Cách trị ho bằng mật ong giúp bệnh giảm hẳn

Ngày đăng: 4/7/2021 3:39:19 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 73
Chi tiết [Mã tin: 3242352] - Cập nhật: 2 phút trước

Bệnh ho xảy ra khá phổ biến vào những thời điểm thời tiết thay đổi thất thường. Trước khi nghĩ đến việc sử dụng thuốc Tây để trị bệnh, bạn có thể áp dụng phương pháp trị ho bằng mật ong rừng rất đơn giản và hiệu quả.

Chữa ho bằng mật ong và chanh

Chanh là một loại quả chứa nhiều vitamin C, nó có tác dụng rất tốt trong việc giảm đau rát cổ và dịu vùng họng. Do vậy, nếu bị ho, đau họng, ho khan bạn có thể áp dụng phương pháp này.

Cách dùng:

Ngâm chanh đào với mật ong:

Chanh đem rửa sạch, pha một ít muối vào nước đã đun sôi để nguội, ngâm khoảng 30 phút. Vớt chanh ra để thật khô, cắt chanh thành những miếng mỏng.

Đường phèn đem đập nhỏ, đổ một lớp đường vào lọ rồi đến một lớp chanh cứ như vậy cho đến khi hết chanh. Cuối cùng đổ mật ong vào, đậy kín để khoảng 3 tháng là có thể dùng.

Bạn sử dụng vào mỗi buổi sáng, pha một cốc nước ấm cùng với một thìa mật ong và một lát chanh đào. Uống ngay sau khi ngủ dậy.

Với chanh thường chưa ngâm:

Vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và trước khi đi ngủ, bạn pha 1 cốc nước ấm với 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 lát chanh để uống. Nó có tác dụng rất tốt để trị ho, tiêu đờm.

Chữa ho bằng mật ong và gừng

Gừng có vị cay và tính ấm giúp chữa được nhiều bệnh ho như: ho khan, viêm họng, ho có đờm,.. Gừng có tính sát khuẩn cao, khi ta kết hợp với mật ong sẽ mang lại hiệu quả rất tốt trong việc điều trị ho có đờm. Bạn có thể sử dụng cách này để trị ho cho cả trẻ em và người lớn.

Cách dùng:

Thái củ gừng thành sợi hoặc lát rồi mang ngâm với khoảng 20 gram mật ong. Gừng ngâm với mật ong sau khoảng 1 tuần là có thể sử dụng.

Khi dùng, lấy một cốc nước ấm thêm một thìa gừng, 1 thìa mật ong sau đó khuấy đều lên để uống. Sử dụng cách này khoảng 3 – 4 lần trong tuần để mang lại hiệu quả nhanh chóng. Giảm bớt cảm giác đau rát, ho có đờm.

Mật ong và gừng không chỉ trị ho mà nó còn có tác dụng rất tốt cho hệ hô hấp. Vào mùa lạnh, bạn có thể dùng một cốc trà gừng mật ong sẽ giúp làm ấm cơ thể, tránh được cảm mạo.

Bạn đang có nhu cầu mua mật ong rừng nguyên chất với giá cả phải chăng, đảm bảo chất lượng an toàn. Liên hệ theo số hotline 0938485588 hoặc đến shop Mật Rừng Cao Nguyên tại:

Địa chỉ : 92 Cao Đức Lân, Phường An Phú, Quận 2, TP HCM.

Website:https://matrungcaonguyen.com/

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác