Nên dùng nước tẩy trang hay dầu tẩy trang tốt hơn?

Ngày đăng: 12/6/2022 9:59:53 AM - - Toàn Quốc - 5
Chi tiết [Mã tin: 4315491] - Cập nhật: 19 phút trước

Trong suy nghĩ của nhiều người, nước tẩy trang luôn là lựa chọn hàng đầu để làm sạch da trước mỗi chu trình skincare. Nhưng vậy thì dầu tẩy trang có tác dụng gì? Khi nào nên sử dụng dầu tẩy trang? Giữa tẩy trang dạng nước và dạng dầu loại nào hiệu quả hơn? Nếu bạn cũng đang có những thắc mắc tương tự về 2 dòng tẩy trang, làm sạch da này. Hãy để Sagi hé lộ những thông tin quan trọng để bạn hiểu rõ ngay sau đây nhé! 

Hiểu rõ về nước tẩy trang


Hiểu rõ về nước tẩy trang

Nước tẩy trang hay còn gọi là Micellar Water. Đây là chất dùng để tẩy trang, làm sạch da dạng nước. Nước tẩy trang có chứa các hạt Micellar kích thước nhỏ, làm sạch mồ hôi, bã nhờn, bụi bẩn bám trên da. Trong nước tẩy trang, thành phần nước đóng vai trò chủ yếu. Sau khi sử dụng tẩy trang dạng nước, làn da của bạn được làm sạch nhưng vẫn mềm mịn, giữ được độ ẩm tự nhiên. 

Đối với nước tẩy trang, ngoài công dụng làm sạch da, bạn còn có thể tận dụng để sửa một số lỗi khi trang điểm. Ví dụ như chỉnh lại phần son môi bị lem hay đường kẻ mắt nước lệch. Hoặc bạn còn có thể dùng như một loại dung dịch vệ sinh cọ, bông mút trang điểm. 

Tuy nhiên, nước tẩy trang cũng có một vài điểm hạn chế nhứ:

  • Sản phẩm dễ bị làm giả
  • Đối với các lớp make up dày, lì nước tẩy trang phải thực hiện nhiều lần mới sạch được. 
  • Thời gian tẩy trang, lượng micellar water cần dùng và cả bông tẩy trang cho một lần sử dụng cũng khá nhiều. Do đó khó lòng tiết kiệm được chi phí. 

Hiểu rõ về dầu tẩy trang

Hiểu rõ về dầu tẩy trang

Oil Cleansing là tên gọi chung của các dòng dầu tẩy trang. Sản phẩm này hoạt động với cơ chế “dầu hòa tan dầu” nhờ vậy rất hiệu quả khi làm sạch cặn trang điểm. Thành phần chính của dầu tẩy trang là các gốc dầu thực vật, mineral oil… 

Với hầu hết mọi loại da, dầu tẩy trang đều không khiến bề mặt da bị mất nước, khô ráp sau khi làm sạch. Nhờ cơ chế riêng biệt nên các lớp bụi bẩn, cặn trang điểm sâu trong lỗ chân lông được cuốn đi nhẹ nhàng, không phải chà siết, mạnh tay. Khi dùng Oil Cleansing bạn chỉ cần 1 lượng nhỏ dầu, không phải cần bông tẩy trang, chi phí cũng được tiết kiệm khá nhiều. 

Tuy nhiên, dầu tẩy trang cũng có một số điểm hạn chế như:

  • Giá thành sản phẩm cao hơn với các sản phẩm cùng công dụng
  • Da sau khi làm sạch có cảm giác nhờn rít
  • Nếu không làm sạch kỹ, lỗ chân lông dễ bị bít tắc, gây mụn, viêm. 

Nên dùng tẩy trang dạng nước hay dầu tốt hơn?


Nên dùng tẩy trang dạng nước hay dầu tốt hơn?

Như vậy có thể thấy nước tẩy trang hay dầu tẩy trang đều có ưu điểm và hạn chế riêng. Do đó nên chọn dùng loại nào tùy thuộc vào đặc điểm làn da của bạn là gì. 

Với da trang điểm thường xuyên, lớp makeup dày, lâu trôi thì nên dùng dầu tẩy trang. Hoặc với da khô, dầu tẩy trang cũng được khuyên dùng để tránh khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên. 

Nhưng với da nhạy cảm, da chỉ sử dụng kem chống nắng hoặc trang điểm nhẹ nhàng. Bạn có thể chọn dùng nước tẩy trang là được. Riêng với da có tuyến nhờn hoạt động mạnh, bạn càng nên chọn tẩy trang dạng nước để lỗ chân lông được thông thoáng. 

Bí quyết sử dụng sản phẩm tẩy trang hiệu quả


Bí quyết sử dụng sản phẩm tẩy trang hiệu quả

Sau đây là một vài bí quyết nhỏ giúp các nàng chọn dùng sản phẩm tẩy trang hiệu quả: 

  • Mua sản phẩm tẩy trang dù loại dầu hay nước cũng được, nhưng phải đảm bảo chính hãng, chất lượng. 
  • Rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt hay bất kỳ loại sản phẩm rửa mặt nào để da được làm sạch tối đa. 
  • Nếu bạn có các vùng da môi, mắt nhạy cảm, nên chọn sản phẩm tẩy trang riêng. Hoặc chọn loại tẩy trang không cồn, dịu nhẹ. 
  • Thao tác tẩy trang nhẹ nhàng, tránh chà sát khiến da bị tổn thương. 
  • Ngưng sử dụng nếu bạn thấy da mình kích ứng, mẩn đỏ, ngứa sau khi sử dụng sản phẩm tẩy trang. 

Với một vài chia sẻ trên, Sagi hy vọng chị em sẽ dễ dàng chọn được sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da của mình. Để biết chắc chắn da bạn thuộc loại gì, cần dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết. 

Tin liên quan cùng chuyên mục