Những điều cần biết về tác hại của việc tắc nghẽn bồn cầu và những phương pháp thông tắc bồn cầu

Ngày đăng: 8/12/2020 11:16:40 AM - Dịch vụ - Hà Nội - 262
Chi tiết [Mã tin: 3044787] - Cập nhật: 54 phút trước

Tắc nghẽn bồn cầu là tình trạng thường gặp ở những hộ gia đình, khu dân cư, bệnh viện, trường học Hiện tại. Để giúp người dân có được sự chủ động trong việc xử lý vấn đề trên, bài viết xin giới thiệu cho tới Anh chị em tổng hợp những cách thức thông tắc bồn cầu mau chóng, tiết kiệm mà hiệu quả.

Tác hại của việc tắc nghẽn bồn cầu

Tác hại trước mắt của tắc bồn cầu là chúng làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của mọi người trong gia đình, thậm chí là của cả một tập thể nếu tình trạng này xảy ra ở khu dân cư, khu nhà trọ, bệnh viện, trường học. Bởi lúc bồn cầu bị tắc sẽ khiến nhà vệ sinh tạm bị giới hạn hoạt động, tác động cho tới hoạt động tắm rửa, giặt giũ, vệ sinh tư nhân của mọi người.

Không những thế, tắc bồn cầu còn dẫn cho đến nhiều tác hại khác như:

-Nếu nước bồn cầu bị trào ngược ra sàn sẽ gây ô nhiễm, mất vệ sinh, tác động cho tới việc di chuyển.
-Bồn cầu bị tắc khiến mọi người phải nhịn đại, tiểu tiện. Nếu trạng thái này diễn ra lâu ngày sẽ tác động không tốt tới thận, đường tiêu hóa,
-Tắc bồn cầu là điều kiện thuận tiện để những loại vi khuẩn, virus sản sinh, tiềm ẩn các nguy cơ gây bệnh về da, hô hấp, tiêu hóa.
-Gây mùi hôi thối khó chịu. Đặc trưng, nếu như trong nhà có người đang mang bầu lại càng ảnh hưởng hơn nữa. Bởi việc xúc tiếp thường xuyên với mùi hôi thối có thể gây nôn ói, thậm chí là sinh non,…
-Các loại rác thải, chất thải tồn đọng trong đường ống dẫn nước, đặc thù là vật cứng, sắc nhọn có thể gây hư hại hệ thống ống khiến bạn mất thêm đa số giá thành cho việc tu tạo và thi công lại.
Chính vì những tác hại nguy hiểm này mà ngay khi phát hiện các dấu hiệu bồn cầu bị tắc, Các bạn cần phải tiến hành tậu hiểu nguyên do và thông tắc càng sớm càng tốt.

[​IMG]

Tổng hợp những phương pháp thông tắc bồn cầu nhanh chóng, dễ làm và hiệu quả

chẳng phải bỗng nhiên mà đùng một cái, bồn cầu nhà bạn sẽ bị tắc nghẽn hoàn toàn luôn. Thông thường trước lúc bị nghẹt hoàn toàn, bồn cầu vẫn có thể rút nước được nhưng tốc độ nước rút sẽ hơi chậm và phát ra các âm thanh lạ. Dù thế mọi người lại thường ít chú ý đến dấu hiệu này mà vẫn tiếp tục sử dụng bồn cầu thông thường. Chính điều này khiến cho hiện trạng tắc diễn ra ngày càng trầm trọng hơn.

Rút kinh nghiệm, Các bạn hãy cố gắng tậu cách xử lý ngay khi có những dấu hiệu của tắc bồn cầu nhé. Dưới đây là tổng hợp 27 cách thông tắc bồn cầu mau chóng, tiết kiệm, hiệu quả mà Cả nhà có thể vận dụng để thoát khỏi tình trạng nhà vệ sinh bị nghẹt.

Lưu ý:

khi bồn cầu bị tắc, Anh chị chỉ nên đóng của chính để mùi hôi không bay ra ngoài. Bên cạnh đó bạn nên mở cửa sổ hoặc bật quạt thông gió để hạn chế nhà vệ sinh bị ầm tương đối, làm sản sinh đa số vi khuẩn gây hại.
Trước khi vận dụng bất kỳ giải pháp nào sau đây, Các bạn cũng nên mặc đồ bảo hộ như áo tơi, đeo khẩu trang, găng tay, quấn tóc lên cao để hạn chế chất thải vương vãi ra người.
nếu như bồn cầu có tín hiệu trào ngược, bạn nên lót những tấm giẻ hoặc áo xống cũ dưới sàn nhà vệ sinh để thấm nước, giảm thiểu tình trạng nước tràn ra ngoài nhà.

sử dụng móc áo quần
phương pháp này bản tính là sử dụng 1 đoạn dây thép hoặc nhôm để tạo hình câu liêm rồi luồn vào trong bồn cầu nhằm móc các dị vật đang bị kẹt lại ở phía trong ra ngoài. Bên cạnh đó không phải gia đình nào cũng có sẵn đoạn dây này. Vì thế mà chúng tôi sẽ chỉ dẫn Cả nhà sử dụng móc áo xống – một vật dụng mà nhà nào cũng luôn có sẵn.

cách sử dụng:

-Để lấy dị vật ra ngoài: Anh chị em uốn 1 đầu của sợi dây thành hình lưỡi câu rồi luồn vào phía trong bồn cầu và xoay móc hướng lên xuống tới khi mắc phải dị vật thì lôi chúng ra ngoài.
-Để đẩy dị vật xuống hầm cầu: Anh chị dùng 1 chiếc dẻ để quấn vào phần đầu dây. Sau đó luồn dây vào trong bồn cầu cho đến lúc gặp vật cứng thì đẩy mạnh hơn đồng thời lắc nhẹ dây để đẩy dị vật xuống dưới hầm cầu.
Sau khi đã xử lý được dị vật, Các bạn hãy thử xả nước để kiểm tra xem bồn cầu đã hoạt động bình thường chưa nhé.

phương pháp thông tắc bồn cầu bằng pittong
rất nhiều gia đình Bây giờ có mua pittong cao su để dùng lúc bồn cầu hoặc đường ống dẫn nước bị tắc. Tuy nhiên không phải người nào cũng biết phương pháp dùng pittong thông tắc bồn cầu hiệu quả.

Dưới đây là chỉ dẫn chi tiết dành cho những bạn:

-Đầu tiên, Anh chị đặt dụng cụ pittong vào trong bồn cầu. Lưu ý phần cao su của pittong phải bao quanh toàn bộ của đường ống dẫn chất thải, tuyệt đối không có bất kỳ 1 kẻ hở nào thì mới có hiệu quả. Nếu như bồn cầu không có nước thì Anh chị cần cho vào 1 ít nước để phần nước này ngập đầu đầu pittong.
-Tiếp theo Anh chị dùng sức để nhấn mạnh pittong lên xuống hầu hết lần nhằm tạo áp lực lên đoạn bị nghẹt. Áp lực to sẽ khiến chất thải hoặc dị vật đang mắc nghẹt trong bồn cầu bị đẩy xuống phía dưới.
-Tùy thuộc vào hiện trạng tắc nghẽn mà pittong sẽ phát huy hiệu quả nhanh hoặc chậm. Tốt nhất Các bạn nên thực hiện 2 – 3 lần đến khi bồn cầu đã thông hoàn toàn.

5 cách thông tắc bồn cầu, ống cống đơn giản mà không phải ai cũng biết

Nếu bạn đang sống tại Hoàn kiếm và đang gặp vấn đề thông tắc bồn cầu tại nơi sống, làm việc, đừng lo lắng hutbephothuynguyen.com có dịch vụ thông tắc bồn cầu ở Hoàn Kiếm, xử lý nhanh chóng, triệt để.

Dịch vụ thông tắc bồn cầu tại Hoàn Kiếm của Huy Nguyễn luôn đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.

Với dịch vụ thông tắc bồn cầu chuyên nghiệp của Hút bể phốt Huy Nguyễn, bạn sẽ không phải lo lắng về chuyên môn xử lý công việc. Bởi chúng tôi có đội ngũ nhân viên kỹ thuật tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, nhận được đánh giá tích cực của đông đảo khách hàng. Gọi điện ngay cho Huy Nguyễn khi bạn có nhu cầu thông tắc bồn cầu nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ