Chăm sóc da cơ bản sau sinh

Ngày đăng: 12/8/2021 11:07:22 PM - Khác - Toàn Quốc - 135
Chi tiết [Mã tin: 3565855] - Cập nhật: 59 phút trước

1. Các bước chăm sóc da cơ bản sau sinh để phục hồi làn da


  • Bước 1: Làm sạch da


Bước đầu tiên để chăm sóc da mặt sau sinh đó là làm sạch da mặt mỗi ngày sau một khoảng thời gian dài mang thai. Sau sinh, da mặt của các mẹ thường dễ bị tổn thương và trở nên nhạy cảm hơn. Các sản phẩm sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên và khả năng làm sạch nhẹ nhàng sẽ là sự lựa chọn phù hợp.


Làm sạch da đúng cách sẽ giúp cho da mặt của các mẹ sau khi sinh loại bỏ được các tế bào chết có trên da, giúp da thông thoáng, góp phần hấp thụ dưỡng chất tốt hơn cho da. Vì vậy, các mẹ cần cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm để rửa mặt.


  • Bước 2: Cung cấp và cân bằng độ ẩm cho da mặt


Sau khi đã rửa mặt xong, làn da thường khô hơn và mất đi sự cân bằng về độ ẩm, đặc biệt là đối với các mẹ mới sinh có làn da khô. Do đó, bạn cần thêm các sản phẩm có tác dụng cấp nước, dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da vào chu trình skincare của mình.


  • Bước 3: Dưỡng ẩm


Sau khi sinh, chị em được khuyến khích là nên hạn chế các loại mỹ phẩm nhưng serum dưỡng ẩm vẫn là một thứ quan trọng và cần thiết. Hiện nay có rất nhiều những loại mỹ phẩm được sản xuất để dành riêng cho việc chăm sóc da mặt cho phụ nữ sau sinh với các thành phần hữu cơ thiên nhiên cực kỳ an toàn. Các chị em có thể sử dụng những loại kem này để dưỡng ẩm cho da hằng ngày.


  • Bước 4: Bảo vệ da với kem chống nắng


Lựa chọn kem chống nắng có chứa các thành phần dịu nhẹ, có nguồn gốc tự nhiên tránh gây dị ứng da. Không dùng các chất kem có độ pH cao, có chứa chất hóa học.Chọn lựa kem chống nắng phù hợp với làn da cũng như tình trạng của da (da khô, da dầu, da nhạy cảm,…).


2. Những lưu ý khi chăm sóc da mặt sau sinh


  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý rất quan trọng trong việc chăm sóc và làm đẹp da, nhất là với làn da nhạy cảm sau sinh.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng và đều đặn: Tập thể dục nhẹ nhàng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ chăm sóc da mặt tại nhà rất tốt. Tập thể dục hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường lưu thông cũng như thải độc cơ thể. Từ đó giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc của da.
  • Ngủ nghỉ đầy đủ: Chị em sau sinh thường xuyên phải đối mặt với tình trạng thiếu ngủ, căng thẳng, mệt mỏi, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe làn da. Do đó, cách chăm sóc da mặt sau sinh tốt nhất là cố gắng cân bằng cuộc sống, thư giãn và ngủ nghỉ đầy đủ

Trên đây là một số kiến thức cơ bản mà Tori Beauty muốn chia sẻ giúp các mẹ nhanh chóng phục hồi và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

--------------------------------------------

Tham khảo thêm thông tin

Fanpage: https://www.facebook.com/toribeauty.cosmetics

Ghé thăm gian hàng shopee: https://shopee.vn/tori.beauty

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác