6 điều cần tránh khi chạy quảng cáo facebook ( phần 1)

Ngày đăng: 10/16/2020 8:30:15 PM - Lĩnh vực khác - Hà Nội - 19
Chi tiết [Mã tin: 3095588] - Cập nhật: 3 phút trước

 Quảng cáo Facebook xuất hiện và dần đóng vài trò quan trọng trong hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam. Chính vì vậy mà việc làm sao để tối ưu quảng cáo Facebook là điều mà rất nhiều người đang quan tâm. Trên thực tế rất nhiều các phương pháp và trường phái tối ưu khác nhau, không có phương pháp nào đúng, cũng chẳng có sai, chúng ta nên tham khảo từ góc nhìn của thật nhiều người để tìm cho mình phương pháp PHÙ HỢP nhất.

Bài viết này cũng là những chia sẻ dựa trên kinh nghiệm triển khai dự án thực tế của mình, đây không phải là 1 bài hoàn chỉnh về việc tối ưu quảng cáo mà nó chỉ tập trung vào những điều cần TRÁNH khi chạy quảng cáo Facebook (để tối ưu hoàn chỉnh thì người làm quảng cáo sẽ còn cần nhiều yếu tố khác). Rất hi vọng nó hữu ích với mọi người và mình cũng mong nhận được các góc nhìn, các cách tối ưu khác của các anh em để mọi người cùng nhau trao đổi và học hỏi!

1. Tránh tác động trực tiếp vào nhóm quảng cáo đang mang lại hiệu quả tốt

Nếu bạn chạy quảng cáo lâu năm rồi bạn sẽ hoàn toàn nhận được ra rằng dù quảng cáo bạn có setup giống nhau mọi thứ hoàn toàn nhưng kết quả các nhóm quảng cáo vẫn có thể khác nhau hoàn toàn, cái tốt, cái không. Khi thấy có nhóm quảng cáo nào đó tốt, nhiều bạn có xu hướng tăng tiền trực tiếp vào nhóm đó với mong muốn tăng tiền lên bao nhiêu lần thì kết quả tăng bấy nhiêu lần.

Tuy nhiên……đời nó lại không như là mơ ^..^

Khi bạn tăng tiền vào nhóm, có khả năng nhóm đó của bạn ra kết quả vẫn tốt, nhưng cũng có thể xảy ra trường hợp quảng cáo đó có kết quả KÉM HẲN đi, lúc đó bạn có thể sẽ không còn bất kì 1 quảng cáo nào tốt cả, thật là nguy hiểm

Cách làm mình thường làm là mình nhân nhóm quảng cáo đó lên, như vậy thì dù nhóm mới có không tốt thì nhóm cũ vẫn hoạt động tốt, ít nhất vẫn có nhóm tốt để cân tiền. (Có nghĩa là mình không động gì vào nhóm tốt cả, còn tuỳ phương pháp của bạn, nếu bạn thấy chỉnh sửa trực tiếp mà nhóm vẫn OK thì vẫn có thể triển khai như thường)

2. Tránh sử dụng Automatic Placements trong quảng cáo Facebook

Facebook vẫn luôn khuyên nhà quảng cáo chọn Automatic Placements để cho quảng cáo có nhiều điểm chạm với khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, theo mình ban đầu nên chọn những vị trí nhất định vì:

  • Ngân sách của bạn còn nhỏ, chưa lớn tới mức cần phủ hết các vị trí để tiêu hết ngân sách đề ra nên hãy cứ tập trung vào vị trí tốt nhất. Nếu bạn chạy ngân sách lớn thì có thể nghĩ tới việc bật lựa chọn này
  • Có những vị trí mà bạn biết rằng khách hàng của bạn ở đó không nhiều, vậy tại sao không loại bỏ vị trí đó luôn mà phải chờ Facebook chạy thử nghiệm để phát hiện ra điều đó (Ví dụ: bạn xác định đối tượng của bạn không sử dụng Instagram nhiều –> hãy bỏ chọn vị trí Instagram luôn)
  • Với mỗi vị trí khác nhau quảng sẽ được hiển thị theo những cách khác nhau, khi đảm bảo rằng quảng cáo bạn tạo ra hiển thị tốt và phù hợp trên mọi vị trí thì mới để Automatic (Facebook cho phép bạn tuỳ chỉnh hiển thị quảng cáo trên từng vị trí đó)

3. Tránh nhắm mục tiêu quá sâu

Khi mới chạy quảng cáo Facebook, nhiều bạn cho rằng phải nhắm mục tiêu thật sâu, thật chi tiết vì có như vậy thì Facebook mới phân phối tới đúng khách hàng chúng ta cần. Tuy nhiên, không chắc đã là như vậy vì ban đầu bạn không thể chắc chắn rằng cách nhắm mục tiêu bạn đưa ra là CHÍNH XÁC (cái này cần chạy 1 thời gian, có kết quả thực tế thì mới khẳng định được), nếu bạn không may chọn mục tiêu không chính xác thì chẳng phải là Facebook không còn cơ hội để tự học và phân phối tới những người tiềm năng hay sao?

Lí do thứ 2 là khi bạn chọn tệp quá bé thì thường quảng cáo có CPM sẽ cao hơn tệp rộng, đây là điều không nhà quảng cáo nào mong muốn cả. Hơn nữa, Facebook cũng có những cơ chế phân tích keywords trong quảng cáo của bạn để tự động tìm tới những người đang quan tâm tới sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp

Trên đây tôi giới thiệu đến bạn 3 điều cần tránh khi chạy quảng cáo Facebook. Mời bạn theo dõi tiếp phần 2 để biết têm.

Ngoài ra nếu bạn quảng cáo hiệu quả, cửa hàng của bạn nên xem thêm phần mềm quản lý fanpage tốt nhất, phần mềm Abit sẽ giúp bạn quản lý và xử lý tốt đơn hàng của fanpage.

Hotline: 024.6674.8888

Email: contact@nitco.vn

Nguồn: Nguyen Duy Thang


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác