Nên dùng máy in nào cho tem nhãn vải

Ngày đăng: 3/9/2022 9:54:58 AM - Thiết bị văn phòng - Toàn Quốc - 106
Chi tiết [Mã tin: 3701814] - Cập nhật: 55 phút trước

Tem nhãn vải là lựa chọn lý tưởng cho các sản phẩm về thời trang bởi khả năng chịu tác động từ môi trường một cách vượt trội ngay cả khi giặt, là, sấy. Tuy nhiên, để in ấn trên bề mặt của loại tem nhãn này một cách đẹp mắt, bám dính thì người dùng cần lưu ý.


Tem nhãn vải

Tem nhãn vải được cấu tạo từ các sợi nilon tổng hợp dệt lại với nhau tạo ra loại tem mềm, dai và có độ bền cao trước hoạt động giặt, sấy, ủi.

Khác với các loại giấy in mã vạch thông thường khác có lớp đế chứa keo bám dính lên bề mặt đối tượng định danh, tem nhãn vải không có keo dán mà cần phải may vào sản phẩm theo các đường chỉ.


Phân loại tem nhãn vải:

  • Tem ruban: từ sợi nylon taffeta, bề mặt mờ, mịn, dai, khô. Có giá thành thấp tuy nhiên mức độ thẩm mỹ không cao và dễ bị tạo thành nếp gấp.
  • Tem satin: đan xen giữa các sợi vải nằm ngang và nằm dọc nên có một mặt thô và 1 mặt bóng mượt. Khó tạo nếp gấp, gia thành cao, thẩm mỹ cao tuy nhiên nếu cắt tem bằng kéo sẽ để lại các tua vải.


Máy in tem nhãn vải

Tem nhãn vải phải đối mặt với các môi trường làm việc khắc nghiệt, thêm vào đó là bền mặt con tem được tạo từ các sợi nên việc tạo thông tin lên bề mặt con tem yêu cầu cao về độ sắc nét và sự bám dính của chất mực.

Khi lựa chọn máy in tem nhãn vải cần giải quyết 2 vấn đề:

  • Độ sắc nét: phụ thuộc vào độ phân giải của đầu in máy in mã vạch, thường sẽ cần lựa chọn các dòng máy in có độ phân giải từ 300dpi trở lên.
  • Sự bám dính: liên quan đến loại mực in và nhiệt độ của đầu in của máy khi in ấn. Để có thể nhận được tem nhãn sau khi in với thông tin sắc nét cùng khả năng lưu giữ thông tin tốt trên bề mặt tem nhãn thì bạn cần sử dụng mực in resin hoặc wax resin. Trong đó mực in resin là lý tưởng nhất..


Thế Giới Mã Vạch là đối tác phân phối tem nhãn vải và máy in nhãn vải nhập khẩu chính hãng 100% từ các nhà sản xuất lớn trên thị trường hiện nay. Nếu cần hỗ trợ thêm về các thắc mắc hay phân vân trong lựa chọn mẫu mã có thể trực tiếp liên hệ đến Hotline: 1900 3438 hoặc (028) 3991 7356, Email: sales@thegioimavach.com hoặc ghé thăm trang web: https://thegioimavach.com/ hay đến trực tiếp văn phòng công ty chúng tôi tại địa chỉ: 33/1 Hoàng Diệu, phường 10, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.



Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị văn phòng