Bạn đang tìm cho mình một chiếc máy tính để bàn sao cho phù hợp công việc

Ngày đăng: 7/9/2020 5:03:35 PM - Máy tính, linh kiện - TP HCM - 208
Chi tiết [Mã tin: 3015457] - Cập nhật: 34 phút trước

ới thời buổi công nghệ như bây giờ để sử hữu cho riêng mình một chiếc máy tính để bàn thực sự không quá khó khăn. Chỉ tầm 4-5 triệu đồng là bạn đã có một em Laptop tương đối rồi. Nhưng làm thế nào để bạn không bị lừa và để mua được một chiếc máy tính tốt nhất với tầm tiền đó của bạn?

Tại sao nên lựa chọn máy tính để bàn 

Nếu bạn có thể không cần dùng laptop hay máy tính bảng thì máy tính PC có thể mang đến cho bạn sức mạnh lớn hơn như một hình thức tiện dụng khác. So với máy tính xách tay, máy tính PC có khả năng nâng cấp cao hơn và cơ động hơn. Bạn có thể tuỳ chọn thay ổ cứng, thay RAM hoặc thêm RAM trên máy tính xách tay. Tuy nhiên thì CPU và card đồ hoạ lại được hàn chết vào do đó sức mạnh đồ hoạ vẫn giữ nguyên cho những lần nâng cấp tiếp theo của bạn.

Tuỳ vào nhà sản xuất, các PC hầu như đều có thể thay thế và nâng cấp các thành phần như card đồ họa, bo mạch chủ và CPU. Mặc dù vậy, bạn cần đảm bảo kiểm tra lại thông số kỹ thuật của mình bất cứ khi nào bạn thay đổi thành phần.

Một điều tuyệt vời khác về máy tính để bàn? Bạn không cần phải lo lắng về việc sạc pin. Chỉ cần cắm điện và dùng thôi. May mắn thay, vì bạn đã đi với một bản dựng sẵn thay vì tự làm nên bạn cũng không phải lo lắng về vấn đề tương thích các thành phần với nhau.

Những điều cần lưu ý khi chọn mua máy tính để bàn

Hệ điều hành 

Không có hệ điều hành, máy tính để bàn sẽ chỉ là những đồ chặn giấy khổng lồ với các chức năng tính toán hạn chế. Một hệ điều hành của máy tính là một phần mềm bao quát kết nối các ứng dụng phần cứng vật lý và phần mềm với nhau.

Được sản xuất bởi Microsoft, Windows là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất thế giới với phiên bản mới nhất là Windows 10. Nếu bạn là một game thủ khó tính, Windows sẽ là hệ điều hành bạn lựa chọn do thực tế là hầu hết các game PC mới nhất chỉ có sẵn trên Windows.

Giống như phần lớn các bản phát hành của họ, Microsoft Windows Windows 10 có phiên bản Pro và Home. Sự khác biệt chính giữa các phiên bản này là Pro đi kèm với các tính năng kinh doanh của doanh nghiệp như quản lý chính sách nhóm, máy tính để bàn từ xa và hỗ trợ kinh doanh liên quan đến CNTT khác. Nó tốt nhất để sử dụng phiên bản mới nhất của HĐH nhưng, nhưng khi viết, hệ điều hành Windows 7 là yêu cầu tối thiểu cho các trò chơi như Sekiro: Shadows Die Twice hoặc các ứng dụng chỉnh sửa video như Adobe Premiere.

Một hệ điều hành phổ biến khác cho máy tính để bàn là AppleOS macOS. Phiên bản mới nhất hiện nay của macOS là macOS Catalina. Nền tảng Mac chứa một lượng hỗ trợ khá lớn cho các trò chơi mới nhất, nhưng không đủ hữu ích cho các game thủ PC khó tính. Trong khi Windows có thể được coi là một môi trường mở khi nói đến việc sửa đổi hoặc phát triển các thành phần và phần mềm, thì hệ thống Apple lại là một hệ sinh thái đóng.

Bạn phải tuân thủ các quy tắc của Apple, nhưng các tùy chọn bảo vệ và quyền riêng tư mà bạn nhận được với máy Mac của mình là hàng đầu. Nhưng điều này cũng có nghĩa là việc nâng cấp hoặc tự sửa chữa không thể được thực hiện dễ dàng trên hệ thống Mac của bạn. Tuy nhiên, hàng triệu người dùng yêu thích các tính năng của macOS và máy tính Apple Apple đã được biết đến như là cỗ máy được lựa chọn cho các nghệ sĩ và nhà thiết kế. Mặc dù giá có thể cao, sức mạnh và tuổi thọ của các sản phẩm mới nhất lại luôn xứng đáng với đồng tiền bạn bỏ ra khi đầu tư.

Xem thêm: https://www.sosanhgia.com/t35-may-tinh-de-ban.html

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy tính, linh kiện