Ý nghĩa và vị trí hướng đặt bàn thờ thiên bằng đá ngoài trời

Ngày đăng: 6/28/2024 1:01:34 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 5
Chi tiết [Mã tin: 5395855] - Cập nhật: 36 phút trước

Ý nghĩa của cây hương bàn thờ thiên ngoài trời

Cây hương ngoài trời có ý nghĩa kết nối giữa trời và đất, giữa âm và dương. Cây hương giúp truyền tải thông điệp thiêng liêng giữa các thế giới, giữa chốn âm dương và giữa con người thần linh hay ma quỷ.

Theo quan niệm từ xưa thì “Thiên” tức là Trời, Trời là ngọn nguồn sản sinh ra vạn vật chính vì vậy Trời là quan trọng nhất trong tín ngưỡng dân gian thờ cúng. Thứ tự thờ cúng trong tín ngưỡng tâm linh của người Việt là: “Trời – Phật – Thánh – Thần”. Tùy theo mục đích cây hương ngoài trời thờ ai, thì sẽ có ý nghĩa và sự khác biệt riêng.

Mỗi nơi có một phong tục và tập quán riêng biệt. Chính vì thế tùy thuộc vào gia chủ mà cây hương có thể được sử dụng để thờ một vị thần, phật khác nhau hoặc thờ Thiên địa, Thánh Mẫu, Thượng Thiên, thờ Tiền chủ. Còn đối với các cây hương được đặt ở đình chùa thì dùng để thờ Phật.

Thường thì người ta sẽ sắp lễ vật trên cây hương và khấn bái vào những ngày rằm, mùng một hoặc các ngày lễ tết để cầu bình an, gặp được nhiều điều tốt đẹp, may mắn.

Bàn thờ thiên bằng đáBàn thờ thiên bằng đá

Vị trí hướng đặt bàn thờ thiên bằng đá ngoài trời

Cây hương không chỉ được dùng ở trong các chùa chiền, mà còn được sử dụng ở các hộ gia đình, bất kể là các gia đình ở thành thị hay nông thôn.

Tuy nhiên đối với các gia đình có diện tích đất hẹp, không có sân, vườn thì nên đặt làm bàn thờ thiên bằng đá có kích thước nhỏ hơn một chút. Những gia đình có diện tích đất rộng có thể làm cây hương có kích thước lớn hơn.

Những gia đình ở thành phố lớn do tình trạng đất trật, hẹp. Người ta thường đặt cây hương ở ban công hoặc trên sân thượng. Chính vì vậy để thuận tiện cho việc di chuyển cây hương thờ mẫu cửu lên cao, thì nên đặt làm cây hương có kích thước nhỏ. Thường dùng những cây hương ngoài trời không có mái che.

Theo kinh nghiệm, gia chủ nên chọn vị trí thích hợp trước sau đó mới xét đến phương hướng để đặt. Là dạng ban thờ là để gia chủ thắp hương cúng bái ngoài trời nên cây hương cần phải đặt ở vị trí lộ thiên, hoặc bán lộ thiên, và đặt ở vị trí sao cho việc thắp hương lễ bái thuận tiện nhất.

Khi đã chọn được vị trí đặt bàn thờ thiên ngoài trời quý khách chọn hướng đặt cây hương ngoài trời. Hướng bàn thờ thiên nên đặt ở hướng tốt và nhìn ra hướng tốt hợp với tuổi của gia chủ là đẹp nhất.

Tuy nhiên, đối với bàn thờ thiên thì do bốn phương tám hướng đều là ngoài trời, cho nên vấn đề hướng không cần quá nghiêm ngặt. Nên chỉ cần đặt cây hương ở nơi thoáng đãng, sạch sẽ là được, việc xem hướng đá mỹ nghệ Ninh Vân có thể tư vấn cho từng gia chủ sao cho hợp lý nhất.

Bàn thờ thiênBàn thờ thiên

Địa chỉ bán cây hương thờ ngoài trời uy tín, giá rẻ

Cơ sở đá mỹ nghệ ninh vân chúng tôi chuyên thiết kế, thi công, lắp đặt, bán sẵn, các sản phẩm đá mỹ nghệ như: Mộ đá, Lăng thờ chung bằng đá, Khu lăng mộ gia đinh dòng họ gia tộc bằng đá, lăng mộ đá đẹp, cổng tam quan đá đình chùa, cổng đá nhà thờ họ, mẫu mộ tháp bằng đá, cây hương thờ thiên ngoài trời, cột đáđá kê chân cột, đài phun nước, linh vật,rồng đá, chiếu rồng, voi đá, ngựa đá, cuốn thư tắc môn bình phong đá, …

Để được tư vấn tốt nhất về sản phẩm quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo những thông tin phía dưới.

Thông tin liên hệ cơ sở đá mỹ nghệ ninh vân

Địa chỉ: Làng nghề đá Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình

Điện thoại tư vấn hỗ trợ khách hàng: 0904.576.345


Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng