Cách phân loại mũi taro trong ngành gia công cơ khí

Ngày đăng: 3/29/2022 4:31:04 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Hà Nội - 106
Chi tiết [Mã tin: 3741095] - Cập nhật: 26 phút trước

Trong ngành công nghiệp gia công cơ khí, nhiều lúc không thể tránh khỏi khó khăn khi tạo ren, xử lý các bước ren. Việc phân loại mũi taro để chọn được mũi phù hợp cho gia công là vô cùng quan trọng. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn phân loại mũi taro trong ngành gia công để các bạn tham khảo.

 

1. Mũi taro là gì?

Mũi taro là công cụ dùng để tạo ren, sử dụng mũi taro là phương pháp tạo ren thông dụng nhất. Chúng thường được dùng để tạo ren lỗ trong hoặc tạo ren ngoài (gọi là mũi taro ren ngoài hay bàn ren).

 

Hướng dẫn phân loại mũi taro trong ngành gia công 1

 

Trong quá trình thi công tạo ren, việc chọn mũi khoan phù hợp với mũi taro là cực kỳ quan trọng. Đường kính mũi khoan phù hợp với 1 mũi taro nào đó nằm trong một khoảng nhất định và thường thì người ta lấy kích thước trung bình, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh tăng giảm tùy theo từng loại vật liệu.

 

2. Phân loại mũi taro trong ngành gia công

Cũng giống nhưi các loại dụng cụ cắt gọt, mũi taro cũng có đa dạng kiểu phân loại khác nhau, hãy cũng tìm hiểu ngay đưới đây:


 

2.1. Phân loại theo đơn vị đo lường


Phổ biến nhất hiện nay là đơn vị hệ SI, PI và hệ dầu khí.


 

2.2. Phân loại bằng phương pháp taro


Có thể tạo ren bằng tiện ren, phay ren, taro, cán ren …


 

2.3. Phân loại theo vật liệu của mũi taro


Mũi taro có thể được làm bằng thép thông thường tuy nhiên chất liệu thép này cũng có thể phân theo từng nước sản xuất như mũi taro của Nhật, Đài Loan, Trung Quốc …


 

2.4. Phân loại theo kiểu taro trong và taro ngoài


 

2.5. Phân loại mũi taro sử dụng bằng tay hay bằng máy


 

2.6. Phân loại mũi taro dựa vào tiêu chuẩn ren


Vì mỗi vùng thậm chí mỗi nước lại dùng 1 loại tiêu chuẩn về ren khác nhau. Mũi taro hệ MET là loại mũi taro được sử dụng phổ biến hơn ở châu Á, loại này là thông dụng ở Việt Nam ta với ký hiệu là chữ M. Mũi taro hệ INCH là mũi taro dùng ở Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc.


 

2.7. Phân loại mũi taro dựa vào vật liệu làm mũi Taro


Vật liệu làm mũi taro có thể là: Thép gió HSS, HSS-E (5% Cobant), HSS-Co (8% Cobant) thép hợp kim (Alloy Steel), Tungsten Steel (SKS), Thép hợp kim (Carbide).


 


 

3. Địa chỉ mua mũi taro


GSI TOOLS là một trong những địa điểm uy tín để mua mũi taro với đầy đủ các kích thước, mẫu mã để quý khách hàng lựa chọn cho phù hợp.


 

Hướng dẫn phân loại mũi taro trong ngành gia công 3

 

mũi taro tay chính hãng, giá tốt tại GSI TOOLS

Mũi taro máy chính hãng, giá tốt tại GSI TOOLS


Mua mũi taro tại GSI TOOLS, hãy liên lạc trực tiếp với số hotline (Mr Dũng) 0943.808.594 hoặc truy cập website tại đây để được tư vấn ngay bạn nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp