Da tone lạnh hợp với màu gì để làm nổi bật màu da của bạn

Ngày đăng: 5/6/2024 5:29:28 PM - Dịch vụ - TP HCM - 12
Chi tiết [Mã tin: 5293204] - Cập nhật: 6 phút trước

1. Da tone lạnh là gì?

Da tone lạnh hợp với màu gì để làm nổi bật màu da? sắc tố da hay còn được gọi là undertone là sắc độ ẩn dưới bề mặt da không dễ dàng để nhận biết. Da tone lạnh (Cools tone) là một trong ba loại sắc tố da. Người sở hữu tone da lạnh thường màu da sẽ thiên hướng ngả sang màu xanh tái hoặc hồng nhạt.

Trước khi chọn màu sắc phù hợp để làn da được nổi bật hơn thì bạn phải xác định được da bạn đang thuộc loại undertone nào. Phan Trần sẽ bật mí cho bạn một số cách để xác định tone da tại nhà.

Cần chuẩn bị điều gì khi đi in vải?

2. cách xác định da tone da lạnh nhanh nhất tại nhà

Undertone được chia làm ba sắc độ: Warm tones (da tone nóng), Neutral tones (da tone trung tính) và Cools tones (da tone lạnh). Hãy thử ngay 3 cách dưới đây để biết được da bạn thuộc đang thuộc sắc độ da nào nhé. Lưu ý rằng nên làm dưới ánh nắng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Một trong những loại vải phù hợp tất cả loại da mà chị em ưu chuộng nhất

3. Xác định tone da lạnh bằng đường mạch trên cổ tay

3.1 Các bước thực hiện:

  • Chọn nơi có ánh sáng tốt
  • Ngửa cổ tay lên bề mặt có ánh sáng
  • Xác định màu của đường mạch trên cổ tay

3.2 Xác định kết quả:

  • Đường mạch hiện màu xanh lá thì bạn thuộc da tone nóng
  • Đường mạch hiện màu xanh dương, màu tím thì bạn thuộc da tone lạnh
  • Đường mạch hiện cả 3 màu xanh lá, xanh dương và tím thì bạn thuộc da tone trung tính

4. Xác định tone da lạnh bằng trang sức

4.1 Các bước thực hiện:

  • Chuẩn bị một chiếc nhẫn vàng và một chiếc nhẫn bạc
  • Chọn nơi có ánh sáng tự nhiên tốt
  • Lần lượt thử 2 loại nhẫn vào tay 

4.2 Xác định kết quả:

  • Màu sắc da trên tay sáng hơn khi đeo nhẫn vàng thì bạn là thuộc Warm tones
  • Màu sắc da trên tay sáng hơn khi đeo nhẫn bạc thì bạn thuộc Cools tones 
  • Nếu bạn cảm thấy cả 2 loại đều hợp với màu da thì bạn đã thuộc Neutral tones 

5. Xác định tone da lạnh bằng khả năng bắt nắng

5.1 Các bước thực hiện:

  • Chuẩn bị một chiếc nhẫn vàng và một chiếc nhẫn bạc
  • Chọn nơi có ánh sáng tự nhiên tốt
  • Lần lượt thử 2 loại nhẫn vào tay 

5.2 Xác định kết quả:

  • Màu sắc da trên tay sáng hơn khi đeo nhẫn vàng thì bạn là thuộc Warm tones
  • Màu sắc da trên tay sáng hơn khi đeo nhẫn bạc thì bạn thuộc Cools tones 
  • Nếu bạn cảm thấy cả 2 loại đều hợp với màu da thì bạn đã thuộc Neutral tones 

6. Da tone lạnh hợp với màu gì?

Sau khi xác định được tone da thì việc chọn màu sắc phù hợp với làn da sẽ vô cùng đơn giản. Cùng Phan Trần giải đáp những thắc mắc dưới đây để có thể trả lời cho câu hỏi da tone lạnh hợp với màu gì?

7. Sắc tố da tone lạnh thì nhuộm tóc màu gì?

Các bạn thường có suy nghĩ rằng những thứ trái ngược nhau khi kết hợp sẽ làm cho nhau nổi bật. Tuy nhiên, điều đó không đúng với trường hợp chọn màu tóc cho người da tone lạnh

Đặc điểm chính của Cool tones là màu da tái nhợt nên việc chọn màu tóc ở tone màu nóng chỉ khiến làn da của bạn trông nhợt màu hơn. Ngược lại, thì việc chọn những màu lạnh sẽ giúp bạn tạo được điểm nhấn cho người nhìn và nâng tone da sáng màu hơn. Da tone lạnh hợp màu tóc xanh dương khói, xanh rêu khói, xám khói, bạch kim, nâu trà sữa, nâu hồng, vàng khói, nâu lạnh, màu ombre tím, hồng tươi …

Nếu bạn là một người không thích những tone màu quá sáng hoặc bạn đang có mái tóc yếu không thể tẩy thì có thể sử dụng những tone màu trung tính sau đây: nâu tây, nâu hạt dẻ, nâu cam, nâu ánh rêu, nâu socola…

8. Da tone lạnh thì hợp với màu son nào?

Trái ngược hoàn toàn với việc chọn màu tóc thì da tone lạnh hợp với màu son đỏ thuần, đỏ cherry, đỏ gạch, đỏ cam, cam tươi, hồng tím… Những sắc môi này sẽ giúp bạn làm nổi bật màu da hồng nhạt trên khuôn mặt và tạo điểm nhấn sâu hơn trong mắt người nhìn. Nếu sử dụng những gam màu lạnh để son môi thì làn da trên khuôn mặt bạn sẽ trông như thiếu sức sống và bị tái đi nhiều hơn.

9. Nên mặc đồ màu gì để làm nổi bật màu da tone lạnh?

Da tone lạnh hợp quần áo có màu xanh lam, màu tím. Đây là hai màu sắc được ưu tiên khi phối đồ cho nàng cool undertones. Ngoài ra có thể kết hợp màu xanh trời, xanh nước biển, xanh ngọc, tím thạch anh, tím lavender…những tone màu pastel, nude khi phối đồ cho da tone lạnh.


Sau khi đã giải đáp được những thắc mắc trên bạn đã trả lời được câu hỏi da tone lạnh phù hợp với màu gì chưa?

Cool undertone: Da tone lạnh hợp với màu xanh dươngmàu tím, màu trắng,màu xám, màu vàng, màu xanh ngọc, màu đỏ tươi hoặc những màu có tone xanh làm hoặc ánh khói. Đặc khi phối đồ bạn nên sử dụng một gam màu pastel với một gam màu nổi để giúp làn da tone lạnh của bạn được bật tone và có màu trắng hồng tự nhiên hơn. Nội dung tiếp theo sẽ nói về một số cách phối màu quần áo cho nàng cool tones.

10. Một số cách phối màu trang phục cho nàng Cool tones

10.1 Màu xanh dương

Kết hợp màu xanh cùng với trắng là một cách làm nổi bật làn da tone lạnh của bạn. Nếu bạn là một người năng động và yêu thích màu xanh lam thì hãy thử kết hợp một chiếc áo thun nữ kiểu trễ vai hoặc một chiếc áo pull trắng cùng với quần jeans nữ ống rộng màu xanh lam pastel. Hãy thêm một đôi giày đế cao để tôn lên dáng hơn nhé.

Việc chọn những mẫu váy đầm đẹp có màu xanh lam cho những cô nàng có tone da lạnh sẽ giúp làn da của nàng ấy sáng và trắng hồng tự nhiên hơn. 

10.2 Màu xanh bơ

Xanh bơ là một loại màu đi đầu trong việc làm bật tông da cho những bạn Cool tones. Kết hợp màu xanh bơ cùng với màu trắng là một cách phối nhẹ nhàng. Màu xanh bơ kết hợp với hồng nude sẽ tạo nên 1 outfit độc đáo nhưng không kém phần xinh xắn đâu nhé.

10.3 Màu tím

Sử dụng màu tím pastel ở cả quần và áo là một cách thể hiện cá tính riêng của bạn. Với một chiếc quần túi hộp ống rộng và một chiếc áo crop kiểu bạn đã biến bạn trở thành một người phong cách. Kết hợp set đồ tím pastel cùng với màu tóc bạch kim giúp bạn trở thành một tỷ tỷ bên Trung đó.

Khi nhắc đến màu tím sẽ không thể nào bỏ qua được style quyến rũ cùng những bộ váy đầm sành điệu và những mẫu chân váy đẹp. Style này sẽ khiến cho các chàng trai sẽ không thể rời mắt khỏi bạn được đâu nhé!

10.3 Màu hồng

Phối áo sơ mi tay dài cùng chân váy xếp ly nữ màu hồng là một các phối đồ tinh tế. Kết hợp cùng chiếc vest nữ blazer lửng và một đôi giày thể thao để tăng thêm phần cá tính cho outfit của bạnể hiện cá tính riêng của bạn. Với một chiếc quần túi hộp ống rộng và một chiếc áo crop kiểu bạn đã biến bạn trở thành một người phong cách. Kết hợp set đồ tím pastel cùng với màu tóc bạch kim giúp bạn trở thành một tỷ tỷ bên Trung đó.

Khi nhắc đến màu tím sẽ không thể nào bỏ qua được style quyến rũ cùng những bộ váy đầm sành điệu và những mẫu chân váy đẹp. Style này sẽ khiến cho các chàng trai sẽ không thể rời mắt khỏi bạn được đâu nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ