Yếu tố nào ảnh hướng đến giá đồ gỗ nội thất đẹp?

Ngày đăng: 3/26/2022 3:06:22 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 111
Chi tiết [Mã tin: 3735070] - Cập nhật: 47 phút trước

   Đồ gỗ đã trở thành chất liệu nội thất quen thuộc trong các gia đình. Bên cạnh đó, có một bộ phận khách hàng lại rất ưa chuộng nội thất đồ gỗ. Tuy nhiên, để có được đồ gỗ có chất lượng tốt với mức chi phí hợp lý là điều không hề dễ dàng. Sự góp mặt của các món đồ gỗ nội thất đẹp giúp không gian nhà bạn trở nên thân thiện, hài hòa, vô cùng ấm áp và an toàn cho người dùng.  


Những yếu tố ảnh hưởng đến giá của nội thất gỗ


   Được biết đến như một chất liệu bền chắc, gỗ là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu sự bền vững. Dù chọn gỗ thịt đặc hay gỗ kỹ thuật, điều quan trọng là chú ý đến đặc tính bền chắc của vật liệu. Những yếu tố ảnh hương đến giá của nội thất gỗ cao cấp là:


Nguyên liệu gỗ


   Những loại gỗ tự nhiên được sử dụng trong sản xuất đồ gỗ cao cấp đều có giá thành đắt đỏ. Gỗ được phân thành nhiều phẩm cấp khác nhau. Mỗi phẩm cấp này sẽ có mức giá khác nhau. Do vậy đồ nội thất gỗ cao cấp sẽ thay đổi dựa theo phẩm cấp gỗ.


   Nguồn gốc xuất xứ gỗ cũng ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm. Gỗ kiện được nhập khẩu và xẻ sấy từ nước ngoài theo quy trình bài bản và chuyên nghiệp sẽ có giá cao hơn.


Quy trình xử lý và chế tác gỗ


   Quy trình gia công và chế tác gỗ càng tỉ mỉ bài bản và chuyên nghiệp, đầu tư càng nhiều thời gian và công sức thì giá sản phẩm nội thất gỗ sẽ càng cao. Quy trình chế tác bài bản sẽ yêu cầu máy móc hiện đại và tân tiến, từ đó dẫn đến cần đầu tư nhiều chi phí hơn.


Trình độ của kiến trúc sư và nhà chế tác


   Đồ gỗ nội thất cao cấp là kết tinh chất xám của đội ngũ gồm kiến trúc sư, những thợ chế tác lành nghề… Trình độ của đội ngũ này càng cao thì sản phẩm càng tinh tế và sáng tạo, do đó giá thành sản phẩm cũng cao hơn.


Chất lượng của vật tư phụ


   Để hoàn thiện những món đồ nội thất cao cấp thì những vật tư phụ như sơn, dầu lau… là những thứ không thể thiếu. Vật tư phụ càng tốt và tiêu tốn nhiều chi phí thì giá của thành phẩm cuối cùng sẽ càng cao.


Bí quyết sắp xếp nội thất giúp căn nhà trở nên đẹp mắt hơn


   Bạn sở hữu ngôi nhà đẹp, nhưng phần thiết kế nội thất lại không quan tâm. Bạn làm cho căn nhà đẹp của bạn trở nên lộn xộn, thiếu thẩm mỹ. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn sắp xếp nội thất hợp lý. Giúp căn nhà của bạn được gọn gàng, đẹp mắt.


Cân nhắc đến các khu vực trò chuyện


   Khi sắp xếp nội thất phòng khách, hãy để ý sắp xếp khoảng cách các ghế ngồi nên được để cạnh nhau. Chẳng có ai muốn khi nói chuyện với người khác thì phải hét to hay rướn người hết cỡ. Dù đang ở cùng nhau trong một căn phòng. Với không gian rộng, lỗi này có vẻ dễ mắc hơn, nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể tạo nhiều khu vực trò chuyện trong cùng một phòng.


Tránh đẩy nội thất vào sát tường để mở rộng không gian


   Thường thi khi bạn muốn mở rộng không gian của căn nhà, thì bạn có xu hướng sẽ đẩy hết đồ nội thất vào sát tường. Tuy nhiên, đây là việc mà bạn không nên làm. Nếu làm như vậy sẽ khiến đồ đạc không có chỗ "thở", đồng thời khiến khoảng trống ở giữa trông như hang động.


   Kéo nội thất ra xa tường một chút sẽ giúp các khu vực trò chuyện trong phòng trở nên gần gũi hơn và tạo cảm giác cân bằng tốt hơn. Ngay cả trong một căn phòng nhỏ, bạn vẫn có thể chừa cho đồ đạc một chút không gian riêng.


Chú ý cách sắp đặt lối đi


   Việc bạn không sắp xếp các đồ dùng trong nhà, sẽ làm cho không gian trở nên lộn xộn. Không những vậy, nó còn chắn hết cả đường đi của căn nhà. Khi xếp đồ đạc vào một căn phòng, đừng bao giờ quên dành chỗ cho việc đi lại. Không ai muốn phải vất vả nhích người để đi qua các điểm khác nhau. Tạo lối đi thuận tiện là một trong những yêu cầu cơ bản trong sắp xếp nội thất.


Để ý đến việc nội thất chắn cửa sổ


   Theo kiến trúc sư, ánh sáng tự nhiên là vô cùng quan trọng trong thiết kế nội thất. Vậy nên, bạn hãy hết sức cẩn trọng, tránh đặt nội thất chắn cửa sổ. Khi ánh sáng bị cản lại, căn phòng có thể trông nhỏ hơn, ngột ngạt và chật chội hơn. Tuy nhiên, quy tắc này sẽ khó thực hiện nếu bạn lắp đặt cửa sổ kéo dài từ trần đến sàn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp