Ý tưởng thiết kế nội thất quận 9 với tông màu xám hiện đại và độc đáo

Ngày đăng: 9/28/2022 4:43:35 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 33
Chi tiết [Mã tin: 4144633] - Cập nhật: 34 phút trước

Phòng ngủ là không gian riêng tư và quan trọng để thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày dài học tập, làm việc. Một phòng ngủ được thiết kế và trang trí theo ý thích của bạn có thể là nơi hoàn hảo để thư giãn, tạo cảm giác mãn nguyện và xoa dịu cả tâm trí và cơ thể. Đặc biệt màu sắc chủ đạo của toàn bộ phòng ngủ là yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp của phòng ngủ. Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, mạnh mẽ và hiện đại thì thiết kế nội thất quận 9 với tông màu xám là màu sắc đáng để bạn lựa chọn.


1. Những lưu ý khi thiết kế, trang trí phòng ngủ màu xám

1.1 Cách bố trí nội thất

Phòng ngủ màu xám khi thiết kế hoặc trang trí một phòng ngủ, không chỉ là một phòng ngủ màu xám, là thiết kế nội thất. Nội thất phòng ngủ như giường, tủ, táp đầu giường, bàn trang điểm cần được đặt đúng vị trí để tạo nên sự cân đối, hài hòa trong căn phòng.

Bạn cũng nên chọn trang trí phòng ngủ màu xám của mình với những thiết kế đơn giản và các sản phẩm đa chức năng để sắp xếp hợp lý không gian phòng ngủ và làm cho bố cục tổng thể của không gian của bạn có trật tự và cân đối hơn.

Nếu căn phòng không rộng, bạn nên chọn nội thất thông minh. Những vật dụng này giúp bạn tiết kiệm diện tích và tiết kiệm chi phí mua hàng. Đừng đặt quá nhiều đồ đạc trong phòng ngủ của bạn. Mục đích chính của phòng ngủ là nghỉ ngơi và thư giãn, vì vậy đừng để căn phòng có cảm giác ngột ngạt.

Các đồ nội thất như giường ngủ, bàn trang điểm, táp đầu giường cần cân đối và phù hợp với phong cách và màu sắc của căn phòng. Đừng đặt quá nhiều cây trong phòng ngủ màu xám của bạn. Phòng ngủ thiếu oxy vào ban đêm sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn.

1.2 Vị trí giường

Chiếc giường là món đồ nội thất trung tâm của phòng ngủ màu xám. Vì vậy, giường ngủ cần được đặt đúng vị trí để tiết kiệm diện tích và đảm bảo các yếu tố về phong thủy. Không kê giường đối diện với gương, gần cửa ra vào hoặc ngay dưới xà ngang của căn phòng.

1.3 Lựa chọn màu sắc phù hợp

Để chọn được màu sắc hài hòa với phòng ngủ màu xám, bạn nên lưu ý chọn màu hoặc các gam màu của phòng ngủ. Trần trát vữa trong phòng ngủ cũng cần mang đến sự hài hòa cho không gian phòng ngủ.

Tránh chọn quá nhiều màu làm rối mắt hoặc chọn màu không phù hợp dẫn đến mất thẩm mỹ cho không gian. Một số gợi ý để bạn tham khảo là kết hợp xám với trắng, xanh dương, xanh lá, hồng, đen …

Sự kết hợp giữa màu xám, trắng và gỗ sáng màu mang đến sự hài hòa cho căn phòng. Thiết kế cửa sổ lớn, đặc biệt là trong phòng ngủ màu xám sẽ khuếch tán những mảng xám lạnh, tạo không gian sáng sủa và ấm áp.

1.4 Yếu tố ánh sáng

Ánh sáng cũng là một trong những yếu tố cần quan tâm khi thiết kế và trang trí phòng ngủ màu xám. Có thể thiết kế cửa sổ phòng ngủ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên và giúp không gian sáng, mở và thoáng hơn.

Ngoài ra, sự kết hợp của đèn trang trí và ánh sáng dịu nhẹ khiến căn phòng trở nên gần gũi và ấm áp hơn. Tận dụng ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác rộng và thoáng hơn cho phòng ngủ màu xám.

1.5 Về kích thước nội thất phòng ngủ màu xám

Kích thước của bàn ghế cũng phụ thuộc phần lớn vào thiết kế nội thất của phòng ngủ màu xám. Nếu lựa chọn nội thất theo kích thước thực tế của căn phòng thì sẽ tạo ra không gian nghỉ ngơi rộng rãi, ngược lại quá rộng hoặc quá lớn sẽ không phù hợp. Như phòng ngủ nếu nhỏ thì không gian sẽ chật chội và mất đi sự cân đối.

Việc lựa chọn tủ quần áo trong phòng cần có kích thước phù hợp, có nhiều kiểu dáng khác nhau để lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn. Một chiếc tủ quần áo có kích thước phù hợp có thể giúp căn phòng của bạn gọn gàng và đẹp mắt hơn.

Nếu bạn muốn bổ sung thêm bàn trang điểm và kệ tivi cho phòng ngủ màu xám nhưng không gian nhỏ hẹp thì có thể lựa chọn mẫu kệ tivi treo tường hoặc bàn trang điểm treo tường đều có thể tiết kiệm tối đa diện tích. Cần trang bị đầy đủ đồ đạc nhưng không gợi cảm giác chật chội.

2. Những mẫu thiết kế phòng ngủ màu xám hiện đại, đầy mê hoặc

2.1 Mẫu phòng ngủ tone xám trắng

Chiếc giường trắng tinh và tường xám tạo cảm giác sảng khoái và dễ chịu khi ngủ. Sự kết hợp giữa màu trắng và xám làm cho căn phòng trở nên trang nhã và hiện đại hơn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp đồ nội thất bằng kính và kim loại để tạo điểm nhấn cho không gian.

2.2 Mẫu phòng ngủ màu xám độc đáo

Nếu bạn là người yêu thích sự độc đáo thì không thể bỏ qua cách trang trí phòng ngủ với gam màu xám này, đây là gam màu mới xuất hiện vài năm gần đây và rất được lòng giới trẻ. Một phòng ngủ sơn màu xám là sự lựa chọn tốt nhất cho giới trẻ hiện đại và đây là xu hướng màu sắc của năm.

2.3 Thiết kế phòng ngủ màu xám khói

Trang trí phòng ngủ màu xám nhạt phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, từ mộc mạc đến ấn tượng.

2.4 Mẫu phòng ngủ màu xám đậm

Sự kết hợp với màu đen làm sáng tông màu trắng, các mảng tường đen trắng xen kẽ và kết hợp với sàn gỗ là một ý tưởng thiết kế tuyệt vời. Thiết kế cửa sổ mở rộng xua tan đi sự u tối của màu đen, vì màu đen là màu của hoàng gia nên đây là màu đại diện cho sự quyền quý, cao sang.

2.5 Thiết kế phòng ngủ màu xanh xám

Màu xám không phù hợp với con người vì nó khiến con người trông già đi. Nhưng gam màu xanh xám này giúp không gian bắt mắt hơn cho bé yêu của bạn, khi kết hợp với những chi tiết nội thất đơn giản màu pastel, không gian càng trở nên nổi bật hơn.

Đặc biệt, giường tầng với thiết kế này không quá cao và bé có thể dễ dàng di chuyển khắp nơi mà không sợ bị ngã. Hệ thống tủ đầu giường giúp căn phòng trở nên rộng rãi và có nhiều tiện nghi hơn.

2.6 Mô hình phòng ngủ màu xám xi măng

Màu xám xi măng không bao giờ là màu lỗi thời, màu này có thể dễ dàng kết hợp với các màu khác, không cần quá lòe loẹt nhưng lại toát lên vẻ sang trọng cho thiết kế. Căn phòng này sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp, những đường vân gỗ đẹp tự nhiên giúp căn phòng ngủ trở nên ấm áp hơn.

2.7 Mẫu phòng ngủ tân cổ điển màu xám

Phong cách tân cổ điển kết hợp giữa phong cách cổ điển truyền thống với phong cách hiện đại, lược bỏ những chi tiết cầu kỳ trong thiết kế để đổi lấy sự phóng khoáng sang trọng. Thiết kế phòng ngủ tân cổ điển thể hiện đẳng cấp của chủ nhân.

Trang trí của căn phòng này bao gồm những đường gờ bằng vữa trắng kết hợp với những đường chỉ màu vàng nổi bật. Hệ thống rèm hai lớp được đặt thêm để thuận tiện cho việc tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên.

2.8 Phòng ngủ thanh lịch và đẹp với những bức tường xám

Màu xám được sử dụng linh hoạt trong trang trí phòng ngủ, xuất hiện trong đồ nội thất, sơn tường, ốp gỗ xám hay giấy dán tường hiện đại màu xám. Cũng chính nhờ cách phối màu xám khác nhau với các chất liệu khác nhau đã tạo cho khu vực thư giãn một vẻ đẹp tinh tế vô cùng cuốn hút.

Những giây phút thư giãn sẽ thật đáng yêu và nhẹ nhàng khi sở hữu mẫu phòng ngủ màu xám này. Hệ thống đèn chiếu sáng được bố trí hợp lý, cách phối màu đơn giản của nội thất, tập trung vào vải và nệm, khiến bạn cảm nhận được sự ấm cúng của gia chủ.

2.9 Phòng ngủ xám trắng hiện đại

Sự kết hợp giữa màu xám bóng bẩy và màu trắng trung tính mang đến cho phòng ngủ của bạn nét thẩm mỹ trẻ trung, hiện đại. Chính màu trắng sẽ giúp cân bằng tông màu tối của xám đang chiếm ưu thế.

Vẫn giữ nguyên màu xám chủ đạo, gam màu trắng được điểm xuyết khéo léo trên các ngăn tủ và cánh tủ nổi bật trên nền xám nhẹ nhàng.

2.10 Thiết kế phòng ngủ xám xanh cho cậu bé năng động

Đối với trẻ em, sử dụng tông màu xám phòng ngủ có thể khiến chúng cảm thấy già hơn một chút và ít hứng thú với không gian riêng của mình. Vì vậy, sự kết hợp giữa đồ nội thất màu xám nhạt và xanh lam là một ý tưởng tuyệt vời để biến căn phòng của bé trở nên bắt mắt hơn.


Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất