[hướng dẫn] các bước skincare đầy đủ cho người mới bắt đầu

Ngày đăng: 1/7/2022 4:02:05 PM - Thời trang, làm đẹp - Toàn Quốc - 239
Chi tiết [Mã tin: 3616307] - Cập nhật: 37 phút trước
Có lẽ ngày nay việc chăm sóc da mỗi ngày dường như đã trở thành một thói quen của phái đẹp. Việc skincare mỗi ngày sẽ giúp làn da mịn màng, đầy sức sống hơn, giảm thiểu các vấn đề về da do các yếu tố bên ngoài. Vậy các bước skincare như thế nào để việc chăm sóc da đạt hiệu quả cao? Hãy cùng đẹp 21 tìm hiểu về cách lựa chọn sản phẩm phù hợp cho da và các bước skincare cơ bản nhé!

Lựa chọn sản phẩm phù hợp cho da
Đối với người mới bắt đầu cho việc skincare sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Bạn không nên tùy tiện sử dụng bất kỳ sản phẩm trên da vì rất có thể bạn sẽ dễ bị kích ứng hoặc gây các tổn thương cho da. Vì thế việc chọn các sản phẩm skincare còn phù thuộc vào các yếu tố:
Lựa chọn sản phẩm theo thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng: Bạn nên tìm đến các thương hiệu nổi tiếng như Age20's, Fation, Glowoasis, ... Đặc biệt là hãy đặt niềm tin vào những cửa hàng mỹ phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng và an toàn.
Chọn sản phẩm dịu nhẹ: Nếu chưa biết cách phân biệt làn da của mình thì bạn chỉ nên lựa chọn sản phẩm dịu nhẹ, tốt hơn là có chiết xuất từ tự nhiên.
Hiểu rõ về thành phần của sản phẩm: Bạn cần hiểu rõ về các thành phần của sản phẩm để tránh gây kích ứng da. Thành phần bạn nên tránh xa nhất chính là fragrances và paraben vì đây là những chất bảo quản không tốt cho da
Hiểu rõ về da: Tuy vào trường hợp của da để bạn chọn sản phẩm phù hợp.Tức là bạn phải hiểu rõ bạn thuộc loại da gì và cần khắc phục những khuyết điểm nào trên gương mặt. Vì mỗi loại da đều có một sản phẩm điều trị riêng nên bạn hãy lưu ý.

Lưu ý để quá trình skincare đạt hiệu quả
Bạn cần đáp ứng những tiêu chí sau đây:
Thực hiện đầy đủ các bước skincare mỗi ngày
Không quên sử dụng kem chống nắng
Không thức khuya tiếp xúc với điện thoại, máy vi tính sau khi skincare
Chăm chỉ thực hiện và kiên trì

Quy trình 5 bước skincare cơ bản đơn giản cho người mới bắt đầu
Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt Vita SOS Cleansing Foam
Bạn đã ngủ suốt cả đêm dài, nào có tiếp xúc với khói bụi hay vi khuẩn đâu mà cần phải làm sạch nhỉ? Có đấy! Vì ban đêm là lúc da thải ra rất nhiều bã nhờn, hơn nữa bụi và vi khuẩn từ chăn gối mà bạn áp mặt vào có thể lây lan sang và “làm phiền” bạn. Vì vậy, rửa mặt vào sáng sớm sẽ giúp da mặt được làm sạch và hạn chế tình trạng viêm tắc lỗ chân lông.
Rửa mặt với nước là đúng nhưng chưa đủ, sữa rửa mặt từ lâu đã trở thành một loại mỹ phẩm hết sức phổ biến, không thể thiếu đối với mọi cô gái. Bạn cần chú ý chọn lựa sữa rửa mặt phù hợp với đặc điểm làn da của mình.

Đặc trưng của Sữa Rửa Mặt Age 20’s Vita SOS Cleansing Foam 
Sữa Rửa Mặt Age 20’s Vita SOS Cleansing Foam là giải pháp cho những làn da khô, tối màu chỉ với bước dưỡng cơ bản đem lại cho bạn cảm giác như làn da được tái tạo ngay từ lần đầu sử dụng.
Chứa vitamin C trong thành phần, giúp làm sạch sâu bên trong da, loại bỏ các bụi bẩn. Cải thiện và cân bằng sắc tố da, giúp làn da luôn sáng mịn rạng rỡ.
Thành phần: chứa các hạt cellulose có nguồn gốc tự nhiên, giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da và làm thoáng lỗ chân lông.

Bước 2: Sử dụng nước hoa hồng Vita SOS Toner 
Bạn có bao giờ để ý, da thường hay bị khô và căng hơn sau khi rửa mặt, nhất là vào những ngày mùa đông.
Chính vì vậy, bạn cần phải sử dụng tới toner hoặc nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da. Toner sẽ giúp bạn cân bằng độ pH ở mức lý tưởng nhất (từ 5.4 – 5.9) để cho các vi sinh vật có hại sẽ bị tiêu diệt và các vi sinh vật tốt cho da có thể phát triển mạnh hơn.
Thêm vào đó, Toner sẽ giúp làm sạch sâu bên trong da, lấy đi những cặn bẩn còn đọng sâu dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt chưa rửa trôi hết được. Điều này không chỉ khiến cho làn da của bạn hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng tốt hơn, mà còn giúp ngừa mụn và làm se khít lỗ chân lông.
Cách thoa như sau: chỉ cần lấy ra lòng bàn tay bạn một lượng vừa đủ (khoảng chục giọt toner) rồi dùng bông tẩy trang để thấm ướt và chấm nhẹ lên da. Sau đó vỗ nhẹ để da được hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Lưu ý nên chọn cho mình những loại toner hoặc nước hoa hồng không có chứa cồn nhé.

Đặc trưng của nước hoa hồng Vita SOS Toner 
Nhờ đó mà sản phẩm dùng được cho đa dạng loại da và được xếp vào top những thương hiệu nước hoa hồng tốt được nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng nhất.
Chứa Vitamin C: Làm sáng da, chống lão hóa, ngăn ngừa thâm sạm trên làn da
Chiết xuất Gold: Giúp thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen, tăng cường hệ miễn dịch cho da, làm đầy vết sẹo rỗ, giảm viêm da. Ức chế hoạt động của những hắc sắc tố melanin gây sạm nám. Đồng thời kích thích nuôi dưỡng làn da tươi sáng, đều màu hơn.
Chiết xuất Glutathione : Glutathione có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp giữ cho các tế bào hoạt động trơn tru.Ngoài ra, Glutathione còn giúp gan lọc bỏ những chất không tự nhiên trong cơ thể Glutathione giúp làm trắng da thông qua hoạt động ức chế tyrosinase, từ đó làm giảm sản xuất melanin.

Bước 3: Thoa Serum Phục Hồi Và Dưỡng Ẩm Sâu FATION NoSCalm Repair Intensive Ampoule
Serum vẫn luôn được xem là một loại tinh chất dưỡng da “thần thánh” của phái đẹp. Bởi chúng là những phân tử siêu nhỏ (được tính bằng nano) sẽ thẩm thấu sâu vào da hơn và tác động nhanh chóng, hữu hiệu hơn.
Ở serum, những chất làm dày da hay chất khóa ẩm đã được lược bỏ bớt đi, vì thế các tinh chất dưỡng da sẽ có tỷ lệ đậm đặc hơn. Chính vì lẽ đó, Serum thường có giá cao hơn nhưng chỉ cần sử dụng một lượng vô cùng nhỏ (vài giọt) cũng đủ đem lại tác dụng cực kỳ hữu hiệu theo đúng cách mà người ta thường nói rằng “nhỏ mà có võ”.
Thoa serum sẽ có công dụng dễ thấy nhất là khi da của bạn đang ở tình trạng không tốt chẳng hạn như da đang bị sạm xỉn màu, có mụn hay có nhiều nếp nhăn. Cách sử dụng serum đơn giản nhất là bạn hãy chấm 2 – 3 giọt serum ra lòng bàn tay và tiến hành thoa đều lên da mặt (quá trình này được thực hiện sau khi toner đã khô hoàn toàn).
Mỗi loại Serum thường có những công dụng nổi trội được phân chia riêng biệt, rõ ràng.
Ví dụ serum làm mờ nám, serum đặc trị mụn, serum dưỡng trắng,… chính vì thế hãy chọn đúng loại serum bạn cần. Đặc biệt, không nên kết hợp nhiều loại cùng lúc để tránh lãng phí mà cũng không đem lại hiệu quả như bạn mong muốn.

Bước 4: Dưỡng ẩm cho da với sữa dưỡng da Vita SOS Emulsion
Mặc dù serum có chứa rất nhiều tinh chất dưỡng ẩm cho da, nhưng bạn đừng đánh đồng giữa serum và kem dưỡng ẩm.
Như nói ở trên, serum vốn không chứa chất tạo màng ngăn nên không có công dụng khóa ẩm.
Do đó, độ ẩm cung cấp vào da mặt sẽ nhanh chóng bị bay hơi. Chính vì thế, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm để tạo thành một lớp màng bảo vệ cho da khiến cho vi khuẩn không thể xâm nhập.
Có một vài bạn lầm tưởng rằng da dầu thì bề mặt da luôn bóng dầu rồi thì cần gì dưỡng ẩm cho da nữa, như thế sẽ làm da đổ dầu thêm.
Thực ra cơ chế tiết dầu của da là do bề mặt da khô nên các tuyến bã nhờn hoạt động tiết ra dầu để dưỡng ẩm cho da, thậm chí tiết quá nhiều dầu khiến da bạn dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông.
Mình cũng đồng ý là kem dưỡng ẩm có thể làm cho da bạn đổ dầu nhiều hơn, tuy nhiên nếu bạn là tuýp da dầu thì cần phải chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu giúp thấm nhanh và không đổ dầu cho da nhé!

Đặc trưng của sữa dưỡng da Vita SOS Emulsion
Giúp cân bằng ẩm và làm mềm mịn da nhờ các thành phần dịu nhẹ
Tạo khả năng nuôi dưỡng và phục hồi bề mặt da khô ráp, nhăn kém săn chắc.
Giúp cho làn da trắng sáng, làm mờ nếp nhăn, săn chắc và nâng cơ ngăn ngừa lão hóa.
Kết cấu sản phẩm mỏng nhẹ thẩm thấu nhanh nuôi dưỡng da mềm mượt, tươi trẻ.
Bạn sẽ cảm nhận được làn da căng mịn, trắng đều chỉ sau 4 tuần(*) sử dụng thường xuyên.

Bước 5: Sử dụng Sữa Chống Nắng Missha All-Around Safe Block Sun Milk
Đừng nghĩ rằng cứ ra ngoài mới cần bôi kem chống nắng, mà ngay cả khi ở trong nhà thì làn da mặt của bạn cũng có thể chịu tác động từ các bức xạ trên màn hình vi tính, điện thoại,…
Do đó, sau khi thoa kem dưỡng thì bạn đừng quên thoa kem chống nắng nhé. Hơn nữa, khi thoa mặt nhưng nhớ đừng bỏ qua phần da cổ.
Mặc dù đã thoa kem chống nắng nhưng nếu cần đi ra ngoài bạn vẫn nhớ che chắn cẩn thận.
Bởi lẽ, kem chống nắng không thể giúp bạn ngăn bị đen da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà nó chỉ có tác dụng ngăn ngừa những bức xạ từ mặt trời giúp da mặt bạn không bị đỏ rát, nám và ngăn ngừa ung thư da mà thôi.
Loại kem chống nắng tốt nhất dành cho da mặt nên có đầy đủ 2 chỉ số SPF từ 30 – 50 đo khả năng chống lại các tia UVB và PA ++/ PA+++ (Protection Grade of UVA) giúp đo khả năng chống lại tia UVA.

Link mua hàng, Tại Đây: link
Những ưu đãi hấp dẫn tại Mall AGE 20's OFFICIAL STORE:
Nhập ngay mã "AGE2010K" để được giảm 10K cho đơn 200K
Nhập ngay mã "AGE2030K" để được giảm 30K cho đơn 500K
Đặc biệt, Age20’s đang có chương trình khuyến mãi khi mua Bộ Nước hoa hồng Vita SOS Toner 145ml và Sữa dưỡng da Vita SOS Emulation 145ml sẽ được tặng 1 Sữa rửa mặt Vita SOS Cleansing Foam 80ml .
Không chỉ có sản phẩm này, Click vào đây để xem nhiều sản phẩm hấp dẫn hơn nhé: AGE 20's OFFICIAL STORE
#AGE20s #VitaSosSkincareSet #cleansingfoam #vitasos #suaruamat #lamsachda #sale #quatang #gif
Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang, làm đẹp