàng mộc cổ kính tinh xảo

Trên đây là những thông tin bổ ích về ý nghĩa của đài thờ trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt. Bên cạnh đó, chúng tôi giới thiệu các mẫu đài thờ được ưa chuộng nhất ở tại đồ đồng Dung Quang Hà. Hy vọng, các gia chủ có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

——-

Vì sao chọn Đồ Đồng Dung Quang Hà ?

✔ Giao hàng nhanh nhất, giá rẻ nhất

✔ Miễn phí giao hàng Hà Nội, Nam Định, hỗ trợ đến 50% phí vận chuyển toàn quốc

✔ Sản phẩm độc quyền, thiết kế sản xuất mẫu mã độc đáo và tinh xảo nhất

✔ Thương hiệu Việt, sản phẩm đúc tại làng nghề truyền thống

✔ Cam kết đồ đồng cao cấp, bảo hành lên tới 20 năm

———

Cơ sở sản xuất trực tiếp

Tư vấn hỗ trợ chi tiết 24/7

Ship toàn quốc, giao hàng tận nơi, phục vụ tận tâm

———–

Để đặt hàng Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Cửa hàng theo địa chỉ:

  • 663 đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline/Zalo: 0944.58.1111  Telephone: 02466.747.666
  • Website: https://dungquangha.com
  • Email: ducdongdungquangha@gmail.com

 

Chúc Quý Khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý và hài lòng về chất lượng!


Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng