Các công dụng của hạt macca bmt bạn đã biết chưa?

Ngày đăng: 11/30/2022 9:47:42 AM - Ngũ cốc - Đắk Lắk - 110
Chi tiết [Mã tin: 4302760] - Cập nhật: 57 phút trước

Hạt macca có tác dụng gì? | Vinmec

7. Giàu chất xơ có lợi

Chất xơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.


Trong khi cơ thể bạn không thể tiêu hóa chất xơ, thì vi khuẩn sống trong ruột kết của bạn có thể.


Nhiều loại chất xơ có chức năng như prebiotic hoặc thức ăn cho vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh của bạn.


Vi khuẩn đường ruột của bạn sau đó lên men chất xơ và biến nó thành axit béo chuỗi ngắn có lợi (SCFA).


Những SCFA này có những lợi ích mạnh mẽ, bao gồm cải thiện sức khỏe đường ruột và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì.


Ngoài ra, chất xơ giúp bạn cảm thấy no và giảm lượng calo bạn hấp thụ từ bữa ăn. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng lượng chất xơ từ lên 36 gam mỗi ngày có thể dẫn đến lượng calo hấp thụ ít hơn tới 130

8. Có thể giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Các loại hạt cực kỳ tốt cho tim của bạn.


Một số nghiên cứu cho thấy rằng các loại hạt giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ do lợi ích của chúng đối với mức cholesterol, kích thước hạt LDL “xấu”, chức năng động mạch và viêm nhiễm.

Các nghiên cứu phát hiện ra rằng các hạt LDL nhỏ, dày đặc có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hơn các hạt LDL lớn hơn (58, 59).


Thật thú vị, một nghiên cứu về chế độ ăn Địa Trung Hải đã phát hiện ra rằng những người ăn các loại hạt đã giảm đáng kể các hạt LDL nhỏ và tăng các hạt LDL lớn, cũng như mức cholesterol HDL “tốt”.


Trong một nghiên cứu khác, những người có lượng cholesterol bình thường hoặc cao được chỉ định ngẫu nhiên để tiêu thụ dầu ô liu hoặc các loại hạt trong bữa ăn giàu chất béo.


Những người trong nhóm dùng hạt có chức năng động mạch tốt hơn và chất béo trung tính lúc đói thấp hơn so với nhóm dùng dầu ô liu - bất kể mức cholesterol ban đầu của họ là bao nhiêu

Xem thêm>>

Tin liên quan cùng chuyên mục Ngũ cốc