Ý nghĩa tranh thuận buồm xuôi gió bằng đồng

Ngày đăng: 2/24/2024 4:49:39 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 69
  • ~/Img/2024/2/y-nghia-tranh-thuan-buom-xuoi-gio-bang-dong-01.jpg
  • ~/Img/2024/2/y-nghia-tranh-thuan-buom-xuoi-gio-bang-dong-02.jpg
~/Img/2024/2/y-nghia-tranh-thuan-buom-xuoi-gio-bang-dong-01.jpg ~/Img/2024/2/y-nghia-tranh-thuan-buom-xuoi-gio-bang-dong-02.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5167822] - Cập nhật: 50 phút trước

Từ xa xưa, hình ảnh thuận buồm xuôi gió đã trở thành một phần thiết yếu gắn liền với văn hóa của người Á Đông, mang trong mình nhiều ý nghĩa tích cực về cả tư tưởng đời sống văn hóa cũng như phong thủy.

Ý nghĩa tranh thuận buồm xuôi gió trong văn hóa tâm linh

Xưa kia từ thời ông cha, khi hệ thống mạng lưới công nghệ thông tin hiện đại còn chưa ra đời, việc làm ăn, buôn bán vận chuyển hàng hóa từ khu vực này sang khu vực khác chủ yếu diễn ra bằng đường thủy, trên con sông lớn đổ ra biển cả bao la.

Vì thế thuyền buồm gần như là phương tiện duy nhất để vận chuyển đi lại, gắn liền với đời sống của ngư dân. Ngày ấy chưa có động cơ, thuyền buồm chủ yếu chạy bằng sức gió và sức người, bị ảnh hưởng rất lớn bởi thời tiết.

Cụ thể, khi gặp thời tiết xấu, giông tố, bão lốc người lao động có thể mất toàn bộ tài sản, thành quả lao động vất vả hay trường hợp xấu nhất có thể gây nguy hiểm đến tính mạng

Còn ngược lại, nếu tiết trời thuận lợi, gió tốt, buồm căng, thuyền chạy bon bon trên biển cả bao la thì có thể rút ngắn thời gian, tăng hiệu suất làm việc, cho ngư dân một mùa vụ bội thu.

Chính vì lẽ đó mà tranh thuận buồm xuôi gió với hình ảnh chủ đạo là các con thuyền căng buồm góp gió ra khơi như lời cầu chúc may mắn, thuận lợi vạn sự hanh thông, vượt qua mọi khó khăn thử thách, trở tài lộc về nhà.

Ý nghĩa tranh thuận buồm xuôi gió bằng đồng trong phong thủy

Ngày nay tranh thuận buồm xuôi gió bằng đồng thường được các gia chủ sử dụng để treo trong phòng khách, phòng làm việc nhằm giúp gia tăng sự sang trọng, đẳng cấp, thể hiện vị thế cái gu thẩm mỹ của người chủ sở hữu.

Hơn nữa, ngoài việc mang đến cho không gian vẻ đẹp cuốn hút thì nó còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng sâu sắc, giúp thu hút vượng khí, xua đuổi tà ma vận hạn không tốt, giúp gia đình có một cuộc sống bình an, ấm no hạnh phúc đủ đầy.

1. Vạn sự hanh thông, công danh tiến tới

Trong phong thủy, thuyền buồm được xem là một đại diện biểu tượng nổi bật trong kinh doanh bởi khi đặt một bức tranh thuyền buồm căng gió chạy băng băng trên biển cả bao la ngoài đại dương trong phòng khách, văn phòng làm việc sẽ giúp kích hoạt sự thuận lợi, cầu chúc vạn sự hanh thông, giúp công danh sự nghiệp tiến tới.

2. Mang lại nhiều may mắn, tài lộc

Trong phong thủy có một câu rất nổi tiếng “Sơn quản nhân đinh, Thủy quản tài” với ngụ ý Thủy là nơi khơi gợi nguồn tài lộc, quản lý nguồn tài lộc của gia đình. Nên việc treo tranh thuận buồm xuôi gió thuộc hành thủy trong nhà tức là sẽ mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc.

3. Cầu bình an, tránh điều không may

Ngoài ra, đối với những gia đình có người đi làm ăn xa thì tranh thuận buồm xuôi gió sẽ là một vật phẩm phong thủy hữu ích mang lại những điều may mắn, bình an, tránh gặp phải những điều xấu, không may trong công việc, giúp chủ sở hữu gặt hái được nhiều thành công, phát đạt.

Nguồn: đồ đồng DUNG Quang Hà 

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác