Giá đồng vàng phế liệu hiện nay trên thị trường là bao nhiêu

Ngày đăng: 10/28/2019 5:01:15 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 336
Chi tiết [Mã tin: 2805905] - Cập nhật: 33 phút trước
Giá đồng vàng phế liệu ngày nay là bao nhiêu? Đồng vàng có nguồn gốc từ đâu? Là các câu hỏi được đặt rất nhiều. Chúng tôi sẽ giải đáp trong bài viết sau

Phân loại đồng phế liệu

Đồng là một vật liệu dễ dát mỏng, dễ uốn, có khả năng dẫn điện tốt do đó được sử dụng để chế tác nhiều dụng cụ, vật dụng. Đồ đồng cũ bỏ đi vẫn chưa hết giá trị, bởi vì đây là loại phế liệu có nhiều giá trị. Hiện nay có 3 loại phế liệu đồng phổ biến: đồng cáp, đồng đỏ và đồng vàng. Trong đó phổ biến nhất là đồng đỏ và đồng vàng.

Đồng đỏ là đồng có màu đỏ hay còn gọi là đồng nguyên chất. Đồng vàng có nguồn gốc là đồng thau. Đồng thau là hợp kim của đồng và kẽm, có màu vàng sáng bóng, được dùng để chế tác đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức xi mạ rất nhiều. Đây cũng là nguồn đồng vàng phế liệu phổ biến.

giá đồng vàng phế liệu

Sự khác nhau giữa đồng vàng và đồng đỏ

Đồng vàng (đồng thau) là một hợp kim được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như: làm đồ trang trí, cơ khí, trang thiết bị điện, đầu đạn súng, nhạc cụ, … Đồng vàng có tính ứng dụng cao vì giá thành thấp, dễ kiếm, chất lượng tương đối ổn.
Đồng thau có màu vàng là phổ biến. Tuy nhiên tuỳ theo tỉ lệ giữa đồng và kẽm sẽ cho ra màu đồng thau khác nhau. Cần lưu ý để nhận diện đồng vàng phế liệu với các loại đồng phế liệu khác.. Đây là điều khác biệt so với đồng đỏ và các loại đồng khác.

Giá đồng vàng phế liệu

Màu đỏ khi hàm lượng kẽm từ % - 20%
Màu nâu nếu hàm lượng kẽm 20% - 30%
Màu vàng nhạt nếu hàm lượng kẽm 30% - 42%
Màu vàng bạch nếu hàm lượng kẽm 50% - 60%
Đồng đỏ là đồng nguyên chất, với màu đỏ đặc trưng của kim loại đồng nên được gọi tên là đồng đỏ. Đồng nguyên chất có độ dẻo cao và rất bền, màu sắc tươi sáng, khó bị ăn mòn, tính dẫn điện, dẫn nhiệt tốt. Do đó đã được lựa chọn làm lõi dây điện và các vật dụng quan trọng từ lâu. Ngày xưa chỉ có bậc vua chúa quyền quý mới được sử dụng đồ đồng. Hiện nay, bên cạnh việc dùng đồng đỏ làm lõi dây điện, loại đồng này còn được dùng là các trang thiết bị quan trọng, cao cấp không bị oxy hoá như linh kiện điện tử, ống dẫn nước, …
giá đồng vàng phế liệu

Ưu nhược điểm của đỏ và đồng thau

Đồng đỏ có độ dẻo cao dễ uốn nén và tạo hình. Có độ nhạy cao, dẫn điện, dẫn nhiệt tốt nên được dùng làm lõi dây điện và đồng hồ đo điện, rơle. Có khả năng dát mỏng để đóng vào bồn rửa, bồn tắm, bàn ghế, khung ảnh, chỉ nhà, ... Ngoài ra còn được dùng trong y tế để chữa lành vết thương. Đeo vòng đồng đỏ giảm bớt bệnh đau khớp. Đồng nguyên chất là kháng sinh đồng thời cũng là khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Khác với đồng vàng phế liệu,đồng đỏ tại các vựa phế liệu vẫn giữ được màu đỏ đặc trưng mà không xỉn màu nhiều.
Đồng thau có tính dẻo thấp hơn đồng đỏ do là hợp kim với kẽm. Tuy nhiên vẫn là nguyên liệu phổ biến để làm dụng cụ âm nhạc, đồ trang trí. Nhờ vào đặc điểm có nhiều bậc màu sắc khác nhau, giá thành rẻ nên được ưa chuộng. Có thể kể đến một số sản phẩm quen thuộc như: kèn harmonica, đầu đạn, bộ lư, …
Nhược điểm của đồng đỏ là giá thành đắt đỏ, hiếm, đòi hỏi phương pháp chế tạo đảm bảo độ tinh khiết cao. Đồng đỏ được tạo ra bằng phương pháp điện ly quặng động phức tạp.
Nhược điểm của đồng vàng là độ mềm dẻo thấp. Khả năng chống oxy hoá kém, bị tối màu sau một thời gian sử dụng. Đây là nguyên nhân khiến nhiều đồ dùng từ đồng thau trở thành đồng vàng phế liệu.

Giá đồng vàng phế liệu mới nhất hôm nay

Phế liệu đồng là loại có giá thành cao trong ngành phế liệu. Nhờ vào đặc tính tốt và khả năng tái chế tái sử dụng cao nên được thu mua nhiều. Bao nhiêu tiền 1kg đồng phế liệu. Với mức giá từ 90.000đ đến hơn 200.00đ tuỳ loại, mà có khi không có hàng để mua bán.
giá đồng vàng phế liệu
Tại công ty phế liệu Lộc Phát, đồng đỏ phế liệu có mức giá từ 140.000đ đến 200.000đ. Giá đồng vàng phế liệu từ 90.000đ đến 140.000đ. Đây là mức giá thu mua được xem là cao nhất thị trường ngày nay.
Một lưu ý cho người mua phế liệu đó là tránh nhầm lẫn giữa đồng thau màu đỏ với đồng đỏ để tránh mua phá giá phải chịu lỗ. Để kiểm tra nhanh đâu là đồng đỏ, đâu là động thau đỏ, hãy chà sát bề mặt đồ dùng, nếu nhanh chóng bị đen tại vết chà thì đó không phải đồng nguyên chất mà đích thị là đồng vàng.
Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ