Kinh nghiệm mua máy cào rác tự động công suất cao

Ngày đăng: 3/27/2023 4:21:33 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 41
Chi tiết [Mã tin: 4539971] - Cập nhật: 25 phút trước

 Hiện tại trên thị trường, máy cào rác tự động công suất cao đang phát triển rất mạnh mẽ. Điều đó cũng làm cho các đơn vị phải băn khoăn khi lựa chọn cho công trình, nhà máy của mình những sản phẩm máy cào rác thật sự tốt và giá cả phù hợp. Có rất nhiều tiêu chí đặt ra để lựa chọn như công nghệ ứng dụng, tính năng, điện áp,... Cùng tìm hiểu rõ hơn về loại thiết bị này ngay nhé!

Các thông số cơ bản của sản phẩm này

   Thiết bị này có một số thông số kỹ thuật cơ bản cần phải được làm rõ ví dụ như:

   ✔ Độ nghiêng của lưới lọc rác: Thông số này sẽ quyết định đến kích thước tổng thể của máy và động cơ cũng như hệ thống truyền động.

   ✔ Kích thước mặt lưới lọc rác: Thông thường thiết bị này sẽ lựa chọn cách bố trí các song chắn rác phụ thuộc vào từng đối tượng nhất định

   ✔ Khoảng cách giữa hai song chắn rác: Quyết định kích thước rác sẽ được giữ lại tại song chắn rác.

   ✔ Chiều cao x chiều rộng và chiều ngang: Những kích thước này sẽ biến thiên theo thực tế. Tuy nhiên chiều Cao và Chiều rộng sẽ có một tỷ lệ nhất định phụ thuộc vào độ dốc của lưới lọc rác. Còn chiều ngang sẽ được điều chỉnh theo kích thước của mương dẫn nước.

   ✔ Công suất động cơ máy: Công suất thiết kế càng cao thì công suất động cơ càng lớn. Hệ thống truyền động cũng phải được tính toán và thiết kế rõ ràng. Nếu không thiết bị rất dễ xuống cấp.

Phân loại máy cào rác tự động theo cấu tạo

   Đây là cách phân loại phổ biến nhất mà mọi người hay dùng, và người đang tìm hiểu về sản phẩm này cũng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình hơn.

Máy cào rác trống quay

   Là một sản phẩm có hình dạng khác hẳn so với những loại máy cào rá mà các bạn từng nghĩ trong đầu. Cấu tạo máy cào rá trống quay bao gồm bộ phận tách rác có hình trụ nằm ngang, giống như hình chiếc trống cơm của trẻ em Việt Nam. Chiếc trống này được đặt trên một trục quay đều khi làm việc động cơ sẽ quay và tạo ra động lực cho chiếc g quay theo một hướng duy nhất.

Kích thước lỗ trên g quay tùy thuộc vào công suất rác và mà người thiết kế muốn, có thể thay đổi biến thiên. Ứng dụng chính là sử dụng trong nhà hàng, khách sạn, các rãnh thu nước mưa… có công suất vừa và nhỏ. Kích thước rác thải cũng không lớn.

Máy cào rác lược cào

   Loại cấu tạo được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các thiết kế, được coi là sản phẩm gốc phù hợp với đại đa số nhu cầu của người sử dụng. Ứng dụng của máy cào rác lược cao rất đa dạng, từ quy mô nhỏ là nhà hàng bếp ăn, đến các hệ thống lớn như hệ thống nước thải sinh hoạt thành phố, hệ thống thu gom nước mưa khu dân cư. Tất cả đều có thể sử dụng được.

Máy cào rác trục vít

   Loại máy đòi hỏi năng lực trình độ của nhà sản xuất ở mức cao. Không phải là đơn vị nào trong nước cũng có khả năng chế tạo các máy cào rác trục vít. Khi làm việc trục vít sẽ quay đều và đưa rác thải ra khỏi nước nhờ cơ chế giống mũi khoan khoan vào tường. Rác được đưa lên cao dần và rơi xuống thùng chứa. Ứng dụng là để lắp đặt ở những nơi nhỏ hẹp, không thể triển khai các thiết bị tách rác khác. Đồng thời công suất xử lý cũng không lớn.

Phân loại theo cơ cấu hoạt động

   Thiết bị này nếu dựa vào cơ cấu hoạt động thì được phân thành hai loại TĨNH và ĐỘNG. Nếu được hiểu đơn giản chính là việc có sử dụng động cơ hay không. Cụ thể như sau.

Máy cào rác tự động tĩnh

   Cơ cấu hoạt động đó là lợi dụng trọng lực tự nhiên, dẫn dòng nước chứa rác đi qua một hệ thống lọc để tự động tách rác ra khỏi nước. Ứng dụng phổ biến nhất của máy cào rác tĩnh chính là các đơn vị có chi phí đầu tư ban đầu thấp, thường dùng trong các hệ thống có yêu cầu không cao về chất lượng nước đầu ra. Ví dụ là lọc nước sông suối, ao hồ thành nước để tưới cây hoặc thả cá…

Máy cào rác động

   Là cái tên tổng hợp cho tất cả các loại máy cào rác có sử dụng động cơ để thu gom và loại bỏ rác thải ra khỏi nước. Máy cào rác g quay, trục vít, lược cào khi xét về cơ cấu hoạt động thì đều gọi chung thành cái tên như thế.

Khi lắp đặt máy cào rác tự động công suất cao cần lưu ý những gì?

Chất lượng của máy móc

   Đây là yếu tố chủ chốt quyết định đến sự thành công của cả dây chuyền. Bởi đây là bộ phận trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất. Nó quyết định nên chất lượng và giá trị của máy cào rác tự động công suất cao. Chính vì vậy, việc đầu tư vào thiết bị được làm bằng vật liệu chất lượng tốt. Sẽ hạn chế được những hỏng hóc và giảm rủi ro sản xuất. Bên cạnh đó, việc lựa chọn máy móc chất lượng sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí bảo trì và sửa chữa.

An toàn

   An toàn luôn là tiêu chuẩn hàng đầu và là yếu tố cực kỳ quan trọng. Do đó, khi lắp đặt máy cào rác tự động công suất cao, các kỹ sư cần phải xây dựng kế hoạch an toàn. Nhằm đảm bảo rằng quá trình lắp đặt và dây chuyền sản xuất đáp ứng được tất cả tiêu chuẩn về an toàn. Điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể hạn chế tối đa các tai nạn trong lao động. Cũng như những rủi ro về hỏng hỏng máy móc. Giảm thiểu sự gây thiệt hại cho quá trình sản xuất và danh tiếng của công ty.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp