Ý nghĩa thật sự của logo thương hiệu chanel là gì?

Ngày đăng: 1/20/2021 6:48:24 PM - Túi xách, cặp, ví - Toàn Quốc - 215
Chi tiết [Mã tin: 3187380] - Cập nhật: 38 phút trước

Với mỗi thương hiệu thời trang công sở, logo là thứ cần thiết không thể không có. Đó là cách mà người ta nhận ra nhanh nhất sự hiện diện của thương hiệu đó ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào, trong hoàn cảnh nào. Và trong số những logo đình đám không thể không nhắc đến logo của Chanel với 2 chữ C g vào nhau. Nhưng câu chuyện và ý nghĩa đằng sau hai chữ cái huyền thoại này thì dường như không nhiều người biết đến.

Logo thương hiệu Chanel và ý nghĩa thật sự phía sau một huyền thoạiLật lại lịch sử của hãng thời trang danh tiếng toàn cầu Chanel, người ta thấy lần đầu tiên logo với 2 chữ C g vào nhau dường như được xuất hiện vào năm 1921, với sự ra đời của chai nước hoa nổi tiếng No.5. Với sự nổi tiếng ngoạn mục của No.5, thì logo của hãng Chanel cũng từ đó được toàn thế giới biết đến. Tuy nhiên, mẫu mã và kiểu dáng của logo Chanel ở giai đoạn đầu so với bây giờ ít nhiều có sự khác biệt. Logo nổi tiếng mà chúng ta biết đến ngày nay của Chanel được chính thức công bố vào năm 1925 và nó gắn liền với mọi sản phẩm của thương hiệu thời trang đình đám này.

Trở lại câu chuyện về ý nghĩa cũng như nguồn gốc về sự ra đời của logo Chanel thì vẫn còn nhiều tranh cãi. Những người yêu thời trang nói chung và dành cảm tình đặc biệt cho Chanel nói riêng vẫn luôn có những sự lý giải khác nhau về ý nghĩa của logo thương hiệu Chanel. 

Logo thương hiệu Chanel và ý nghĩa thật sự phía sau một huyền thoại 1

Cách lý giải đơn giản và dễ hiểu nhất đó là logo bắt nguồn từ tên gọi của Coco Chanel – người phụ nữ tài ba, người sáng lập ra hãng. Logo Chanel chính là cách viết tắt của hai chữ C trong tên của bà. Nó thể hiện sự tôn vinh và mãi tưởng nhớ đến người tạo dựng ra thương hiệu. So với những nhiều ý kiến khác thì đây được xem là lời giải thích phù hợp, dễ hiểu nhất.

Một số khác cho rằng logo Chanel với hai chữ C cũng là viết tắt của tên người, nhưng không chỉ là tên của Coco Chanel mà là sự kết hợp giữa Coco với Arthur Capel – người bạn tri kỷ, người tình và cũng được xem là người đã đầu tư tiền cho Coco mở ra cửa hàng Chanel đầu tiên. Việc lựa chọn chữ C trong tên của ông g vào tên của bà giống như việc thay cho lời cảm ơn của Chanel, một sự tri ân dành cho ông.

Bên cạnh 2 luồng ý kiến trên thì một số người với cách lý giải mơ hồ hơn thì cho rằng việc lựa chọn logo có mối liên hệ với những tiềm thức của bà từ thời nhỏ và trong suốt quá trình sống, làm việc. Đó là ý kiến cho rằng logo thương hiệu Chanel xuất phát từ những mẫu hình học được tìm thấy trong cửa sổ tại Nhà nguyện Aubazine – nơi mà Chanel đã sinh sống lúc nhỏ. Một số khác lại khẳng định hai chữ C được kết nối với hình ảnh từ tác phẩm của nghệ sĩ người Nga Mikhail Vrubel được vẽ vào năm 6 – một tác phẩm mà bà rất yêu thích. Theo đó, hai móng ngựa bắt chéo được vẽ như một dấu hiệu của sự may mắn và chắc chắn.

Cách chọn phông chữ và dùng màu sắc của logo

Sau nhiều lần cân nhắc, cho đến cuối cùng, phông chữ được Chanel lựa chọn để thiết kế logo của mình đó là phông chữ sans-serif viết hoa cổ điển. Cách dùng 2 chữ C giống hệt nhau nhưng quay lưng vào nhau tạo ra thế cân bằng hài hòa mỗi lần xuất hiện. Đó cũng là cách thể hiện sự vững mạnh của Chanel. Bên dưới là tên của nhà mốt được viết một cách đầy đủ cùng phông chữ với biển hiệu viết tắt của Chanel. Có thể nói ngắn gọn và tối giản là phong cách chính của logo này. 

Logo thương hiệu Chanel và ý nghĩa thật sự phía sau một huyền thoại 2

Về màu sắc, Chanel lựa chọn hai màu đen và trắng cho logo của mình. Đó là tượng trưng cho sự sạch sẽ và cởi mở, cũng có người cho rằng đó là sự thể hiện của sự xuất sắc, sang trọng và thanh lịch. 

Ở mọi sản phẩm, logo Chanel đều được thể hiện ở dạng đơn sắc, không có các điểm nhấn sáng cũng như bất kể màu thừa nào.

Theo https://elly.vn/y-nghia-that-su-cua-logo-thuong-hieu-chanel-la-gi/

Tin liên quan cùng chuyên mục Túi xách, cặp, ví