Ý nghĩa tượng phật đản sanh mini

Ngày đăng: 4/19/2022 4:28:32 PM - - Toàn Quốc - 24
Chi tiết [Mã tin: 3782707] - Cập nhật: 1 phút trước

Đối mang các ai theo Phật hoặc ưa chuộng đa dạng tới những vấn đề trong Phật Giáo thì ắt hẳn đều đã vô cùng thân thuộc bức tượng Phật bằng đồng với hình ảnh của một hài nhi đứng trên đài sen với tay buộc phải chỉ lên còn tay trái chỉ xuống. Đó chính là hình ảnh Phật Thích Ca khi đản sanh, khi Ngài vừa xuất thì ra ngoài. Ngày nay, những mẫu tượng Phật Đản Sanh mini thường được dùng đa dạng trong trang trí cũng như thờ phụng tại gia. Cùng tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa của tượng Phật Đản Sanh mini qua bài viết sau!


Câu chuyện tượng Phật Đản Sanh mini

Đức Phật giáng sinh ở khu vực miền Trung Ấn Độ (thuộc địa phận nước Nepal hiện nay). Đây là một nước ở ven khuông dãy Himalaya- dãy núi cao nhất thế giới. Hiện thân của Ngài là hoàng tử Tất Đạt Đa Cồ Đàm, là con của vua Tịnh Phạn và hoàng hậu Maya ở nơi vương quốc Thích Ca.


Theo lịch sử tương truyền rằng, hoàng hậu Maya vốn là công chúa của một nước láng giềng tại thời đó sau đấy được gả sang nước Cà Tỳ La Lệ và trở nên hoàng hậu tại đây. Theo phong tục của xứ mình thì lúc với thai, hoàng hậu Maya buộc phải trở về quê mẹ để một thể cho việc sinh, nở. Trên đường trở về quê mẹ, trong lúc dừng chân nghỉ ngơi tại vườn Lâm Tỳ Ni, hoàng hậu Maya đã hạ sinh thái tử.


[​IMG]


>> Xem ngay: Tượng Phật nhỏ – “Bùa hộ mệnh” mang may mắn, cầu bình an hiệu quả


Khi hoàng thái tử có mặt trên thị trường ngay lập tức được các vị chư Thiên đến nâng đón và tắm rửa. Sau đó, khi đặt Thái Tử xuống đất, thì Ngài đã bước bảy bước chân và dưới mỗi bước chân là 1 bông hoa sen nở rộ rực rỡ. Vào khi này, thái tử đã đưa một tay chỉ lên trời và nói:


“Thiên thượng thiên hạ

Duy ngã độc tôn

Nhất thiết thế gian

Sinh lão bệnh tử”​


Ngày nay, các lưu truyền về lịch sử hình tượng Phật đản sanh cộng có những lời giảng giải khác nhau về Ngài đều chủ yếu được tương truyền từ câu chuyện lịch sử này cộng sở hữu câu nói đầu tiên của Ngài. Tuy nhiên không tính đó, cũng với vài người trong và bên cạnh đạo ko hiểu cũng thường thắc mắc rằng sao Đạo Phật là đạo của sự giải thoát, là phá trù đi bản ngã (cái tôi) mà Thế Tôn lại nói mình là “Duy ngã độc tôn” – chỉ với Ngài là tôn quý nhất mà thôi buộc phải chăng bản ngã lại quá cao? Bởi chúng ta bỏ quên rằng trong khắp dương thế này còn mang tồn tại cõi trời và cõi người nữa.


Thực chất chữ “ngã” (ta) trong câu này thực ra không buộc phải nhắc về hoàng thái tử Tất Đạt Đa lúc sinh ra, mà chữ “ngã” ở đây là đại diện cho đa số chúng sanh trên cõi Ta Bà này, từ cõi trời cho tới cõi người.


Tượng Phật Đản Sanh mini và những ý nghĩa trong Phật Giáo

Đức Phật Đản Sanh xây dựng thương hiệu để khai mở tuệ giác cho toàn bộ chúng sanh trên thế gian

Mỗi chúng ta lúc sinh ra thì đều có Phật trong tâm tưởng và đều có trí tuệ. Tuy nhiên, trí óc đã bị chôn vùi bởi hàng hàng lớp lớp vô mình khác nhau. Vì vậy sự xuất hiện của Phật Đản Sanh sẽ giúp cho cõi đời này được khai mở các trí óc của con người. Đồng thời ban phát cho tất thảy chúng sanh trừ những hắc ám vô minh.


[​IMG]


>> Xem ngay: Top 5 mẫu tượng Phật để bàn làm làm việc đáng tậu nhất


Bản tính con người của chúng ta khi sinh ra vốn rất dễ nhìn và lương thiện. Nhưng chúng ta lại mang thể khiến cho xấu đi bởi những ích kỷ, sự thù hằn, hờn giận. Vì vậy, để kìm hãm và giúp đại chúng khai mở tuệ giác, sự xuất hiện của Phật Đản Sanh sẽ giúp cho con người nhìn ra được bản thân mình, đồng thời khơi dậy thực chất dễ nhìn của mọi chúng sanh.


Phật Đản Sanh có mặt trên thị trường để hướng dẫn con người đi tới con đường hạnh phúc

Khi đã khai mở tuệ giác của con người, tức giúp họ nhận ra được tính tình phải chăng của bản thân thì sự xây dựng thương hiệu của Đức Phật Đản Sanh còn giúp con người nhận biết được đâu mới là con đường hạnh phúc dành cho đa số mỗi người. Giúp mỗi chúng ta nhận diện đâu là con đường thống khổ và giá trị cao quý mà con người bắt buộc biết trân trọng nó.


[​IMG]


>> Xem ngay: Hướng dẫn cách thỉnh tượng Phật về thờ tại gia chuẩn chỉnh nhất


Bên cạnh đó, Đức Phật sẽ giúp con người nhận ra được giá trị của con người cao quý thế nào qua mỗi lời nói, hành động và việc làm của mình. Tất thảy các vật dụng ấy đều được căn nguyên từ một tâm hồn cao quý. Và những suy nghĩ cao quý đấy của Đức Phật sẽ chỉ dạy, chỉ dẫn cho mỗi người chúng ta vươn lên là thấp hơn ở cuộc sống hiện tại


Đức Phật Đản Sanh giúp chúng sinh hiểu được phổ biến thành tựu

Đức Phật giúp cho chúng sinh giác ngộ được chính bản thân mình và đưa tới đa dạng thành tựu huy hoàng cho bản thân. Giác ngộ ở đây chính là giác ngộ trong chính đời sống của chính mình, từ những dòng thiện, chiếc ác trong chính cuộc sống thường ngày. Đức Phật sẽ chỉ dẫn và giúp đỡ cho chúng ta, sẽ làm cho chúng ta từ bỏ được các điều ác, hướng thiện từ ấy sở hữu được những thành tựu thấp trong cuộc sống này.


[​IMG]


>> Xem ngay: Bộ sưu tập đa dạng những mẫu tượng đồng trang trí nhà cửa


Hơn nữa, Đức Phật còn chỉ rõ cho chúng ta rằng: Đời sống của mỗi con người, cho dù ta tầm thường tới mức nào đi nữa thì chúng ta đều sở hữu khả năng giác ngộ được chính mình. Một người đã chạm đến tột cùng của sự khổ cực vẫn có thể vươn mình để đi tới đời sống hạnh phúc và an lạc. Thậm chí 1 kẻ vô cùng tầm thường cũng với thể vươn mình đi lên hướng tới đời sống thánh thiện, cao thượng như Ngài đã hướng dẫn.


Phật Đản Sanh xây dựng thương hiệu mang dấu hiệu bước 7 bước trên 1 đóa sen

“Tại sao Đức Phật xuất hiện trên cõi đời này và gắn mang 7 bước trên hoa sen?” chắc hẳn là một trong các thắc mắc của rộng rãi người khi sắm hiểu về Phật đản sanh. Đặc biệt, 1 điểm khác nữa của hoa sen khi hoa nở sen hiện.


Hình ảnh này chứng tỏ 1 điều rằng, Đức Phật Đản Sanh dạy giáo pháp của Ngài, và ví như chúng ta quyết tâm tu hành thì ắt sẽ sở hữu ngày an lạc, lúc đấy chính là hiện thân của “hoa nở, sen hiện”.


[​IMG]


>> Xem ngay: Mua tượng Phật giá rẻ ở đâu – uy tín và chất lượng phải chăng nhất?


Có thể nói rằng, đã ko tu thì thôi, còn ví như như tu thì ngay tức thì sẽ có được an lạc ngay tại đó. Vì thế mà các ai tu tập mà ko mang được an lạc thì bắt buộc xem chừng để tu lại. Hiểu 1 phương pháp đơn thuần hơn, việc tôi tu 1 giờ là tôi sẽ mang hạnh phúc một giờ, chứ không có lý do gì mà tu một giờ lại ko sở hữu hạnh phúc.


Phật Đản Sanh xuất hiện để kết nối những gì đang sụp đổ và bị đứt lìa

Khi chúng ta đang sống trong 1 cuộc sống yên bình nhưng lại bị ném vào một xã hội mất hướng. Chẳng hạn như bị ném vào 1 cỗ máy đang lao xuống dốc 1 phương pháp vô định. Hay bị cưỡng ép nhìn vào người khác bằng con mắt không lương thiện, đi trên đôi chân của người khác, tạo nên những tư tưởng không tốt, lối tư duy thiếu suy nghĩ,….


Vào chính những khi này, Đức Phật Đản Sanh sẽ xuất hiện và hàn gắn lại các sụp đổ đó một bí quyết xuất sắc để nó ko bị đứt lìa mãi mãi khiến chúng ta không thể hàn gắn lại được.


Cũng bởi vậy mà tượng Phật Đản Sanh mini cũng thường được rộng rãi gia đình bày trí và thờ cúng nhằm tương trợ gia đình luôn hòa thuận, an yên ổn và hạnh phúc cùng nhau.


Trên đây là 1 số chia sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà về tượng Phật Đản Sanh mini và các ý nghĩa phải chăng đẹp của tượng. Hy vọng các chia sẻ trên sẽ giúp quý gia chủ mang thêm được các tri thức mới lúc kiếm tìm và lựa tìm các chiếc tượng phật bằng đồng.


>> Xem ngay: 15+ Mẫu tượng Phật bằng đồng đẹp, chất lượng và độc đáo nhất

Tin liên quan cùng chuyên mục