Hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu cần giấy tờ gì?

Ngày đăng: 8/26/2020 9:07:49 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 116
Chi tiết [Mã tin: 3057756] - Cập nhật: 14 phút trước

Dù bạn là người bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm hay đã xây dựng được thị trường riêng của mình. Có lẽ ít nhất một lần bạn đã từng có những câu hỏi như để công bố mỹ phẩm nhập khẩu mình sẽ cần chuẩn bị những gì? Có điều kiện gì đặc biệt không? Có mất nhiều thời gian không? Mình nên thuê dịch vụ công bố mỹ phẩm nhập khẩu hay tự làm thủ tục này để tiết kiệm cho phí. Một lời khuyên chân thành mà tôi muốn gửi đến bạn là hãy tập trung vào việc kinh doanh và tìm kiếm đối tác, để những vấn đề liên quan công bố mỹ phẩm cho những người chuyên lo chuyện này xử lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, không bỏ lỡ những cơ hội kinh doanh quý báu.

Hồ sơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu cần giấy tờ gì?

Chắc hẳn nhiều người từng tự hỏi khi tiến hành thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu sẽ cần chuẩn bị giấy tờ gì? Đừng lo lắng. Chúng tôi sẽ giúp bạn thể thực hiện việc công bố mỹ phẩm nhập khẩu với các giấy tờ đơn giản nhất có thể, các doanh nghiệp cần chuẩn bị các tài liệu tối thiểu như sau:

  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp công bố sản phẩm có mã ngành buôn bán mỹ phẩm. • Bản công thức thành phần thể hiện đầy đủ tên các chất theo danh pháp quốc tế, tỷ lệ và tác dụng của từng chất.
  • Giấy ủy quyền của nhà sản xuất mỹ phẩm (được hợp pháp hóa lãnh sự). • Giấy chứng nhận lưu hành tự do của sản phẩm – CFS (được hợp pháp hóa lãnh sự).

Trong số các loại giấy tờ trên, có hai loại giấy thường gây khó khăn nhất trong quá trình chuẩn bị là: Giấy ủy quyền của nhà sản xuất (hoặc chủ sở hữu sản phẩm) và giấy chứng nhận lưu hành tự do. Các doanh nghiệp cần chú ý khi chuẩn bị hai loại giấy tờ này như sau:

  • Với giấy ủy quyền công bố mỹ phẩm: Đây là giấy tờ thường xuyên gặp sai xót với các đơn vị không có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện dịch vụ. Để hiểu rõ hơn về các quy định liên quan đến ủy quyền công bố mỹ phẩm, các doanh nghiệp có thể tham khảo thư ủy quyền mẫu tại ở link bên dưới bài viết.
  • Giấy chứng nhận lưu hành tự do: Tùy theo quy định của mỗi nước mà CFS sẽ có nội dung và form mẫu khác nhau. Tuy nhiên, để được chính phủ Việt Nam chấp nhận, CFS cần đảm bảo nội dung là sản phẩm được sản xuất và lưu hành tự do tại nước xuất khẩu.

Chúng tôi đã thực hiện dịch vụ công bố mỹ phẩm nhập khẩu cho sản phẩm được sản xuất từ rất nhiều nước như: Mỹ, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore… và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp mẫu CFS phù hợp với quốc gia của bạn. Việc chuẩn bị CFS chuẩn được Bộ Y tế Việt Nam chấp nhận là một việc làm quan trọng và có ý nghĩa lớn trong việc giảm thiểu thời gian và chi phí thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu.

Mỹ phẩm nhập khẩu cần có đăng ký công bố trước khi được bán trên thị trường

Điều kiện thực hiện thủ tục công bố mỹ phẩm

Để dịch vụ công bố mỹ phẩm nhập khẩu được tiến hành một cách thuận lợi, khách hàng cần đảm bảo một số điều kiện sau:

  • Doanh nghiệp công bố chất lượng mỹ phẩm phải có mã nghành kinh doanh mỹ phẩm.
  • Doanh nghiệp công bố chất lượng mỹ phẩm cam kết thành phần mỹ phẩm không có các chất cấm và hàm lượng các chất hạn chế sử dụng không vượt cho giới hạn cho phép.
  • Các doanh nghiệp đã từng công bố các sản phẩm mỹ phẩm trước đó phải thực hiện thủ tục báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh mỹ phẩm lên Sở Y tế và Bộ Y tế định kỳ hàng năm.

Như vậy, các văn phòng đại diện công ty nước ngoài không có chức năng kinh doanh mỹ phẩm sẽ không thể đứng tên trên phiếu công bố mỹ phẩm.

Xử phạt hành chính về vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến lợi nhuận mà còn cả danh tiếng doanh nghiệp

Hiểu được sự khó khăn trong việc tự thực hiện các thủ tục pháp lý tương đối rắc rối với các doanh nghiệp không chuyên mảng này, dịch vụ tư vấn luật khanhanlaw.com luôn nỗ lực hết mình để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trong việc mang đến dịch vụ công bố mỹ phẩm chất lượng nhất. Chi tiết tại https://khanhanlaw.com/dich-vu-cong-bo-my-pham-nhap-khau-toan-quoc-n3996.html

>>Xem thêm: thủ tục công bố mỹ phẩm

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ