Ý nghĩa của hòn non bộ thác nước trong kiến trúc và phong th

Ngày đăng: 11/13/2020 10:52:38 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 20
Chi tiết [Mã tin: 3122103] - Cập nhật: 35 phút trước

Ý nghĩa của hòn non bộ thác nước trong kiến trúc và phong thủy


Những lợi ích mà hòn non bộ thác nước mang lại đã khiến cho nó trở nên phổ biến và thịnh hành ở khắp mọi nơi. Vậy những lợi ích đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.


Giá trị thẩm mỹ

Hiển nhiên, lợi ích đầu tiên của hòn non bộ thác nước phải kể đến vẻ đẹp mà nó mang đến cho không gian, nó mang chúng ta gần gũi hơn với thiên nhiên, cảm nhận được một cách rõ ràng hơi thở của tự nhiên ngay bên cạnh.


Không chỉ có vậy, một thiết kế thi công hòn non bộ thác nước hoàn toàn có thể trở thành điểm nhấn cho dù có được đặt ở bất kì không gian nào. Tuy nhiên, thường thấy nhất có lẽ là vị trí trung tâm hoặc những nơi dễ thấy và đập vào mắt đầu tiên của không gian.

Giá trị phong thủy

Một tiểu cảnh hòn non bộ thác nước nếu như được đặt tại vị trí phù hợp sẽ phát huy được hết tác dụng về mặt phong thủy, mang lại sự bình yên, may mắn và tiền tài đến cho gia chủ.


Giá trị tinh thần

Sở hữu một tiểu cảnh hòn non bộ thác nước ngày trong khuôn viên nhà mình, đặt nó ở nơi mà bạn có thể thưởng ngoại nó bất cứ lúc nào, ngắm nhìn sự luân chuyển của dòng nước, lắng nghe âm thanh mềm mại của dòng nước có thể khiến bạn cảm thấy thư giãn, dễ chịu và bình yên đến lạ.

Hãy nghĩ đến việc sau những giờ học tập làm việc mệt mỏi, bước chân vào nhà và bắt gặp một khung cảnh thiên nhiên thu nhỏ với tiếng suối reo và những mảng xanh đầy sức sống, mọi căng thẳng của bạn có thể ngay lập tức tan biến.


Giá trị sức khỏe

Như chúng ta đã biết, cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí, mang đến sự trong lành, hạn chế được nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp cho dù có là ở trong không gian nhà ở. Đó cũng chính là lý do mà hòn non bộ luôn được kết hợp với những mảng xanh tự nhiên với mong muốn cải thiện được chất lượng không khí trong khu vực, lọc bụi bẩn, hấp thụ các chất và tia gây hại từ môi trường bên ngoài.


Ngoài ra, trong việc thi công hòn non bộ yếu tố nước cũng có tác dụng làm mát và điều hòa không khí nhờ hơi nước bốc lên, rất thích hợp cho những khu vực có khí hậu khô nóng hoặc môi trường thường xuyên sử dụng điều hòa.



CTY CỔ PHẦN SÂN VƯỜN SÀI GÒN

Office: Lô B15, Khu C30, Đường Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TPHCM


Chi Nhánh: 79A Đường Võ nguyên Giáp, Hưng Thạnh, Cái Răng, TP Cần Thơ


Điện thoại (Tư vấn): 0903 080 686

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác