Những điều cần biết về tuyệt kỹ chọn lựa túi phân hủy tốt nhất và quá trình tạo túi tự hủy sinh học

Ngày đăng: 7/14/2020 8:31:44 PM - Đồ dùng gia dụng - TP HCM - 203
Chi tiết [Mã tin: 3019410] - Cập nhật: 39 phút trước

Thời buổi này việc lựa chọn “túi tự hủy sinh học” để đảm bảo môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa càng ngày càng được nhiều người hưởng ứng. Việc thay thế sửa chữa túi nilon bằng túi thân thiết với môi trường thiên nhiên đang là phương án rất thiết thực để đảm bảo trái đất xanh.

tuy nhiên vẫn có đa số chúng ta do dự các loại túi sinh học tự hủy này còn có sự thật tốt hay không? Cùng đi tìm kiếm câu trả lời trong bài viết tiếp sau đây nhé.

Tuyệt kỹ chọn lựa túi phân hủy tốt nhất:

Để chọn mua được đúng loại túi thân mật và gần gũi với môi trường thiên nhiên – túi sinh học phân hủy hoàn toàn, hãy dựa vào 1 số ít tiêu chí sau:

Cảm nhận trực quan dòng sản phẩm

Cảm nhận trực quan là tay nghề đầu tiên chúng ta có thể lưu ý làm theo:

  • Sờ, ngửi: Túi sinh học phân huỷ sinh học thường sẽ mịn, xốp, lớp màng mỏng dính và không được nhiều chủng loại về sắc tố. Nếu ngửi kỹ sẽ phát hiện có mùi của tinh bột.
  • Đốt: Trong tình huống bạn đã mua trở về nhà cũng có thể có thể thử túi bằng cách đốt cháy. Nếu thấy dòng sản phẩm dễ cháy và không có mùi lạ thì là túi sinh học phân huỷ trọn vẹn. Trái lại, nếu thấy túi bị sun lại & có mùi khét thì đó là túi không phân huỷ sinh học hoàn toàn.

ĐỌC KỸ thành phần trên bao bì túi

để hạn chế mua phải những dòng sản phẩm gắn mác là túi tự huỷ sinh học, túi sinh học phân huỷ… nhưng thực ra không đúng như quảng cáo thì bạn phải đọc kỹ bảng thành phần trước khi mua.

  • Không nên: đừng nên mua các loại túi mà trong bảng thành phần vẫn có chứa các loại nhựa không phân huỷ sinh học được như P, P., HDPE, LDPE…
  • Nên: Trong bảng phần tử có chứa các ký hiệu như PLA, PBAT, PHA, PCL…

Kiểm tra các ghi nhận quốc tế về khả năng phân hủy sinh học

Nếu dòng sản phẩm có những chứng từ tiếp sau đây bạn cũng có thể yên tâm lựa chọn:

  • TUV OK compost INDUSTRIAL: sản phẩm có chức năng phân hủy sinh học trong điều kiện tự ủ công nghiệp.
  • TUV OK compost HOME: dòng sản phẩm có tác dụng phân hủy sinh học trong điều kiện tự ủ tại nhà
  • (BPI) Biodegradable Product Institute Compostable: sản phẩm hoàn toàn có thể phân hủy an toàn và tin cậy trong điều kiện ủ công nghiệp riêng.
  • DIN CERTCO compostable: sản phẩm thể phân hủy sinh học trong điều kiện công nghiệp
  • TUV OK biodegradable SOIL: sản phẩm sẽ phân hủy chỉ cần chôn dưới đất.
  • TUV OK biodegradable WATER: sản phẩm sẽ phân hủy nội địa.

Quá trình tạo túi tự hủy sinh học:

Về căn bản, túi nilon hoặc vỏ hộp phân hủy sinh học là trên cơ sở trộn giữa 60-70% hạt nhựa nguyên sinh, các chất phụ gia & 30% tinh bột. Sau thời điểm được thải ra môi trường thiên nhiên, dưới tác động ảnh hưởng của nhiệt độ, nhiệt độ, vi sinh vật dòng sản phẩm được phân hủy.

trong quá trình phân hủy, tinh bột & chất phụ gia sẽ nảy sinh thêm men vi sinh làm kích hoạt vào các hạt phân tử nhựa, giúp các bước phân hủy sinh học được nhanh hơn hẳn lần. Dòng sản phẩm túi tự hủy sinh học đã được công nhận là món đồ túi ni lông phân hủy sinh học gần gũi, không gây hại tới môi trường và sức đề kháng con người, cũng đã được không ít Doanh Nghiệp trong nước mừng đón và sử dụng. Đặc biệt quan trọng không hẳn chịu thuế môi trường xung quanh.

 

Bước 1: Trộn nguyên vật liệu

những vật liệu để sản xuất túi nhựa được đưa vào máy trộn gồm những hạt nhựa nguyên sinh (HDPE, LDPE, LLDPE), những hạt màu (sản xuất túi có khá nhiều màu), các chất phụ gia, tinh bột. Với nhiều chủng loại túi phân hủy dùng cho NNTT sẽ được trộn thêm chất phụ gia chống tia cực tiếp để đảm bảo nhựa từ bức xạ cực tím.

Bước 2: Thổi màng phim

sau thời điểm trộn đều, các vật liệu được giải quyết và xử lý thành dạng lỏng ở độ ẩm cao. Hỗn hợp đươc thổi theo mô hình ống đầy không khí từ những luồng khí, sau đó được thổi thanh cuộn. Đó là bước rất chi là quan trọng, yên cầu người thợ phải có kỹ năng tay nghề giỏi, có tay nghề vì có thể ảnh hưởng tác động đến độ chắc, độ dày & độ trong của màng phim.

Bước 3: In

Khâu in là bước quan trọng để nhận định năng lực chế tạo của một Công Ty. Bước này đa phần để phục vụ cho những Doanh Nghiệp, tên thương hiệu, thông báo dòng sản phẩm. Doanh Nghiệp bao bì Thành Luân với khối hệ thống máy in hiện đại, nhập khẩu từ quốc tế, kỹ thuật in tiến tiến đã trực tiếp chế tạo, in ấn các sản phẩm bao bì. Cung ứng cho nhiều đối tác doanh nghiệp, quý khách trong nước và xuất đi ra nước ngoài.

Bước 4: Cắt và hàn nhiệt

để cho ra các kiểu dáng bao bì, túi nhựa khác nhau chúng ta cần đưa vào máy cắt. Tùy theo máy cắt mà cho những kiểu quai túi khác nhau: túi xốp, túi quai cứng, túi quai bấm, quai mềm… trong thời gian cắt và hàn nhiệt, độ ẩm và vận tốc của máy cắt sẽ đưa ra quyết định độ chắc của phần gắn nhiệt. Những phần túi thừa sau khoản thời gian cắt bỏ sẽ được Doanh Nghiệp tái sử dụng, giảm thiểu rác thải ra môi trường xung quanh.

Bước 5: tạo thành phẩm và đóng gói

Sau tiến trình trên, sản phẩm túi được đóng gói theo nhu cầu & chuyển đến khách hàng.

2 3

Công ty TNHH sản xuất in bao bì Hoàng Thịnh Phát Plastic chuyên sản xuất và in túi siêu thị giá rẻ, chất lượng.
Hoàng Thịnh Phát là công ty chuyên sản xuất, in bao bì .
Cung cấp chuyên nghiệp trong các thương hiệu siêu thị nổi tiếng trong và ngoài nước. Cũng như các lĩnh vực khác.
Với thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài cùng đội ngủ nhân viên giàu kinh nghiệm

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng gia dụng