Chế độ dinh dưỡng cho người sau phẫu thuật sớm phục hồi

Ngày đăng: 3/8/2021 6:08:19 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 123
Chi tiết [Mã tin: 3214351] - Cập nhật: 45 phút trước

Trải qua một cuộc phẫu thuật, sức khỏe của người bệnh bị giảm sút rất nhiều. Bởi lẽ, một cuộc phẫu thuật dù nhỏ cũng sẽ khiến bạn mất một lượng nhất định, sức lực cũng giảm hơn. Vì vậy, để hồi phục thể trạng nhanh nhất, ngoài việc nghỉ ngơi đúng cách bạn cũng cần đảm bảo sự cân đối về dinh dưỡng trong các bữa ăn. Cần bổ sung nhiều các loại thực phẩm cần thiết cho cơ thể. Cùng Trường An tìm hiểu về những chú ý trong chế độ dinh dưỡng cho người sau phẫu thuật nhé!

Lưu lưu ý trong xây dựng thực đơn cho người phẫu thuật

Thông thường phẫu thuật sẽ được chia thành 2 loại: phẫu thuật tác động trực tiếp lên hệ tiêu hóa và phẫu thuật không tác động trực tiếp lên hệ tiêu hóa. Với mỗi loại phẫu thuật, ta lại có những lưu ý riêng khi xây dựng thực đơn. Tuy vậy, dù là loại phẫu thuật nào bạn cũng cần bổ sung 3 loại chất quan trọng như sau:

  • Protid: Đây là nhóm dưỡng chất tham gai trực tiếp vào các cấu trúc tế bào cơ thể, tạo nên sự rắn chắc cho cơ bắp. Hơn nữa, loại chất này còn cung cấp các nguyên liệu cho quá trình tái tạo các loại tế bào của cơ thể. Propid được tìm thấy các thực phẩm như cá, thịt, sữa,…

trruongan-sữa Biomax Gold Canxi-2

  • Lipid: Đây là dưỡng chất giúp duy trì hoạt động của tế bào não cùng những loại tế bào thần kinh. Ngoài ra còn giúp duy trì các hoạt động bình thường của cơ thể khi đang thiếu hụt chất dinh dưỡng. Để bổ sung Lipid, hãy bổ sung các loại thực phẩm như mỡ động vật, các loại quả và các loại hạt.
  • Glucid: Đây là chất có khả năng trực tiếp đến các hoạt động của cơ thể, đảm bảo sự ổn định của đường huyết. Nó được tìm thấy trong các loại ngũ cốc cùng các loại củ như khoai, sắn,…

Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung Vitamin nhóm B, C từ rau củ quả để giúp vết thương nhanh lành, nhanh hồi phục.

Chế độ dinh dưỡng cho người sau phẫu thuật giai đoạn đầu

Thông thường, sau khi phẫu thuật, từ ngày thứ 3 là người bệnh có thể ăn được các món ăn dễ tiêu nhưng phải chia thành nhiều bữa nhỏ. Càng về sau, lượng ăn sẽ lớn hơn và dần dần khôi phục lại chế độ ăn như bình thường. Thực đơn cần bao gồm đủ lượng protein cần thiết, năng lượng trong từng khẩu phần ăn sẽ tăng lên từng ngày.

truonganajsc-topup-colos-glu

Trong ngày đầu tiên, chỉ cần nạp đủ 500Kcal và 30g protein là ddur. Sau đó mỗi ngày, bạn hãy gia tăng lên khoảng 250Kcal, đến khi đạt đến 200Kcal như mức bình thường là được. Thực đơn của những ngày sau phẫu thuật nên là những thực phẩm dễ tiêu như cháo, sữa, súp, nước ép rau củ,…

Nếu bạn chưa lựa chọn được loại sữa phù hợp thì có thể lựa chọn Top up Color Gold Sure – bổ sung các dưỡng chất cao cấp, phù hợp với người bệnh, người sau phẫu thuật. Với thành phần chiết xuất từ tổ yến, sữa non, Beta Glucan, Lactium,… sữa giúp phục hồi thể lực nhanh chóng, tăng cường sức đề kháng đồng thời kích thích cảm giác ăn ngon miệng.

Hi vọng rằng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm kiến thức chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật. Để được tư vấn về loại sữa Top up Color Gold Sure, hãy liên hệ ngay tới Trường An nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ