Cách nhận biết pin máy tính bị chai

Ngày đăng: 3/30/2022 6:08:13 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 147
Chi tiết [Mã tin: 3742498] - Cập nhật: 44 phút trước

Dù bạn đã giữ gìn and bảo quản Sạc máy tính xách tay cực kỳ kỹ càng nhưng 1 ngày nào đấy linh phụ kiện này vẫn sẽ bị hỏng & cần được sửa chữa thay thế. giả dụ lộc may, chúng ta có thể thay Sạc laptop vào đúng thời điểm linh phụ kiện này hết "hạn sử dụng" hoặc các bạn sẽ buộc phải thay Pin từ trước đó. Nhưng làm ra sao để biết đã tới khi bắt buộc thay Pin Sạc cho máy tính và tránh giảm lãng phí lúc thay Sạc Pin Bên cạnh đó nó còn dùng được?Theo Howtogeek thì trước lúc trường hợp xấu nhất xảy ra, Windows sẽ đưa ra các cảnh báo cho chính mình bao giờ tuổi thọ Pin máy tính xách tay đã đến độ mức phải chăng nhất.Windows thường ít update tuổi thọ Pin cho máy tính xách tay. khi chúng ta sử dụng máy tính xách tay and máy yếu dần, bạn sẽ biết là máy tính xách tay của chúng ta không thể sử dụng đc từ Power nguồn Sạc Pin đó nữa.

link

link

thực chất, khi Pin mang hiệu suất rẻ, Windows sẽ cảnh báo cho mình. bây giờ, các bạn sẽ thấy hình chữ X màu đỏ xuất hiện Ở hình tượng Sạc Pin bên trên khay hệ thống, và khi bạn click vào đây, Windows sẽ thông báo rằng người chơi bắt buộc thay Pin cho laptop. Windows cũng sẽ bảo rằng máy tính của chúng ta cũng có thể sẽ tắt đột ngột vì Sạc đang gặp sự cố, hay nói theo cách khác là Pin Sạc không thể sản xuất đủ năng lực để laptop có thể hoạt động, trừ phi bạn cắm điện vào cho máy.p

nếu khách hàng tò mò muốn biết dung tích Sạc Pin trên máy tính đã hao mòn đến mức nào, chúng ta có thể dùng một công cụ của bên thứ ba để kiểm tra Power năng lực có trong Pin máy tính. Phần mềm miễm phí BatteryInfoView của hãng NirSoft có thể khiến cho được điều này, phần mềm cho phép hiển thị các mức độ dung tích của Pin, dung tích ban sơ của Sạc Pin và dung lượng hiện có của Sạc.

Chẳng hạn, trong bảng bên dưới, chúng ta thấy Sạc Pin được thiết kế theo phong cách 86.580 mWh năng lượng. tuy vậy, mức dung tích ngày nay của Sạc khi Pin Sạc đầy chỉ với 61.261 mWh. Nghĩa là, Pin Sạc chỉ với 70,8% dung lượng khởi đầu khi đã Sạc đầy.Thông tin trên có thể ko hoàn toàn chính xác nếu Pin của bạn yêu cầu hiệu chuẩn chỉnh. Ví dụ, trong tình huống gamer có 1 viên Sạc được báo là hầu hết đã chết và Windows sẽ đề ra cảnh báo rằng đã đến khi thay Sạc Pin. Theo report, mức độ còn khả dụng của Sạc (battery wear level) là 27,7% (có nghĩa mức độ chai Pin Sạc là 100% - 27,7% = 72,3%).


sau khi hiệu chuẩn chỉnh, Windows giới hạn cảnh báo và mức độ còn khả dụng được báo cáo của Pin Sạc trở lại là 70,8 % (dù không được sạc). vì vậy, giả dụ Windows cảnh báo nên thay thế Pin thì thứ 1 hãy hiệu chỉnh nó trước lúc check mức độ còn khả dụng thực tế của Pin. giả dụ không, chúng ta có thể sửa chữa thay thế Sạc mà vẫn còn đấy đủ tốt, gây lãng phí tiền bạc.

thêm một phương pháp khiến cho bạn nhận ra Sạc máy tính xách tay gần hỏng hay chưa đó chính là kiểm tra bằng thời gian sử dụng pin. Cụ thể, ví như bắt gặp thời gian PIN bị rút ngắn lại rõ rệt đối với lúc đầu thì mang nghĩa Pin Sạc laptop đã bị chai. thực tiễn, cách này không được nhận xét cao, vì thời lượng sử dụng pin còn phụ thuộc vào phổ biến chi tiết như các phần mềm, các chương trình chạy ẩn cùng Win, máy có nhiễm virus hay không, phần cứng của máy vận động như thế nào,… tuy vậy, người chơi vẫn nên áp dụng để biết thực trạng Sạc máy tính của tớ ngày nay.


link

link

bao ngời sử dụng laptop sự thật chú ý mức độ chai Pin laptop của mình để sở hữu phương pháp sử dụng hoặc thay thế hợp lý. và để biết chính xác độ chai Sạc máy tính xách tay, chúng ta có thể dùng một vài phần mềm như: Everest Ultimate Edition, BatteryMon, BatteryCare,… các công cụ này đặc biệt hữu ích để khiến cho bạn check tình trạng Sạc trong trường hợp mua máy tính cũ từ người khác.

Microsoft đã bổ sung cập nhật 1 tính năng hữu ích trong Windows 8 được cho phép người chơi thấy tình trạng Sạc máy tính. hiệu năng này cũng đều có sẵn trong Windows 10 & bạn cũng có thể mở hiệu năng này chỉ trong vài giây. Để tạo Battery report trên Windows 10, game thủ bắt buộc thực hiện các làm việc sau:

sau khi chạy lệnh này, Windows 10 sẽ khởi tạo 1 báo cáo trong thư mục tài khoản người dùng của chúng ta, chẳng hạn như C:\Users\Your_username. báo cáo được lưu trữ trong file HTML cho phép bạn dễ dàng xem thông tin cơ bản về khối hệ thống của mình. những thông tin với sẵn bao hàm tên laptop, bản BIOS, phiên bản HĐH, v.v... báo cáo cũng sẽ cho chính mình biết tên, số seri và cái hóa học của Sạc.

Tất nhiên, thông tin bổ sung cập nhật như dung tích họa tiết thiết kế, dung lượng Pin đầy & bộ đếm chu kỳ cũng có thể có sẵn. Thông tin này khá quan trọng đặc biệt vì dung tích của Pin Sạc mất theo thời gian. giả dụ Sạc của chúng ta bắt đầu, nó sẽ sở hữu cùng dung lượng phong cách thiết kế và dung tích Pin đầy. song, dung lượng Pin đầy sẽ tốt hơn khi bạn dùng Pin. Điều này là hoàn toàn bình thường và nó xảy ra mọi lúc Sạc laptop hoạt động. Bộ đếm chu kỳ cũng rất đặc biệt quan trọng vì nó cho mình biết bao nhiêu lần Sạc Pin của bạn cũng có thể Pin lại sau khi cạn kiệt hoàn toàn. mọi Sạc Pin laptop bổ trợ một vài chu kỳ nhất định, bởi vậy siêu hữu ích khi biết số lượng chu kỳ người chơi với.

Battery report cũng hiển thị số liệu thống kê dùng gần đây của bạn. Phần này cho phép gamer xem mức dùng Pin Sạc trong ba ngày qua. chúng ta cũng có thể thấy thời gian chính xác lúc laptop của chúng ta chuyển động hoặc không hoạt động, cũng như phần trăm Pin và mWh.

không dừng lại ở đó còn có phần lịch sử sử dụng hiển thị cho bạn thông tin yếu tố về mức sử dụng Sạc theo thời gian. không phải như Recent usage, phần này không giới hạn trong khoảng thời gian ba ngày & hoàn toàn có thể hiển thị cho chính mình thông tin cũ hơn một cách đơn giản. Từ phần này, bạn cũng có thể xem lượng thời gian thứ đã dùng Pin Sạc hoặc cắm Sạc.

bên cạnh đó còn có phần Battery capacity history để chúng ta cũng có thể đơn giản xem dung lượng Pin Sạc đầy đổi khác theo thời gian như thế nào. có lẽ rằng thông tin hữu ích nhất đc sản xuất trong phần Battery life estimates. Phần này còn có thể ước tính thời lượng pin của chúng ta có thể kéo dài bao lâu trường hợp dung lượng Pin Sạc đầy không thay đổi. Nhờ hiệu năng này, chúng ta có thể so sánh tuổi thọ Pin Sạc bây giờ và tuổi thọ Pin Sạc ước tính một cách đơn giản.

link

link

Battery report báo tin cực kì hữu ích về Sạc Pin máy tính của chúng ta and mọi chủ chiếm dụng máy tính xách tay đều bắt buộc biết bí quyết dùng tính năng này. tuy tính năng này tương đối hữu ích, nhưng nó đòi hỏi bạn phải tạo 1 báo cáo mới từ Command Prompt mọi đợt truy cập.

nếu khách hàng đang kiếm tìm phần mềm miễn phí hoàn toàn có thể check tình trạng Sạc Pin máy tính xách tay, chúng ta cũng có thể lưu ý đến đến Battery Eater. Đây là phầm mềm nhỏ & portable, vì vậy nó sẽ chuyển động trên bất kỳ máy tính xách tay nào mà không tồn tại bất cứ vấn đề gì. ứng dụng sẽ hiển thị cho chính mình thông tin về Sạc Pin và bạn có thể phán xét Pin của tớ Ở bốn chế độ không giống nhau. nếu nên, tiện ích cũng đều có thể tạo biểu đồ Sạc. Phần mềm này cũng được cho phép gamer xem thông tin khối hệ thống cơ bạn dạng, hoàn toàn có thể hữu ích so với một số trong những khách hàng.


Battery Eater là 1 tiện ích đơn giản và giản dị có thể kiểm tra thực trạng Sạc Pin laptop một cách dễ dàng. phầm mềm này ko cung ứng bất cứ tùy tìm nâng cấp nào, nhưng vì nó portable & dễ dùng cần phầm mềm này vô cùng thích hợp sở hữu người dùng cơ phiên bản.

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop