Những lưu ý khi sử dụng máy hàn điện tử

Ngày đăng: 7/7/2020 2:07:24 PM - Khác - Toàn Quốc - 181
Chi tiết [Mã tin: 3013129] - Cập nhật: 28 phút trước

Những lưu ý khi sử dụng máy hàn điện tử

 

Với nhiều ưu điểm vượt trội nên máy hàn điện tử đang được xem là giải pháp thay thế hoàn hảo cho các thiết bị máy hàn truyền thống, nhưng để chọn được máy hàn điện tử loại nào tốt, bền và giá cả phải chăng đang là vấn đề khó khăn với nhiều người, đặc biệt trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu giống nhau.[URL='https://www.vinp.vn/tong-kho-cac-loai-vat-tu-kim-khi-uy-tin-chat-luong-gia-re-mien-bac']đại lý phân phối vật tư kim khí giá rẻ[/URL]

 

Vì thế trong bài viết này chúng tôi tư vấn cho bạn một số kinh nghiệm cần lưu ý khí sử dụng máy hàn điện tử.

 

Máy hàn điện tử là gì?

 

- Máy hàn là một thiết bị hồ quang điện chuyên dụng được chế tạo riêng cho công việc nối và kết dính các chi tiết kim loại như inox, sắt, thép…lại với nhau dựa vào sự nóng chảy của kim loại cần hàn và vật hàn. Có 2 loại có bản là máy hàn cơ và máy hàn điện tử.

 

- Trong đó máy hàn điện tử hay máy hàn điện tử mini là loại máy hàn có trọng lượng khá nhẹ và công suất hoạt động khá nhỏ chỉ dưới 200A, máy sử dụng nguyên lý biến tần IGBT nhằm mục đích biến đổi dòng điện 1 chiều lên tần số cao, thông qua giảm áp chỉnh lưu và điều chế xung cuối cùng tạo ra dòng điện 1 chiều với công suất lớn hơn, hồ quang ổn định để làm nóng chảy nhanh chóng các que hàn.

[CENTER][IMG]https://bizweb.dktcdn.net/thumb/large/100/3/197/products/1-may-han-mig-250-j31.jpg?v=1522404886663[/IMG] [/CENTER]

Các loại máy hàn điện tử

 

- Có 3 loại máy hàn điện tử phổ biến nhất trên thị trường là máy sử dụng phương pháp hàn TIG, MIG và MAG. Mỗi phương pháp sẽ có những điểm mạnh và những hạn chế khác nhau, tùy nhu cầu sử dụng mà bạn chọn lựa cho phù hợp.[URL='https://www.vinp.vn/tong-dai-ly-cung-cap-vat-tu-cong-trinh-chat-luong-gia-re-nhat-tren-thi-truong']phân phối vật tư công trình giá rẻ[/URL]

 

- Máy hàn điện tử TIG: Đây là phương pháp hàn dành cho các kim loại như nhôm, magie, thép, hợp kim thép không gỉ hay gang. Trong đó hồ quang là kết quả được tạo ra bởi chi tiết gia công và điện cực Volfram không tiêu hủy.

 

- Máy hàn điện tử MIG: Còn được gọi là máy hàn dây hay máy hàn CO2 là loại máy hàn sử dụng phương pháp hàn hồ quang trong môi trường có khí bảo vệ. Thường được sử dụng để hàn thép hợp kim cứng như nhôm, niken hay đồng.

 

- Máy hàn điên tử MAG: Được gọi là hàn bán tự động, đây là phương pháp hàn bằng điện cực nóng chảy trong môi trường có khí CO2. Phương pháp này được sử dụng trong việc hàn các kết cấu thép có hàm lượng Cacbon thấp.

 

Lưu ý khi sử dụng máy hàn điện tử

 

- Việc sử dụng máy hàn điện tử tuy khá đơn giản nhưng nếu không làm đúng quy trình thì sẽ dẫn đến những hiểm họa không lường, do đó để sử dụng máy hàn an toàn và hiệu quả thì bạn cần chú ý những điều sau:

 

- Với người thợ hàn: Đã trải qua khóa huấn luyện về quy trình sử dụng an toàn và phải là một người có sức khỏe tốt. Được trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động như kính hàn, găng tay, tạp dề hay quần áo cách điện.http://google.co.id/url?q=https://www.vinp.vn/

 

- Khi hàn sẽ sinh ra khói độc có thể gây ảnh hưởng nguy hiểm đến người hít phải, do đó bạn phải luôn giữ cho mình ở vùng an toàn và hạn chế hít phải loại khói này. Một số điều kiện người hàn bắt buộc phải sử dụng đến mặt nạ phòng độc.

 

- Với máy hàn: Máy hàn phải được bọc kín và đảm bảo vỏ máy được nối dưới đất, đặc biệt các bộ phận như kìm hàn phải sử dụng tay cầm cách nhiệt, cách điện. Dây hàn luôn trong tình trạng được bao bọc kín và không bị bong tróc lớp vỏ nhựa cách điện.

 

- Với nơi làm việc: Trường hợp sử dụng nhiều máy hàn cùng lúc thì bạn cũng nên trang bị cho mỗi máy một hệ thống cấp điện riêng lẻ và không được để dây hàn khắp mặt đất.Khi hàn người thợ cần được che chắn để tránh nguy cơ bị các giọt kim loại nóng rơi trúng người.

 

Ngoài ra nếu bạn đọc cần được tư vấn hoặc giải đáp thắc mắc gì thì có thể liên hệ trực tiếp với VinP qua các cổng thông tin liên lạc dưới đây nhé:

 

[B]CÔNG TY TNHH VINP[/B]

 

[I]Trụ sở chính: LK 15 - L24, khu đấu giá quyền sử dụng đất Mậu Lương, Phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, Hà Nội[/I]

 

[I]Điện thoại: 09123020[/I]

 

[I]Email: info@vinp.vn[/I]

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác