Ý nghĩa của tranh đồng cửu ngư quần hội trong phong thủy

Ngày đăng: 2/24/2024 4:42:02 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 63
  • ~/Img/2024/2/y-nghia-cua-tranh-dong-cuu-ngu-quan-hoi-trong-phong-thuy-01.jpg
  • ~/Img/2024/2/y-nghia-cua-tranh-dong-cuu-ngu-quan-hoi-trong-phong-thuy-02.jpg
~/Img/2024/2/y-nghia-cua-tranh-dong-cuu-ngu-quan-hoi-trong-phong-thuy-01.jpg ~/Img/2024/2/y-nghia-cua-tranh-dong-cuu-ngu-quan-hoi-trong-phong-thuy-02.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5167818] - Cập nhật: 55 phút trước

Tranh Cửu Ngư Quần Hội hay còn được gọi với tên khác là Cửu Ngư Quần Tụ. Đây là là một bức tranh về chủ đề cá chép, phía trên tranh là hình ảnh của 9 con cá chép đang tung tăng bơi lội thành một đàn.

Ngoài ra, với hình ảnh 9 con cá chép bơi lội thành đàn khiến cho cả một vùng nước bị xáo trộn làm nhiều người liên tưởng đến mùa lễ hội. Người người đi lại đông vui tấp nập giống như đi trẩy hội làng đã khiến cho cái tên Cửu Ngư Quần Hội xuất hiện.

Nội dung của bức tranh gợi nhớ đến hình ảnh của đàn cá chép đang tung tăng bơi lội thành đàn bên những cành hoa mẫu đơn đẹp rực rỡ hay trong những đầm hoa sen tươi sắc. Điều này chính là biểu tượng cho sự cao quý, sự kiên trì và bền bỉ.

Ngoài ra, trong dân gian thì hình ảnh cá chép còn thường gắn liền cùng với nhiều câu chuyện cổ tích, truyền thuyết như cá chép hóa rồng, cá chép vượt vũ môn,…. Vì thế, người Việt Nam ta từ xưa còn có quan niệm cá chép sẽ mang đến cho gia chủ một sức khỏe dồi dào, rước được nhiều tài lộc vào nhà. Trong khi đó, nếu xét trong phong thủy thì số 9 còn là con số đẹp nhất, tượng trưng cho sự vĩnh cửu.

Với những điều trên, hẳn bạn đã biết vì sao những bức tranh này lại nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các khách hàng đến vậy. Họ mua những bức tranh này về đặt trong nhà với mong muốn dư dả dài lâu và đem lại nhiều may mắn cho gia đình mình.

Ngoài ra, đây còn là món quà đầy ấn tượng, độc đáo cho các khách hàng, đối tác hay người thân, bạn bè nếu bạn đang cần một món quà tặng ý nghĩa.

Có thể thấy rằng, hình ảnh thường xuất hiện trong tranh Cửu Ngư Quần Hội ngoài những con cá chép thì còn có những đóa hoa sen, đây là sự kết hợp tạo nên nét đặc trưng, vừa toát lên vẻ giản dị vừa thể hiện được sự thanh cao, tao nhã cho một bức tranh, một tác phẩm nghệ thuật. Hơn nữa, hình ảnh hoa sen đi cùng cá chép còn là biểu tượng của sự dư dả, quanh năm đầy đủ.

Bên cạnh hoa sen, chúng ta cũng có thể thấy tranh Cửu Ngư Quần Hội bằng đồng còn là sự kết hợp của cá chép và hoa mẫu đơn. Nét đẹp kiêu sa của hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý.

Nguồn: đồ đồng DUNG Quang Hà

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác