Độ chói sáng đèn led pha hiện nay

Ngày đăng: 9/2/2024 11:56:14 PM - Đồ điện gia dụng - Toàn Quốc - 4
Chi tiết [Mã tin: 5527300] - Cập nhật: 22 phút trước

Độ chói sáng

Độ chói  đèn led pha là cường độ của một nguồn sáng phát ánh sáng khuếch tán lan rộng hoặc của một vật phản xạ ánh sáng. Là đại lượng đặc trưng cho tỷ lệ phân bố cường độ sáng I trên một mặt phẳng diện tích S theo một phương cho trước. Độ chói sở hữu đơn vị là nit, công thức tính như sau:


1nit = 1cd/ 1m2 (cd/m2)


Độ chói giúp chúng ta ước lượng được lượng ánh sáng mà mình có thể cảm nhận, Trong khi bản lĩnh hiển thị của những đồ vật, những bề mặt vật thể trong khoảng nhìn của người sử dụng phụ thuộc độ chói của chúng.



Trong thực ra, chính độ chói chứ không hẳn độ rọi mới là thứ các bạn cảm nhận đc khách quan và cụ thể hơn cả. Do đó khi lựa chọn đèn LED cho hộ gia đình chúng ta cần chọn lựa đèn có độ chói vừa phải với những loại đèn LED xuất hiện kính mờ, với các shop phơi bày dòng sản phẩm cần đèn LED có độ chói cao sử dụng kính suốt trong quãng giúp các sản phẩm hoàn toàn có thể được nhìn được rõ nét. Độ chói cần chọn lựa thích hợp để đảm bảo thị lực của người sử dụng, những tật khúc xạ của mắt cũng do Nguyên Nhân này.


Xem thêm : đèn đường led


Nhiệt độ màu của ánh sáng ( độ K)

màu sắc của ánh sáng mà nguồn sáng phát ra phụ thuộc nhiệt độ, bình thường sử dụng đơn vị Kelvin (độ K). với từng nhiệt độ K không giống nhau nguồn ánh sáng sẽ cho Màu sắc khác nhau. Trong thực ra, một chất bước đầu phát ra ánh sáng đỏ ở 1000 °K, trở nên trắng ở 5000 °K và chuyển sang xanh ở nhiệt độ cao hơn.


ở trên thị trường hiện tại phổ thông nhất 3 loại màu sắc đèn LED:


gold color ấm (Warm Light): đèn sẽ có thông số kỹ thuật nhiệt độ màu 2700K – 3500K.


Màu trung tính hay ánh sáng tự nhiên và thoải mái (Nature Light): 4000K – 4500K.



white color sáng (Cool Light): 5500K – 7000K.


Trong có phong cách thiết kế, thường xen kẽ giữa các loại đèn LED có màu không giống nhau, giúp tạo nên các hiệu ứng màu ấn tượng.


Chỉ số hoàn màu CRI

CRI viết tắt Color Rendering Index là chỉ số phản ánh độ trung thực của màu sắc vật được chiếu sáng, giá trị CRI càng cao chất lượng càng tốt. CRI tối đa là 100 và gật đầu đồng ý được cho những chiếu sáng nội thất khi ở giá trị 70-80. một số nhóm chỉ số CRI thông dụng:


CRI = 100: Ánh sáng cung cấp ngày là ánh sáng sở hữu độ trung thực nhất


CRI = 0: Ánh sáng đơn sắc như: xanh, đỏ, tím, vàng…là ánh sáng sở hữu độ trung thực thấp nhất


CRI <50: Màu sắc của vật bị chuyển đổi trọn vẹn (khi chiếu sáng vật thể có khả năng sẽ bị nhợt nhạt, không giống thực tế). CRI <50: màu sắc của vật bị chuyển đổi hoàn toàn (khi chiếu sáng vật thể sẽ bị nhợt nhạt, không giống thực tế)


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ điện gia dụng