Các nguyên tắc cần nhớ khi vệ sinh nhà hàng khách sạn

Ngày đăng: 2/25/2021 1:21:37 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 44
Chi tiết [Mã tin: 3204720] - Cập nhật: 33 phút trước

Nhà hàng, khách sạn là nơi tập trung đông người, đông khách sử dụng dịch vụ. Do vậy cần có các nguyên tắc nhất định để tinh gọn và đẩy nhanh quá trình vệ sinh nhằm tránh ảnh hưởng tới khách hàng.


[IMG] 


Các yếu tố diện tích khách sạn - nhà hàng, số phòng, số nhân viên tạp vụ, máy móc vệ sinh,...thường sẽ khác nhau ở mỗi khách sạn. Tuy vậy bạn nên tham khảo các quy tắc làm sạch trong vệ sinh công nghiệp dưới đây:

  • Nguyên tắc vệ sinh từ cao xuống thấp: Luôn bắt đầu vệ sinh ở phần mái, tầng trên của khách sạn, nhà hàng rồi mới xuống dưới thấp bằng máy hút bụi công nghiệp.
  • Nguyên tắc từ trong ra ngoài: Làm sạch từ bên trong và từ từ làm sạch ra ngoài để đảm bảo sạch mọi vị trí trong nhà hàng, khách sạn.
  • Nguyên tắc làm vệ sinh nơi sạch trước, nơi bẩn sau: Hãy làm vệ sinh những nơi sạch nhất như phòng khách, đại sảnh ,...rồi mới tới vệ sinh các khu vực tương đối khó như nhà bếp, bàn ăn. Các dụ cụ, thiết bị cọ rửa bị bẩn thì cần vệ sinh qua rồi hãy làm tiếp ở khu vực khác nhé!
  • Nguyên tắc chồng lấn: Hiểu đơn giản khi làm vệ sinh thì hãy thao tác sau chồng lên một phần vị trí của thao tác trước. Như vậy sẽ không bỏ sót bất cứ vị trí nào, đặc biệt là điểm giữa hai vị trí khi vệ sinh nhà hàng khách sạn.
  • Nguyên tắc làm vệ sinh theo thứ tự: Hãy làm theo thứ tự lộ trình đặt ra từ trước, không làm ngẫu nhiên lộn xộn.

Nguyên tắc dùng hóa chất vệ sinh tại nhà hàng, khách sạn


Đối với vệ sinh nhà hàng - khách sạn thì không thể thiếu các hóa chất làm sạch. Chúng sẽ được kết hợp trong những quá trình như chà sàn vệ sinh, lau cửa kính, vệ sinh gian bếp, giặt thảm, giặt ghế,...Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số quy tắc dùng hóa chất tẩy rửa vệ sinh như sau: 

  • Quy tắc nhận diện dễ dàng: Các bình hóa chất, chất tẩy rửa đều phải có nhãn mác đầy đủ, tên và còn hạn sử dụng. Tuyệt đối không sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc hoặc khi chưa biết cách dùng, pha trộn cho hợp lý. 
  • Quy tắc loại trừ hóa chất: Hãy cố gắng thay thế các chất tẩy rửa độc hại bằng các chất ít độc hơn. Điều này sẽ tạo nên sự an toàn cho cả người làm vệ sinh cũng như khách hàng của nhà hàng, khách sạn.
  • Quy tắc thử hóa chất: Hãy dùng một lượng nhỏ hóa chất tẩy rửa trước khi áp dụng lên toàn bộ bề mặt lớn hơn. Quá trình thử này sẽ tránh được việc hóa chất không phù hợp và gây hỏng bề mặt.
  • Quy tắc bảo hộ lao động: Toàn bộ nhân viên làm vệ sin cần được trang bị đầy đủ găng tay, đồ bảo hộ, khẩu trang,...để tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất khi làm vệ sinh nhà hàng khách sạn.
  • Quy tắc cấp cứu kịp thời: Nhanh chóng xử lý và cấp cứu những trường hợp không may bị ngộ độc do hóa chất gây ra.

Xem thêm: Các loại xe chuyên dụng hỗ trợ công việc lau sàn đắc lực: Xe lau nhà 1 xôxe lau sàn 34 lít, ...


Nơi cung cấp các thiết bị làm vệ sinh uy tín giá rẻ?


Hành Tinh Xanh là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các loại xe làm vệ sinh với đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng hãy liên hệ ngay để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.


CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH

CHI NHÁNH PHÍA BẮC

Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

SĐT: 0981.228.766

CHI NHÁNH PHÍA NAM

Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

SĐT: 0912.026.829


Nguồn tham khảo: Internet


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác