Quy trình sử dụng mũ bảo hộ lao động an toàn

Ngày đăng: 12/25/2019 8:35:49 AM - Khác - TP HCM - 391
Chi tiết [Mã tin: 2859646] - Cập nhật: 22 phút trước
Đồ bảo hộ lao động là những trang bị cần thiết nhất trong quá trình làm việc. Trong đó quan trọng nhất là mũ bảo hộ giúp đảm bảo an toàn cho người công nhân làm việc tại các công trình xây dựng. Nhưng có nhiều trường hợp sử dụng mũ bảo hộ lao động không đúng cách hoặc lựa chọn mũ kém chất lượng dẫn đến các tai nạn thương tâm. Vì vậy để đảm bảo an toàn thì cần nắm rõ quy trình sử dụng mũ bảo hộ lao động an toàn và đúng cách.

Lựa chọn mũ bảo hộ lao động chất lượng

Nếu chọn mũ bảo hộ kém chất lượng thì sẽ không đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như độ bền không tốt, không sử dụng được trong thời gian dài. Hiện nay, trên thị trường có nhiều cơ sở cung cấp và phân phối mũ bảo hộ lao động, vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ sở đó để chọn được mũ bảo hộ lao động chất lượng tốt nhất.

Đội thử mũ trước khi làm việc

Trước khi làm việc cần phải đội thử mũ để chuẩn bị tốt cho công việc cũng như đảm bảo rằng mũ bảo hộ vừa vặn với đầu và tạo cảm giác thoải mái khi đội. Có như vậy mới đảm bảo hiệu quả công việc đồng thời mũ phát huy được tác dụng khi làm việc.

Hiểu rõ quy định khi trang bị và sử dụng mũ bảo hộ

Với các doanh nghiệp, khi trang bị mũ bảo hộ lao động cần hướng dẫn tư vấn cách sử dụng và bảo quản đúng cách cho người lao động. Khi hiểu rõ các quy định cách sử dụng bảo hộ lao động thì chắc chắn nó sẽ đem lại kết quả tốt nhất đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.

Bảo quản và kiểm tra mũ định kỳ

Khi làm việc bạn cần kiểm tra định kỳ mũ bảo hộ để đảm bảo an toàn nhất là cho chính bản thân. Xem mũ có dấu hiệu bất thường không hoặc kiểm tra độ bền va đập cũng như tất cả bộ phận cấu tạo mũ. Các vấn đề này tương đối quan trọng cần quan sát kỹ và kiểm tra chất lượng thường xuyên định kỳ trong quá trình sử dụng.
Tin liên quan cùng chuyên mục Khác