Làm sao để tránh mua phải sữa kém chất lượng?

Ngày đăng: 1/28/2022 3:58:05 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 122
Chi tiết [Mã tin: 3645560] - Cập nhật: 2 phút trước

Sữa là thực phẩm, là nguồn dưỡng bổ sung dưỡng chất vô cùng quan trọng cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh khi còn dưới 1 tuổi.

Hiện nay do nhu cầu sử dụng sữa bột ở các bé ngày càng lớn, giá bán các dòng sữa chất lượng cao cũng có giá lên đến cả triệu bạc, chính vì vậy thủ đoạn sản xuất sữa giả đang ngày càng tinh vi, chúng luôn tìm mọi cách làm sữa giả: nhái nhà sản xuất, gia hạn sử dụng cho những sản phẩm hết date, mua bao bì còn hạn sử dụng để thay thế sữa giả bên trong, nhằm kiếm lời cho bản thân mà không nghĩ điều đó ảnh hưởng rất nghiêm trọng nếu như trẻ em uống phải những loại sữa giả, sữa kém chất lượng đó.

Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, các bà mẹ cần lưu ý:

Thứ nhất, khi mua sữa cho bé, mẹ hãy quan sát thật kĩ bao bì. Hình ảnh mờ nhạt, không rõ nét, hạn sử dụng có dấu hiệu in chồng hay tẩy xóa…đích thị là sản phẩm bị làm nhái nhà sản xuất.

Thứ 2, nếu lon sữa là thật và sữa bên trong là giả, bằng mắt thường bạn sẽ khó mà phân biệt được. Vậy thì khi mua sữa về, hãy mở nắp sữa để kiểm chứng chất lượng bên trong. Sữa thật có mùi hương dịu nhẹ, bột sữa mềm mịn và đa phần đều có màu vàng nhạt. Trong khi đó, sữa giả có thể bị vón cục, mùi hương không dễ chịu, màu sắc lạ, nếu đổ nước nguội vào sữa giả, thì chúng sẽ lắng ngay xuống đáy và tan nhanh dù không khuấy. Tương tự, nếu đổ nước nóng vào, sữa giả cũng tan ngay, trong khi sữa thật sẽ nổi lơ lừng và bị vón cục nếu không khuấy.

Để mua được hàng chính hãng, hàng chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ, hãy đến KidsPlaza – Hệ thống Mẹ bầu & Em bé đáng tin cậy nhất Việt Nam, với chuỗi hơn 140 cửa hàng trên toàn quốc.

Một số dòng sữa bột được bán tại KidsPlaza mà các mẹ có thể tham khảo như sữa aptamil xanh, là sữa hữu cơ đạm sạch A2 dành cho các bé từ từ 0 đến hơn 1 tuổi. Sữa được sản xuất từ 100% sữa bò nguyên chất, có nguồn gốc từ các trang trại hữu cơ được chứng nhận ở New Zealand.

Thông tin chi tiết các mẹ có thể xem tại đây.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé