Inverter hòa lưới là gì? nguyên lý hoạt động và phân loại

Ngày đăng: 3/10/2023 9:06:18 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 93
Chi tiết [Mã tin: 4493597] - Cập nhật: 14 phút trước

Inverter hòa lưới là một thiết bị biến tần điện mặt trời có nhiệm vụ chuyển đổi dòng điện một chiều từ các tấm pin năng lượng mặt trời thành dòng điện xoay chiều có cùng công suất và tần số với điện lưới để cung cấp cho các tải tiêu thụ. Thiết bị này có thể cung cấp điện cho lưới điện thương mại hoặc mạng lưới điện cục bộ.

Inverter hòa lưới

Nguyên lý hoạt động của bộ inverter hòa lưới rất đơn giản. Tấm pin năng lượng mặt trời hấp thụ quang năng và chuyển đổi thành điện năng một chiều. Dòng điện một chiều này tiếp tục chuyển đến bộ biến tần để chuyển đổi thành dòng điện xoay chiều hòa vào lưới điện.

Sử dụng inverter hòa lưới có thể xảy ra ba trường hợp:

  • Trường hợp 1: Khi nguồn điện do năng lượng mặt trời tạo ra bằng với lượng điện tiêu thụ ở các tải thì tải sẽ tiêu thụ 100% điện mặt trời.
  • Trường hợp 2: Khi nguồn điện do năng lượng mặt trời tạo ra nhỏ hơn lượng điện tiêu thụ ở các tải. Hệ thống sẽ phải lấy thêm từ điện lưới để cung cấp đầy đủ điện cho các tải tiêu thụ điện.
  • Trường hợp 3: Khi nguồn điện mặt trời tạo ra lớn hơn so với lượng điện tiêu thụ ở các tải, nguồn điện dư ra sẽ được phát lên lưới điện.

Việc sử dụng bộ inverter hòa lưới có nhiều lợi ích như sau:

  1. Tiết kiệm chi phí: Bằng cách sử dụng bộ inverter hòa lưới, bạn có thể tiết kiệm tối đa các khoản chi phí lên đến 100% sản lượng điện bạn tiêu thụ và sử dụng hàng ngày.
  2. Chi phí bảo dưỡng thấp: Bộ inverter hòa lưới có chi phí bảo dưỡng thấp, giúp bạn tiết kiệm chi phí sử dụng hệ thống mà vẫn đảm bảo được sự an toàn và phòng tránh các rủi ro xảy ra.
  3. Tuổi thọ lâu dài: Bộ inverter hòa lưới có tuổi thọ lâu dài, trên 30 năm.
  4. Dễ dàng mở rộng và nâng cấp: Nếu cần thiết, bạn có thể dễ dàng mở rộng và nâng cấp hệ thống.
  5. Đa dạng chủng loại: Có rất nhiều chủng loại bộ inverter hòa lưới đáp ứng với mọi nhu cầu sử dụng điện của bạn.
  6. Đóng góp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường: Việc sử dụng bộ inverter hòa lưới cũng đóng góp một phần trong hoạt động tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trên toàn thế giới.
  7. Giảm áp lực thiếu hụt năng lượng: Việc sử dụng bộ inverter hòa lưới cũng giúp giảm áp lực do thiếu hụt nguồn năng lượng của quốc gia.

Xem thêm chi tiết tại : https://thietbidientranle.com/tin-tuc/inverter-hoa-luoi/

Thông tin liên hệ:

CTY TNHH KỸ THUẬT ĐIỆN TRẦN LÊ

Địa chỉ: 160 Huỳnh Thị Hai, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh.

Hotline : 0903836065

Email: info@e-tranle.vn

Website: thietbidientranle.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác