Có nên làm giáo viên tiểu học? học gì để trở thành giáo viên

Ngày đăng: 7/24/2021 3:00:10 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 128
Chi tiết [Mã tin: 3362623] - Cập nhật: 51 phút trước

Từ trước đến nay nhiều bạn vẫn còn quan niệm rằng học sư phạm sau này sẽ rất khó xin việc. Tuy nhiên trong bối cảnh xã hội hiện nay thì suy nghĩ này còn đúng hay không? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn về thắc mắc có nên học sư phạm tiểu học và học gì để trở thành giáo viên tiểu học. Đừng bỏ qua nhé. 


Tổng quan về ngành giáo dục tiểu học



Giáo dục tiểu học là ngành nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp chính quyền nói riêng và nhà nước nói chung. Chúng ta có thể thấy các phương pháp giáo dục, sách giáo khoa, hình thức thi cử tiểu học luôn được cập nhật đổi mới, cải cách. Mục đích để nâng cao chất lượng giảng dạy và phù hợp với xu hướng giáo dục hiện đại. 


Giáo viên tiểu học là những người trực tiếp hoạt động giảng dạy các em nhỏ từ 6 - 10 tuổi. Hiện nay nhà nước đưa ra nhiều chính sách nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên theo ngành sư phạm. Ngoài ra chất lượng đầu vào của ngành cũng được tăng cao. Đồng thời sinh viên được tạo điều kiện tối đa để nâng cao trình độ chuyên môn. 


Có nên làm giáo viên tiểu học không?

Nhiều bạn thí sinh lo lắng, băn khoăn về vấn đề “có nên học sư phạm tiểu học không” hay “có nên làm giáo viên tiểu học không”. Tuy nhiên hiện nay vấn đề đầu ra việc làm là vô cùng rộng mở đối với các bạn sinh viên. Bởi lẽ ngày nay các trường công lập, dân lập được mở ra rất nhiều. Do đó cơ hội việc làm cũng được tăng cao. Tuy nhiên các bạn sinh viên cần lựa chọn cho mình cơ sở đào tạo đảm bảo đầu ra để có thể tự tin khi xin việc. Đồng thời khi tìm hiểu kỹ về ngành nghề giáo dục tiểu học cũng sẽ giúp bạn định hướng nghề nghiệp tương lai sau này một cách rộng mở hơn. 


Nếu như bạn đam mê với nghề làm giáo viên tiểu học thì hãy tham gia đăng ký xét tuyển tại trường đại học Đông Á Đà Nẵng. Nhà trường có khung đào tạo được nghiên cứu và phát triển đảm bảo cho sinh viên có chuẩn đầu ra phù hợp với những tiêu chí tuyển dụng trong ngành.  Khi theo học tại trường, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc ở hệ thống trường song ngữ liên cấp SAKURA OLYMPIA. Đây là hệ thống trường thuộc ĐH Đông Á ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đăk Lăk. Cơ hội việc làm vô cùng rộng mở đối với sinh viên của trường.


Học gì để trở thành giáo viên tiểu học?

Trong những năm trở lại đây thì công tác tuyển sinh ngành Giáo dục Tiểu học được rất nhiều thí sinh quan tâm, lựa chọn. Nhằm đáp ứng nhu cầu về đội ngũ giáo viên giảng dạy tiểu học thì hiện nay nhiều trường đại học, cao đẳng tuyển sinh và đào tạo. Vậy học gì để trở thành giáo viên tiểu học? Sư phạm tiểu học thi khối nào?

Ở các trường đại học tại nước ta thì ngành giáo dục tiểu học được xét tuyển theo các tổ hợp bộ môn gồm:

  • Tổ hợp khối A00 bao gồm các bộ môn: Toán- Lý- Hóa học. 
  • Tổ hợp khối A01 bao gồm các bộ môn: Toán- Vật lý- Tiếng Anh. 
  • Tổ hợp khối D01 bao gồm các bộ môn: Toán- Văn- Tiếng Anh. 
  • Tổ hợp khối C01 bao gồm các bộ môn: Ngữ văn- Toán- Vật lý. 
  • Tổ hợp khối C02 bao gồm các bộ môn: Ngữ văn- Toán- Hóa học. 
  • Tổ hợp khối D03 bao gồm các bộ môn: Ngữ văn- Toán- Tiếng Pháp. 
  • Tổ hợp khối D84 bao gồm các bộ môn: Toán- Giáo dục công dân- Tiếng anh. 
  • Tổ hợp khối D90 bao gồm các bộ môn: Toán- Khoa học tự nhiên- Tiếng Anh. 
  • Tổ hợp khối C20 bao gồm các bộ môn: Ngữ văn- Địa lý- Giáo dục công dân. 

Ngoài ra các bạn thí sinh cũng cần tìm hiểu thêm về sư phạm tiểu học khối c lấy bao nhiêu điểm, khối A lấy bao nhiêu điểm…. Từ đó lựa chọn cho mình trường đại học đào tạo phù hợp, chất lượng nhất nhé.


Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ và giải đáp chi tiết về vấn đề “Có nên học sư phạm tiểu học không”, học gì để trở thành giáo viên tiểu học. Mong rằng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ về ngành nghề cũng như có tìm hiểu cơ hội việc làm của ngành sư phạm tiểu học. Chúc các bạn thành công. 



Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác