[giải đáp] bạn có đang dùng sữa dưỡng ẩm cho da em bé đúng cách?

Ngày đăng: 10/13/2021 12:34:30 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 328
Chi tiết [Mã tin: 3474068] - Cập nhật: 28 phút trước
Mỗi em bé sinh ra đều là những thiên thần bé nhỏ của gia đình, sở hữu làn da vô cùng nhạy cảm và mong manh. Do đó, việc sử dụng sữa dưỡng ẩm cho da em bé là vô cùng cần thiết, nhưng không phải loại nào, không phải dùng như thế nào cũng được. Mẹ có đang phân vân không biết nên chọn sữa dưỡng ẩm nào cho bé? Liệu mẹ đã dùng kem cho con đã đúng cách hay chưa? Hãy để Đẹp 21 được chia sẻ với mẹ trong bài viết sau đây nhé.

Vì sao cần dùng sữa dưỡng ẩm cho da em bé?
Làn da của bé, đặc biệt là ở vùng mặt vô cùng nhạy cảm và mong manh. Do chưa thực sự phát triển toàn diện, da của bé rất dễ bị kích ứng, từ đó thường xuyên xuất hiện những hiện tượng như bị khô hay mẩn đỏ khi chịu kích ứng từ môi trường bên ngoài. Điều này xảy ra ở hầu hết các bé, khiến các mẹ không cảm thấy an tâm.
Đó là lý do vì sao mà mẹ cần phải sử dụng sữa dưỡng ẩm cho da em bé từ khi rất sớm. Với đặc điểm là nhạy cảm và dễ tổn thương, việc chọn loại kem dưỡng da nào phù hợp cũng như sử dụng kem ra sao trên làn da bé cần các mẹ hết sức chú tâm và để ý.

Sử dụng sữa dưỡng ẩm dành cho em bé thế nào là cho đúng?
Xác định đúng loại da của bé
Việc xác định bé thuộc loại da nào không khó. Bạn chỉ cần dùng ngón tay, xoa nhẹ lên da để cảm nhận trên ngón tay của mình. 
Nếu cảm giác ngón tay mịn, mượt tức da bé là da thường. Nếu bạn cảm nhận hơi sần sùi, thô ráp thì phần nhiều bé sở hữu làn da khô. Còn nếu như bé thường xuyên bị mẩn đỏ, ngứa,… thì bé thuộc loại da nhạy cảm, mẹ cần đặc biệt chú ý để chăm sóc.

Lựa chọn sữa dưỡng ẩm phù hợp với từng bé
Rất nhiều người lớn với làn da đã phát triển toàn diện nhưng vẫn không thích ứng, thậm chí bị dị ứng với những loại sữa dưỡng ẩm không phù hợp. Chưa kể da của bé vô cùng yếu ớt và mỏng manh. Đó là lý do vì sao lựa chọn được loại sữa dưỡng ẩm dành cho em bé phù hợp là quan trọng hàng đầu trong tiến trình chăm sóc da.
Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu kỹ làn da của bé, mẹ sẽ tiến hành chọn những loại sữa dưỡng ẩm phù hợp. Mẹ cần chú ý một số đặc điểm sau khi chọn kem dưỡng cho con:
+ Đặc biệt tránh hai thành phần là Paraben và Phthalates. Đây là hai loại chất nhằm tạo mùi hương và bảo quản cho sản phẩm, thế nhưng chúng cực kỳ độc hại với bé. Theo những nghiên cứu, hấp thụ hai chất này là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng dậy thì sớm của trẻ.
+ Chỉ chọn sữa dưỡng ẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, lành tính và không hóa chất. Mẹ cũng nên chọn mua những loại sữa dưỡng ẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh, thích hợp với làn da nhạy cảm của bé.
+ Chỉ mua sữa dưỡng ẩm ở những địa điểm uy tín, tránh mua phải hàng trôi nổi trên thị trường vì đó chính là nguyên nhân dẫn đến da trẻ  bị bít lỗ chân lông, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe làn da của bé.
+ Không nên lạm dụng sữa dưỡng ẩm cho da em bé, chỉ dùng ở mức vừa đủ.
+ Với bé có làn da khô, nên chọn loại dưỡng ẩm có thành phần mật ong và sữa. Với bé có làn da nhạy cảm, mẹ có thể chọn cho con loại dưỡng ẩm có thành phần bột yến mạch hay tinh chất mầm gạo.

Thoa sữa dưỡng ẩm cho bé đúng cách
Làn da của chúng ta luôn được sử dụng sữa dưỡng ẩm thường xuyên thì lý do gì da bé chỉ dưỡng ẩm khi bị khô hay kích ứng? Sự thật là nhiều mẹ chỉ dùng sữa dưỡng ẩm khi thấy da bé khô hay mẩn đỏ, điều này không hề đúng. Mỗi ngày, mẹ nên thoa kem cho con từ 2 – 3 lần, đặc biệt sau khi tắm gội sẽ mang lại kết quả tốt nhất.
Để bắt đầu, mẹ cần vệ sinh tay và khăn, dụng cụ thật sạch sẽ. Lần đầu sử dụng, mẹ nên dùng một lượng nhỏ để thử nghiệm xem da bé có mẫn cảm với thành phần trong sữa dưỡng ẩm đó không. Nếu có, mẹ cần dừng ngay lập tức và nếu nặng thì đưa ngay đến thăm khám bác sĩ để được chữa trị kịp thời.sữa dưỡng ẩm.

Review Sữa dưỡng thể dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ GOONGBE Moisture Lotion
Thông tin thương hiệu
Goongbe là thương hiệu dưỡng da nhạy cảm dành cho trẻ em và người lớn số 1 Hàn Quốc, lấy cảm hứng từ thiên nhiên thuần khiết và nền tảng kiến thức da liễu hiện đại. Thành phần cốt lõi của Goongbe chính là Oji Relief Complex, công thức chăm sóc da lâu đời được sử dụng trong hoàng tộc triều đại Joseon mang lại tác dụng thần kỳ giúp dưỡng ẩm sâu, làm dịu da và tăng cường màng bảo vệ da. 

Điều đặc biệt của GOONGBE MOISTURE LOTION:
+ Tăng cường hàng rào bảo vệ da cho bé vì vốn dĩ em bé da còn mỏng manh, dễ bị tác động xấu nếu không được bảo vệ tốt.
+ Ngăn ngừa tình trạng thoát nước của da, cải thiện hàng rào bảo vệ da tốt hơn 30%.
+ Công thức khoá 3 lớp ẩm giúp da ẩm tới 48 tiếng nhờ các thành phần giàu dưỡng chất như: Ceramide NP, dầu hạt Macadamia và gạo.
+ Chất kem sữa mềm mịn lướt nhẹ trên da, nhanh thấm.

Thành phần chính của GOONGBE MOISTURE LOTION:
+ Phức hợp làm khỏe da nhờ chăm sóc nhiệt độ - độ ẩm - hàng rào bảo vệ da ‘Ojitang’ gồm: Chiết xuất mận, đào, dâu rừng, cây liễu và cây tuyết tùng.
+ Chiết xuất gạo giàu dưỡng chất giúp cho da bóng khoẻ.
+ Dầu hạt Macadamia giúp cấp ẩm sâu cho da nhưng không bết dính.
+ Ceramide NP giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da. 

Chứng nhận
+ Đã kiểm nghiệm sản phẩm dành cho da nhạy cảm.
+ Đã kiểm nghiệm khả năng dưỡng ẩm 48 giờ.
+ Đã kiểm nghiệm khả năng tăng cường màng bảo vệ da.
+ Đạt chứng nhận “Xuất sắc” từ Dermatest của Đức
+ Đã kiểm nghiệm da liễu.
Hướng dẫn sử dụng:
+ Sau khi tắm, lau khô người và lấy một lượng sản phẩm vừa phải
+ Nhẹ nhàng thoa lên da và massage nhẹ cho thấm đều vào da
+ Dùng nhiều lần trong ngày vào vùng da khô trên cơ thể

Review từ khách hàng
Da mình là da nhạy cảm, viêm cơ địa. Phải cố gắng chăm da dữ lắm mình mới giữ được làn da của mình như vầy, nhưng nếu nhìn gần vẫn sẽ thấy các vết sẹo mờ do dị ứng để lại. Bình thường mỹ phẩm mình cũng chỉ dùng các sp tự nhiên lành tính, không dùng được các hóa mỹ phẩm. Mình được chị cho chai lotion này khi mua nguyên bộ tắm, lotion cho cháu mình. Tưởng chỉ giống mấy đồ trẻ em bình thường là làm mềm da, dưỡng ẩm nhẹ nhàng thôi chứ không nghĩ là nó lại hợp với da người lớn của mình như vậy, đặc biệt là những ngày trở viêm da, giúp mình có một làn da đẹp, mịn, mềm thường được ví là “làn da em bé”.

Cách đây 1 tháng chuyển mùa nên chứng viêm da của mình lại tái phát, mình phải uống lại Medrol và dừng hết skincare body lại, không dùng sữa tắm, tẩy tbc body, chỉ tắm nước không nên da vừa khô vừa rát :((( Bác sĩ bảo có thể dùng kem bôi trị viêm dị ứng hoặc các sản phẩm dành cho em bé cũng được vì các sản phẩm đó rất dịu nhẹ và lành tính. Nghĩ ngay tới chai lotion dưỡng da Goongbe đang để xó ở nhà nên mình dùng luôn. Trộm vía da mình khá là ưng sản phẩm, cấp ẩm siêu đỉnh cho da luôn. Trước đó mình có tìm hiểu để tránh dùng phải hóa mỹ phẩm thì thấy sản phẩm này 100% organic từ gạo, hạt Macca, mận, đào, dâu rừng, cây liễu và cây tuyết tùng. Sản phẩm chất màu trắng c, hơi sệt, có mùi thơm nhẹ của gạo, texture mỏng mịn thấm nhanh. Sở dĩ mình quyết định dùng em này khi da đang viêm cơ địa là do sản phẩm có sự kiểm định an toàn và lành tính của EU.

------------

Link mua sản phẩm, Tại Đây: Sữa dưỡng thể dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ GOONGBE Moisture Lotion
Những ưu đãi hấp dẫn tại Mall Đẹp 21:
+ Nhập ngay mã "DEP2110K" để được giảm 10K cho đơn 200K
+ Nhập ngay mã "DEP2130K" để được giảm 30K cho đơn 500K
+ Ưu đãi Follower: Hoàn xu 1% khi bạn nhấn theo dõi Mall Đẹp 21
+ Đặc biệt, Goongbe đang có chương trình khuyến mãi khi mua Sữa Dưỡng Thể Dành Cho Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ GOONGBE Moisture Lotion sẽ  được tặng Khăn Ướt Dưỡng Ẩm Không Mùi Cho Da Nhạy Cảm, Cho Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ Pororo Moist Wipes.
Ngoài ra, Các bạn có thể tham khảo những sản phẩm khác của Goongbe, Tại đây: Goongbe
Không chỉ có sản phẩm này, Click vào đây để xem nhiều sản phẩm hấp dẫn hơn nhé: Shopee Mall Đẹp 21
Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé