Phân loại kích thước gạch lát nền theo không gian

Ngày đăng: 4/8/2020 4:35:31 PM - Tổng hợp - TP HCM - 307
Chi tiết [Mã tin: 2939435] - Cập nhật: 14 phút trước

 

Trong quá trình chọn lựa gạch lát nền trang trí cho ngôi nhà, kích thước là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên tính thẩm mỹ của tổng thể không gian. Hiện nay, thị trường gạch lát nền đang ngày càng đa dạng, tạo điều kiện cho việc lựa chọn gạch mở rộng và có thể linh động theo nhu cầu của mỗi gia đình. Thế nhưng, với những gia chủ không chuyên thì về lĩnh vực này sẽ phải gặp nhiều khó khăn và bị ngộp thông tin trong quá trình lựa chọn gạch, đặc biệt là kích thước gạch lát nền cho từng khu vực. Vì thế, trong bài viết hôm nay, Gạch lát nền đẹp Casagranda sẽ phân loại kích thước gạch lát nền theo không gian một cách chi tiết nhất!

1. Khu vực phòng ngủ 

Đối với không gian phòng ngủ, đây sẽ là khu vực thường có diện tích nhỏ và không có nhiều đòi hỏi về kích thước gạch lát nền, đồng thời đây cũng là nơi chủ yếu sẽ lắp đặt các đồ nội thất lớn như giường ngủ hay tủ đồ. Để tránh làm ngộp không gian, bạn không nên sử dụng gạch có kích thước lớn mà thay vào đó là các mẫu gạch lát nền có kích thước nhỏ hoặc tầm trung sẽ giúp căn phòng trở nên cân đối hơn như: gạch lát nền 30x30, gạch lát nền 30x60 hay gạch lát nền 60x60.

2. Khu vực phòng khách

Phòng khách là không gian luôn được chiếm diện tích lớn nhất trong ngôi nhà, bởi đây là khu vực mặt tiền nội thất dùng để tiếp khách cũng như là không gian sinh hoạt chung của gia đình, do đó việc lựa chọn gạch lát nền phòng khách cũng được chú trọng không kém.Việc lựa chọn kích thước gạch lát nền phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố diện tích không gian. Đối với các phòng khách có diện tích nhỏ hơn 16 mét vuông, bạn nên chọn các loại gạch hình vuông với kích thước nhỏ như: gạch lát nền 30x30, gạch lát nền 40x40 hay gạch lát nền 50x50. Thêm vào đó, bạn có thể ốp lát theo kiểu xéo cho phần sàn giúp không gian có cảm giác mở rộng hơn so với thực tế. Các phòng khách có diện tích lớn hơn 16 mét vuông, hãy sử dụng các kích thước gạch trung hình hoặc lớn để tạo sự liền mạch và thanh lịch cho không gian phòng khách như: gạch lát nền 60x60, gạch lát nền 80x80 và gạch lát nền 100x100.

3. Khu vực nhà bếp

Đối với khu vực nhà bếp, để tạo độ rộng cho phòng bếp, kích thước tầm trung như gạch lát nền 60x60 sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho không gian này. Đối với các nhà bếp có diện tích lớn hơn 5 mét vuông, bạn có thể sử dụng các kích cỡ như  gạch lát nền 80x80, gạch lát nền 60x60 hay gạch lát nền 100x100 sẽ mang đến một không gian liền mạch và hài hòa, không bị rối mắt quá nhiều bởi các đường ron. Nếu nhà bếp có diện tích nhỏ hơn 5 mét vuông hay không được vuông vắn như mong muốn, hãy khắc phục với việc sử dụng gạch lát nền 30x30 hay gạch lát nền 40x40, kết hợp với cách lát công mạch sẽ giúp che khuất các khuyết điểm của căn phòng và tiết kiệm khối lượng gạch lát.

Mong rằng với các thông tin về phân loại kích thước gạch lát nền theo không gian trên đây, có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn kích thước gạch lát nền cho từng không gian trong ngôi nhà của mình. Để được tham khảo trực tiếp các sản phẩm trên, quý gia chủ có thể tham quan tại showroom gạch Casagranda tại địa chỉ 152 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh hoặc liên hệ tư vấn ngay tại số hotline 088 6699 625.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp