Cách xem và tính đồng hồ nước

Ngày đăng: 8/10/2020 7:21:38 PM - Thiết bị điện, nước - Hà Nội - 364
Chi tiết [Mã tin: 3043357] - Cập nhật: 11 phút trước

Người sử dụng nước sạch sinh hoạt hàng ngày phê chuẩn giao kèo mua bán nước đều cần cho tới một công cụ đo đếm là đồng hồ đo nước. Vậy bạn đã nắm rõ được những loại đồng hồ đo nước, sắm bán đồng hồ đo nước ở đâu, cơ chế hoạt động, lắp đặt, bí quyết xem đồng đồ nước chính xác và những lỗi thường gặp phải là gì?

cùng tham khảo thông báo chọn lựa đồng hồ đo lưu lượng nước chuẩn nhất kèm cách tính m3 nước sử dụng để bảo vệ lợi quyền của mình được chia sẻ ngay dưới đây:

bí quyết lắp đặt đồng hồ nước đúng quy trình

phương pháp lắp đặt đồng hồ đo nước rất thuần tuý nhưng không phải ai cũng biết và đôi khi việc lắp đặt không đúng để hạn chế tình trạng đồng hồ nước chạy sai. Dưới đây là quy trình lắp đặt đồng hồ đo nước chính xác, đúng quy chuẩn bạn nên tham khảo:

Bước 1: Làm sạch đường ống để loại bỏ các chướng ngại vật trong đường ống làm tác động cho đến quá trình cấp nước qua đồng hồ. Hãy chắc chắn đường ống nước được làm sạch không chức cát, bùn, tạp chất… đặc biệt là ở các đường ống mới.

Bước 2: Chọn và phương pháp lắp gắn đồng hồ

- đề nghị phương pháp gắn đồng hồ nước: đa số người câu hỏi đồng hồ nước lắp đứng được không? Hẳn nhiên đồng hồ nước lắp đứng, lắp nghiêng… đều không đúng quy trình khoa học. Theo công nghệ để đảm bảo bảo đồng hồ đo nước không chạy sai luôn phải lắp chiều nằm ngang, mặt đồng hồ phải hướng lên trên trời.

- Chọn đồng hồ nước có kiểm định

- Chọn đồng hồ nước đúng, thích hợp kích cỡ với đường ống dẫn nước. Hãy kiểm tra đường ống ở vị trí lắp đặt đồng hồ xem ấy là loại ống phi bao nhiêu để chọn đồng hồ đo nước cho thích hợp.

- Lắp đặt đồng hồ nước phải đảm bảo đoạn ống trước và sau đồng hồ phải thẳng ngang với chiều đặt đồng hồ. Yêu cầu ống trước phải dài tối thiểu gấp 10 lần ống nước sau đồng hồ và ít nhất là gấp 2 lần đường kính của đồng hồ.Bước 3: Lắp ren nối trước và sau đồng hồ

+ Đối với với phần van mở hoàn toàn, khớp nối và đoạn ống thu không tác động đến chỉ số đo số nước của đồng hồ nên có thể được lắp đặt vào chiều dài đoạn ống thẳng trước hoặc sau đồng hồ.

+ Trong trường hợp địa hình lắp đặt không đảm bảo tiêu chuẩn về độ dài của ống trước và sai vị trí gắn đồng hồ thì cần phải lắp thêm van chỉnh áp phía trước hoặc sau đồng hồ đo nước mới đảm bảo hoạt động chính xác, các chỉ số đồng hồ đo lưu lượng nước không bị sai.

- rà soát xem loại đồng hồ nước có van 1 chiều không hay có van chỉnh áp hoặc các khớp nối đoạn gấp cong chữ Y hay chữ T đều có thể tác động cho tới khả năng đồng hồ nước chạy sai. Do đó với loại đồng hồ này, những van chỉnh áp, khớp nối cần được lắp đặt phía ngoài khoảng cách ống quy định ở trên.

Bước 4: kiểm tra chiều dòng chảy

khi lắp đặt đồng hồ nước xong cần rà soát chiều dòng chảy và nếu như đồng hồ có chiều dòng chảy đúng với mũi tên có trên mặt đồng hồ nước thì là đúng. Trường giao kèo hồ nước có chảy nước hay đồng hồ nước quay ngược thì lắp đặt sai.

[​IMG]

cách xem và tính đồng hồ nước

bí quyết xem đồng hồ nước hay còn gọi là cách đọc đồng hồ nước, cách tính đồng hồ nước như thế nào hơi thứ yếu. Bởi trên thị trường Ngày nay có đa số loại đồng hồ đo nước và mỗi loại lại có cấu tạo hiển thị chỉ số trên mặt đồng hồ khác nhau.

Theo đấy cách xem đồng hồ nước sẽ ảnh hưởng tới bí quyết tính m3 nước sử dụng của gia đình… và quyết định cho đến cách tính tiền đồng hồ nước màu tháng dùng là bao lăm. Vì thế có thể thấy tương đối hầu hết những nghi vấn về cách xem, cách đọc, phương pháp tính đồng hồ nước 4 số, 5 số, 6 số, 7 số và 8 chuẩn xác ra sao.

bình thường, cách thức đọc chỉ số đồng hồ nước sẽ theo cách thức hiểu thị số nước của đồng hồ và chia làm 2 loại cơ bản, bao gồm:

bí quyết đọc chỉ số đồng hồ nước trực tiếp
Đồng hồ nước có chỉ số trên đồng hồ trực tiếp: là loại những số trên kèm dãy có màu độc nhất vô nhị và không có các ký hiệu dấu phẩy hoặc dấu chấm ngăn phương pháp và cuối dãy số có ký hiệu m3. Với loại đồng hồ này phương pháp đọc rất thuần tuý là đọc theo số thiên nhiên hiển thị trên đồng hồ.

- bí quyết xem chỉ số đồng hồ nước trực tiếp với hình ảnh trên mặt đồng hồ sẽ hiển thị 0 0 0 0 1 cho thấy kết quả sử dụng nước là 1m3.

- cách đọc đồng hồ nước chỉ số trực tiếp này còn có 4 kim với các ý nghĩa sau:

+ Kim đồng hồ thứ nhất hiển thị x 0,1: kim này chạy 1 vòng từ 0-10 và trên hộp số nhảy lên 1 số có tức thị đồng hồ đã chạy được 1 m³ nước tương đương với 1000 lít nước và nếu nó quay được 2 vòng bắt đầu từ 0-10 đồng hồ sẽ nhảy lên là 00002 tức chỉ số đồng hồ là 2m3 nước.

+ Kim thứ hai là x0,01 loại kim này được tính là 100 lít: tức kim quay bắt đầu từ 0-1 là 10 tương đương với 10 lít nước, 1-2 là 2 lít nước cho tới 1 vòng sẽ tương ứng với 100 lít nước.

+ Kim thứ 3 là x0.001 như vậy như kim thứ 2 thì kim đồng hồ quay hết 1 vòng từ 0-10 thì được tính là 10 lít.

+ Kim thứ 4 là x0,0001 tính là 10 lít 1 vòng và quay đến số nào thì dùng hết số lít đó.

thông thường cách xem đồng hồ đo nước trực tiếp này thường xem kết quả hiển thị ở màn hình số là bao lăm là có thể tính được số nước dùng.

phương pháp xem đồng hồ nước máy có chỉ số hiển thị cộng dồn
Chỉ số trên đồng hồ nước có dãy số hiển thị cộng dồn sẽ có các màu khác nhau và được ngăn bí quyết bởi dấu chấm, dấu phẩy. Và loại đồng hồ này có hầu hết dạng số bắt đầu từ 4 số, 5 số, 6 số, 7 số đến 8 số với phân biệt những số bằng màu đỏ và màu đen.

Ví dụ: phương pháp xem chỉ số đồng hồ nước hiển thị kiểu công dồn như hình dưới đây cho thấy kết quả là: 00001,056 m³, nghĩa là 1 m3 56 lít.

Với loại đồng hồ này bí quyết xem chỉ đố đồng hồ nước hàng đỏ và đen phối hợp như sau:

Với loại đồng hồ này ở mặt đồng hồ nước sẽ có 2 phòng ban đấy là:

- Phần hộp số: số màu đen và màu đỏ. Tùy từng loại đồng hồng hồ 4 số, 5 số, 6 số, 7 số hay 8 số và phương pháp hiển thị bao nhiêu số đen, bao lăm số đỏ. Trong đó, ý nghĩa số đen và số đỏ trên hộp số là:

  • Màu đen: tổng số mét khối đã dùng và bí quyết đọc đồng hồ nước 4 số, 5 số… từ trái sang phải là hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục và hàng tổ chức.
  • Màu đỏ: là số lít nước, bắt đầu từ trái sang phải là hàng trăm và hàng chục.

Đồng hồ nước dn15 pmax - đồng hồ nước malaysia dn15

Với những mẫu đồng hồ nước DN15 giá rẻ, chất lượng được sản xuất theo tiêu chuân Châu Âu, thích hợp lắp đặt ứng dụng cho cả dân dụng và công nghiệp.

Để đảm bảo mua đồng hồ đo nước DN15 chính hãng B Meters sản xuất tại Ý, chất lượng uy tín với giá tốt, quý khách nên chọn mua đồng hồ ở Công ty Đức Hùng.
Với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm lâu năm sẽ hỗ trợ cho Quý khách tìm ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như giá cả hợp lý.
Thông tin sản phâm liên quan quý khách vui lòng truy cập ngay duchungco.com hoặc thắc mắc gọi ngay +84 28 3808695 cho chúng tôi để được tư vấn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị điện, nước