3 quy trình giúp bạn lắp đặt và vận hành cầu nâng 2 trụ hiệu quả

Ngày đăng: 7/27/2019 11:27:19 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 269
Chi tiết [Mã tin: 2713979] - Cập nhật: 18 phút trước

 

Cầu nâng 2 trụ là thiết bị giúp thợ sửa chữa và chăm sóc xe thuận lợi trong việc tiếp cận xe, đặc biệt là những vị trí khó tiếp cận như khung gầm xe, để tiến hành giải quyết các đầu việc như thay dầu, vệ sinh ống xả đơn giản, hiệu quả hơn,... Khám phá ngay 3 quy trình giúp bạn lắp đặt và vận hành cầu nâng 2 trụ hiệu quả trong bài viết sau đây của điện máy Hoàng Liên.

1. Quy trình lắp đặt cầu nâng ô tô 2 trụ

Xác định vị trí lắp đặt
Để tiến hành lắp đặt cầu nâng 2 trụ bạn cần chuẩn bị ít nhất dung tích và kích thước sau để tiến hành lắp đặt và đem vật dụng vào sử dụng.
dung tích tối thiểu để lắp đặt cầu nâng 2 trụ theo tiêu chuẩn sửa chữa ( R x D ): 4 x 7 m. Tâm móng cầu buộc phải bí quyết nhau 2870 mm và bí quyết tường 1000 mm đối có cột đặt mô tơ và 800 mm cho cột còn lại.

Làm cho nền móng cầu nâng
Tiến hành xác định vị trí lắp cầu nâng tiếp theo người dùng đào 2 hố móng có kích thước một x một x 1 m và 2 tâm cách nhau 2870 mm.
Theo tiêu chuẩn các nhà phân phối cầu nâng ô tô 2 trụ thể tích 2 hố móng là: 0.6 m3 nhưng thông thường gần như người khiến cho luôn 1 m3 cho an toàn (tốn kém vật liệu xây dựng).
Đào móng xong tiến hành đổ bê tông theo tiêu chuẩn MAC P250.

* Chú ý:

- Chỉ đổ 1 lớp lên bề mặt, không bắt buộc đổ đa dạng lớp, bê tông 2 bên móng buộc phải đồng phẳng, đánh dấu 2 vị trí tâm móng.
ví như bề móng ngoại trừ trời thì cần để đợi tầm 7 – 9 ngày để bê tông khô hẳn mới tiến hành lắp đặt cầu nâng 2 trụ
- Đối mang móng cầu trong nhà với mái che thì phải đợi từ 10 - 15 ngày mới được lắp cầu.
Ví dụ để rút ngắn thời gian chờ đợi khách hàng mang thể sử dụng thêm phụ gia đông kết nhanh cho vào vê tông trướt khi đố xưởng móng.

Lắp đặt cầu nâng 2 trụ
- Sau lúc bê tông đã khô tiếp đến là cho dựng 2 trụ cầu nâng hiệu chỉnh lại sau cho đúng tâm móng đã xác định ban đầu
- sử dụng mũi khoan 16 mm khoan 12 lỗ để bắt tắc kê ( nở )
- Đóng tắc kê
- Vệ sinh 2 ty ben
- Vô mỡ bò 2 bên những khóa hãm ( lock )
- Cân cáp và thử tải.

2. Quy trình, công nghệ nâng và hạ cầu nâng ô tô
Quy trình nâng cầu tiêu chuẩn
- Kiểm tra và đảm bảo rằng cầu đã hạ hết mức.
- Đưa tay nâng về vị trí song song có thân xe, tạo lối xe cho xe đi. Đồng thời đảm bảo rằng ko sở hữu vật cản ở trong lòng cầu. Tay nâng đối xứng và bất đối xứng với cách sử dụng khác nhau. Tham khảo thêm: Sự khác nhau giữa cầu nâng 2 trụ đối xứng và bất đối xứng.
- Đưa xe vào vị trí giữa hai cột cầu. ưa chuộng vấn đề cân bằng tải nâng, ko phải khi nào cũng đặt xe ở tư thế 50/50 (50% xe ở trước hai cột, 50% ở sau hai cột). ngoài ra, trường hợp xác định trước rằng việc nâng xe là để tháo bỏ một khía cạnh to của xe, hãy tính toán cân bằng tải cho giả dụ xe đã tháo chi tiết đó.
- Xác định những vị trí đặt pad đỡ mê say bên dưới gầm xe. Nghiên cứu tài liệu khoa học về xe trường hợp ko nắm rõ. không nên đặt pad đỡ ở các khía cạnh dễ bung như rocker panel ở hông xe.
- Đưa tay nâng vào dưới gầm xe và đảm bảo rằng pad đỡ tiếp xúc chuẩn mang những vị trí đã xác định ở trên. một số dòng cầu mang tay nâng kiểu dáng bất đối xứng, hoặc tay nâng với thể điều chỉnh độ dài. mang những loại cầu này, hãy điều chỉnh tay nâng sao cho hợp sở hữu chiều dài xe và cân bẳng tải của xe.
- Giật cóc hoặc bấm nút khởi động để bắt đầu nâng xe. lúc xe đã lên cao khoảng 15-20cm so sở hữu sàn, dừng lại và nhấn thử phần mui xe và đuôi xe. nếu pad đỡ bật ra khỏi vị trí ban đầu, hoặc xe sở hữu dấu hiệu không vững, hạ xe và điều chỉnh tay nâng/pad đỡ sao cho say mê.
- Nâng xe đến vị trí mong muốn. Trước khi bắt đầu khiến việc, hạ xe 1 chút sao cho bộ phân nâng tải nằm ngay trên hệ thống khóa an toàn (khóa an toàn đóng lại).

=>  link

Quy trình hạ cầu tiêu chuẩn
- Dọn dẹp nhằm đảm bảo rằng bên dưới xe không mang vật cản. Đây là một bước cơ bản, nhưng ngay cả các người thợ dầy dạn cũng sở hữu thể quên và gây sự cố.
- Nâng xe một chút để mở khóa an toàn. Sau đó tiến hành hạ xe dần xuống sàn.
- Điều chỉnh những tay nâng về vị trí song song có thân xe, vuông góc có cầu.
- Lái xe ra khỏi lòng cầu.
- lưu ý với cầu dùng điện 3 pha 380V: Hết ngày khiến cho việc, cần giữ tay tăng hơn sở hữu sàn khoảng 30-40cm để giảm thiểu hư hỏng cầu khi lưới điện đảo pha.
- Đảm bảo rằng trong lòng cầu ko mang vật cản
- Đảm bảo rằng trong lòng cầu không sở hữu vật cản lúc đưa xe ra/vào và lên/xuống.

3. Những chú ý bắt buộc tuân thủ khi vận hành cầu nâng 2 trụ
- Không  nâng vượt quá tải trọng khuyến nghị của cầu.
- Đặc biệt lưu ý đến vấn đề cân bằng tải. 90% Sự cố rơi xe không phải do lỗi của cầu, mà do người vận hành cân bằng tải ko hợp lý.
- Không được để người chưa qua đào tạo sử dụng cầu.
- Không tự ý thay đổi kết cấu của trang bị mà ko với sự tham vấn của đơn vị cung ứng.
- Lập tức ngưng dùng, hạ cầu giả dụ phát hiện những dấu hiệu bất thường như tiếng động lạ, xe mất thăng bằng, rò rỉ dầu, hư hỏng cơ khí nhìn thấy được, v.v…
- Không nâng lúc với người trong xe. ngoại trừ vấn đề phi an toàn lao động, mang người trong xe cũng gây tác động khiến thay đổi cân bằng tải xe.
- Không đứng bên dưới xe trong công đoạn nâng.
- Thực hiện bảo dưỡng định kỳ, đúng tiêu chuẩn.
Trên đây là quy trình lắp đặt cầu nâng ô tô 2 trụ, quy trình, kỹ thuật nâng và hạ cầu nâng ô tô bên cạnh ấy là quy trình, kỹ thuật nâng và hạ cầu nâng ô tô các bạn buộc phải nắm rõ để với thể sử dụng cầu nâng ô tô chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả.

=> Lời khuyên cho những người muốn kinh doanh mô hình rửa xe ô tô chuyên nghiệp tại đây

Trên đây là quy trình lắp đặt cầu nâng ô tô 2 trụ, quy trình, kỹ thuật nâng và hạ cầu nâng ô tô bên cạnh đó là những chú ý bắt buộc tuân thủ khi vận hành cầu nâng 2 trụ chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả.

Hiện nay điện máy Hoàng Liên đang cung cấp cầu nâng ô tô 2 trụ với giá thành cực tốt kèm theo đó là các chính sách ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Với các tính năng, chất lượng, giá thành sản phẩm khác nhau, bạn hãy luôn cân nhắc kỹ và chọn cho mình một địa chỉ mua hàng uy tín nhé. Nếu bạn đang cần tìm thiết bị này để phục vụ cho công việc của mình, hãy liên hệ với điện máy Hoàng Liên qua Hotline: 0989 937 282 để được đội ngũ nhân viên tận tâm, giàu kinh nghiệm của chúng tôi tư vấn, giải đáp miễn phí và báo giá ưu đãi nhất.

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp