Ý tưởng marketing cho các quán ăn giúp tăng doanh thu nhanh chóng

Ngày đăng: 9/21/2021 5:32:19 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 180
Chi tiết [Mã tin: 3441335] - Cập nhật: 56 phút trước

Trước tác động tiêu cực của Covid-19 đại dịch, cùng với những khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng lâm vào tình cảnh hết sức ảm đạm. Trong thời gian giãn cách xã hội làm đại dịch, các nhà hàng, quán ăn bắt buộc phải chấp nhận điều chỉnh về việc làm lỗi cung cấp dịch vụ ăn uống tại chỗ. Và để đảm bảo tính ổn định, các chủ cửa hàng ăn uống cần phải biết cách ra các chiến dịch marketing cho các quán ăn nhằm tạo ra các ứng phó và thu hút khách hàng.

1. Mọi người đều thích chụp ảnh thức ăn và đồ uống

Cách marketing nhà hàng tốt nhất là đừng quá tiết kiệm thời gian vào khâu trang trí món ăn. Hãy thử cho vài hạt lanh vào món salad làm cho nó không chỉ trở nên đẹp mắt hơn mà còn tốt cho sức khỏe người dùng.

Hay đơn giản chỉ cần cho vài lát hạnh nhân lên trên cùng của món tráng miệng cũng sẽ khiến cho chúng trở nên hấp dẫn hơn. Đôi khi marketing cho các quán ăn  thành công hay không là dựa vào việc cải thiện những chi tiết nhỏ nhất!

Mọi người đều thích chụp ảnh thức ăn và đồ uống

Trang trí đẹp - cách thu hút khách hàng đến nhà hàng tốt nhất

Nếu có điều kiện bạn hãy thuê một food stylist hoặc người chuyên trang trí món ăn chuyên nghiệp để hô biến chúng thành tác phẩm nghệ thuật để đời. Có những cô gái thậm chí gọi một món đồ uống chỉ vì nó đẹp và họ có thể chụp để đăng nó lên Instagram, facebook.

2. Luôn làm mới thực đơn - cách thu hút khách hàng đến nhà hàng

Càng ngày càng có nhiều người tỏ ra yêu thích lối sống lành mạnh bao gồm chăm tập thể thao, sử dụng mỹ phẩm hữu cơ và thức ăn thuần thiên nhiên, ăn chay… Vì thế nhà hàng của bạn cần cải tiến các món ăn theo xu hướng này để thu hút khách hàng và tạo sự tin cậy.

Cách marketing nhà hàng này được thực hiện bằng cách liên tục bổ sung món ăn tốt cho sức khỏe vào menu, sau đó quảng cáo món ăn này trên các phương tiện truyền thông. Nhấn mạnh các lợi ích, thành phần dinh dưỡng nổi bật giúp nó trở nên thu hút hơn bao giờ hết.

Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung các món ăn phục vụ người ăn chay như:

  • Đậu phụ và các món ăn làm từ đậu phụ
  • Cocktail xanh và smoothies không có sữa
  • Sữa hạnh nhân, sữa đậu nành và các loại sữa hữu cơ khác
  • Sữa dừa
  • Nước trái cây tươi

Thực đơn này chắc chắn sẽ khiến họ hài lòng và ghé tới thường xuyên để thưởng thức. Xây dựng thực đơn tốt cho sức khỏe là một ý tưởng marketing cho nhà hàng không tồi đâu nhé.

Marketing nhà hàng bằng cách chuẩn bị thực đơn độc đáo

Làm mới thực đơn thu hút khách hàng đến trải nghiệm

3. Kế hoạch marketing nhà hàng với blog

Hãy đừng ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm, những điều mới mẻ cho khách hàng của mình. Blog có thể được viết với bất kỳ phong cách nào và chia sẻ bất kỳ thông tin thú vị nào về thức ăn, đồ uống hay về chính nhà hàng của bạn.

Bạn không nên viết nó thành bài quảng cáo, hãy viết nó như một bài chia sẻ thông tin đúng nghĩa. Chỉ như vậy người đọc mới cảm thấy bản thân nhận về giá trị nào đó. Thậm chí họ còn không ngần ngại chia sẻ cho bạn bè, gợi ý bạn bè tới quán của bạn để thưởng thức những món ăn đặc sắc.

blog ẩm thực nhà hàng

Xây dựng blog ẩm thực chia sẻ kiến thức bổ ích 

4. Chương trình khuyến mãi là cách marketing nhà hàng hiệu quả

Thức uống miễn phí khi check-in, tặng món tráng miệng cho một bài review hay giảm 30% cho cocktail vào buổi tối là những ưu đãi hấp dẫn với mọi khách hàng. Một số nhà hàng cung cấp nước uống hoặc kem miễn phí trên đường phố vào mùa hè. Chỉ một vài chương trình ưu đãi nhỏ cũng giúp hoạt động marketing nhà hàng thêm hiệu quả.

5. Thiết kế nội thất đẹp giúp thu hút khách hàng

Một cách tuyệt vời để marketing cho các quán ăn  là tập trung tạo nên không gian nội thất tuyệt đẹp. Một số nhà hàng còn thu hút lượng lớn khách bởi thiết kế cảnh quan ấn tượng, nội thất sang trọng hoặc đơn giản có các vật dụng ăn uống dễ thương.

Thiết kế nội thất đẹp giúp thu hút khách hàng

Thiết kế nội thất đẹp là cách thu hút khách hàng hiệu quả

6. Lên các chương trình marketing cung cấp dịch vụ đặc biệt cho khách hàng

Hãy suy nghĩ về khách hàng của bạn ai: Ai đi qua nhà hàng của bạn hàng ngày? Họ làm gì? Họ ăn gì? Họ yêu thích thứ gì? Lời khuyên tốt nhất ở đây là bạn hãy ngồi và quan sát trong một vài ngày, lắng nghe những cuộc trò chuyện và cố gắng hiểu họ để cung cấp cho họ những gì họ cần.

Người làm marketing nhà hàng cần thấu hiểu tâm lý khách hàng của mình. Lắng nghe khách hàng cũng là việc không thể thiếu khi xây dựng chiến lược quảng bá... Xem thêm

https://saigonketnoi.vn/y-tuong-marketing-cho-cac-quan-an-giup-tang-doanh-thu-nhanh-chong.html

Thông Tin Liên Hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ