Ý tưởng thiết kế nhà hàng hàn quốc đẹp đúng chuẩn

Ngày đăng: 6/13/2022 3:33:12 PM - Tổng hợp - TP HCM - 182
Chi tiết [Mã tin: 3899528] - Cập nhật: 55 phút trước

Mở nhà hàng kinh doanh là dự định và cũng là mô hình khởi nghiệp đây tiềm năng. Bởi nhu cầu của thực khách lớn và thời gian thu hồi vốn khá ngắn. Tuy nhiên, để đạt được thành công thì chủ kinh doanh cần quan tâm đến chất lượng món ăn, định hướng marketing và không gian nhà hàng. Nhà hàng Hàn Quốc được cộng đồng giới trẻ yêu thích và tìm đến thưởng thức. Làm thế nào để không gian nhà hàng đẹp và chuẩn Hàn? Hãy cùng nhau tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!


Tiêu chuẩn thiết kế nội thất nhà hàng nói chung

Đối với thiết kế nội thất nhà hàng cần đảm bảo được những tiêu chuyển thiết kế riêng. Những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn phân chia khu vực khoa học, hợp lý mang lại cho khách hàng trải nghiệm thoải mái, hài lòng nhất.


Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng gồm có khu vực ăn uống, nhà bếp và khio lưu trữ. Tỷ lệ diện tích tốt nhất bạn nên áp dụng là: khu ẩm thực từ 40 – 50 %, bếp 30% còn lại là kho. Khu bếp cần được phân chia theo dây chuyền: hệ thống kho – khu gia công thô – khu gia công tinh – khu nấu nướng – khu vực chia soạn.


Ứng dụng phong cách Hàn Quốc vào không gian nhà hàng

Khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc phải đảm bảo được một số nét đặc trưng của văn hoá Hàn Quốc. Đây cũng là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, nhất là những người yêu mến văn hoá xứ sở Kim Chi.


Trong văn hoá ẩm thực Hàn Quốc thì khi ăn uống người ta sử dụng cả thìa, đũa, mỗi người sẽ có bát ăn cơm và bát canh riêng. Các món thức ăn và gia vị chấm cũng được để riêng biệt cho từng người. Không gian thiết kế nhà hàng tập trung vào nội thất, vật liệu và ánh sáng cần giản dị, tinh tế và hài hoà.


Bố trí khu vực hợp lí trong nhà hàng Hàn Quốc

Khi tiết kế nhà hàng theo phong cách Hàn Quốc thì cần chú trọng yếu tố tiêu chuẩn về không gian. Không gian phải đảm bảo được sự sang trọng và thoải mái, dễ chịu và gần gũi. Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc là sự bố trí hợp lý giữa khu vực sảnh, quầy thanh toán, nơi ăn uống của khách, bếp, kho. Kiến trúc theo lối đơn giản, tự nhiên nhưng không kém phần sang trọng, thanh lịch. Nét đặc trưng trong phong cách thiết kế nhà hàng Hàn Quốc là hầu hết các nhà hàng đều có phòng ăn tiêng cho khách hàng.


Chất liệu vật dụng nội thất nhà hàng Hàn Quốc

Đối với nội thất cho nhà hàng Hàn Quốc thường sử dụng chất liệu gỗ đặc trưng của phong cách Hàn Quốc. Bạn có thể kết hợp thêm với nội thất inox hoặc cây xanh trang trí. Nếu để ý, bạn sẽ dễ dàng nhận ra các loại vật liệu thường được sử dụng trong nhà hàng Hàn đó là gỗ và đá. Từ bàn ghế, kệ trang trí cho đến vách ngăn, trần, sàn,... đều chọn gỗ làm thiết kế chủ đạo.


Điều này không chỉ mang đến cảm giác gần gũi, ấm áp mà còn tạo nên một nét phong cách rất riêng cho nhà hàng. Bên cạnh đó, cùng với xu hướng tiện nghi, hiện đại, các loại vật liệu công nghiệp cũng dần trở nên phổ biến hơn, như: kính, thép, inox,...


Ứng dụng màu sắc kết hợp hệ thống ánh sáng cho nhà hàng Hàn Quốc

Khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc màu sắc và ánh sáng cũng là yếu tố cần lưu tâm để đảm bảo thẩm mỹ, mang lại cho khách hàng những cung bậc cảm xúc tuyệt vời nhất. Lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế là sử dụng tông màu gỗ kết hợp ánh sáng điện vàng từ những chiếc đèn chùm, đèn thả trần,... tạo nên điểm nhấn thu hút tuyệt vời cho không gian.


Ngoài ra, người Hàn ưa chuộng ánh sáng tự nhiên hơn ánh sáng nhân tạo, vì nó là yếu tố giúp bầu không khí trở nên thanh tao và gần gũi hơn.


Thế nên, khi thiết kế các KTS luôn tìm cách tận dụng ánh sáng mặt trời, đưa không khí tự nhiên tràn ngập vào phòng bằng việc phân chia không gian mở. Thiết kế đó vừa mang đến cảm giác rộng thoáng, vừa tạo nguồn năng lượng tích cực cho thực khách khi thưởng thức món ăn tại đây.


Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc đòi hỏi không gian nhà hàng thể hiện nét đặc trưng của văn hóa Hàn, công năng sử dụng từng vật dụng cũng như khu vực. Bên cạnh đó, thoáng đãng, ánh sáng hài hòa, mang đến cảm giác ấm cúng cho thực khách. Hi vọng ý tưởng được chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.


>>> Tìm hiểu thêm về: Thiết kế nhà hàng

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp