Quy trình thiết kế và thi công hồ hải sản tại đại dương aquarium hiện nay như thế nào?

Ngày đăng: 8/7/2020 9:42:53 AM - Dịch vụ - TP HCM - 166
Chi tiết [Mã tin: 3040751] - Cập nhật: 35 phút trước

Được xem là một trong những thương hiệu thiết kế và thi công hồ hải sản uy tín và chất lượng. Đại Dương Aquarium nổi tiếng với những công trình hồ hải sản đẹp mắt, hài hòa và bền bỉ. Vậy quy trình thiết kế và thi công hồ hải sản tại Đại Dương Aquarium hiện nay như thế nào? Nếu bạn đang có ý định sử dụng dịch vụ thiết kế tại đây thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

Quy trình thiết kế và thi công hồ hải sản tại Đại Dương Aquarium với khảo sát thực trạng

Ý nghĩa của giai đoạn khảo sát

Quy trình thiết kế và thi công hồ hải sản tại Đại Dương Aquarium bắt đầu bằng quá trình khảo sát thực trạng công trình. Đây là bước khởi đầu nhưng có ý nghĩa rất quan trọng để bạn có thể tạo dựng một hồ hải sản đẹp ưng ý. Đây cũng là quá trình trả lời cho câu hỏi tại sao cần thiết kế hồ hải sản. Bởi lẽ, chúng sẽ giúp gia chủ cũng như kỹ sư nắm bắt các điều kiện thực trạng công trình. Từ đó, bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch để thiết kế, xây dựng hồ hải sản.

Quá trình này cần chỉ ra được địa điểm làm hồ hải sản. Đồng thời, kiến trúc sư cũng cần nắm bắt các đặc điểm về hiện trạng nơi xây dựng: mặt phẳng (nền) để xây dựng hồ, các điều kiện về nguồn nước, hình dáng ý tưởng ban đầu của hồ hải sản …

Bí quyết để quá trình khảo sát thành công

Cơ sở của quá trình khảo sát đó chính là việc thống nhất các ý tưởng của gia chủ với những kiến thức lý thuyết của đơn vị thiết kế. Để các giai đoạn thi công hồ hải sản phía sau được thuận lợi và nhanh chóng, giai đoạn khảo sát cần có sự tham gia tích cực của bạn và các nhân viên của Đại Dương Aquarium. Vì vậy, đừng ngại trao đổi với chúng tôi nhé!

Có 4 tiêu chí cơ bản cần đạt được trong giai đoạn mở đầu này chính là:

  •       Thống nhất hoàn toàn các ý kiến giữa gia chủ và kiến trúc sư về kiểu dáng hồ hải sản sẽ xây dựng.
  •       Trả lời dự đoán gần nhất: thi công hồ hải sản bao lâu
  •       Phác thảo xơ qua ý tưởng xây dựng hồ hải sản bằng cách xem mẫu có sẵn từ Catalogue của công ty và ý tưởng từ khách hàng.
  •       Thống nhất được khung giá cơ bản trong buổi làm việc đầu tiên.

Quy trình thiết kế và thi công hồ hải sản tại Đại Dương Aquarium – giai đoạn 2: thiết kế

Thiết kế thực sự là bước quyết định đến hiệu quả của quy trình thiết kế và thi công hồ hải sản tại Đại Dương Aquarium. Công đoạn này tại Đại Dương Aquarium được thực hiện bởi đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và giàu tính sáng tạo. Từ kết quả khảo sát hiện trạng ở giai đoạn 1 và các mong muốn từ gia chủ, công ty Đại Dương Aquarium sẽ nhanh chóng bước vào giai đoạn hiện thực hóa chúng ra bản vẽ thiết kế 3D.

Quy trình thiết kế và thi công hồ hải sản tại Đại Dương Aquarium với giai đoạn xây dựng áp dụng cho khách hàng có nhu cầu hoàn thiện hồ hải sản một cách chuyên nghiệp. Tùy theo quy mô của công trình mà Đại Dương Aquarium sẽ phân bổ nguồn nhân lực xây dựng phù hợp. Quá trình này sẽ tiến hành xây dựng bể lọc, hút, xả, tràn theo các thông số kỹ thuật chuẩn mực mà bản vẽ thiết kế thể hiện.

Một hồ hải sản đạt tiêu chuẩn sẽ cần đảm bảo đầy đủ những yếu tố sau:

  •       Hệ thống hút nhằm hút cá ở đáy và bề mặt hồ cá vận hành tốt.
  •       Hệ thống lọc được xây dựng bao gồm bộ phận thô và lọc tinh cho nước, giữ cho nguồn nước sạch, đảm bảo môi trường sống lý tưởng cho các loại hải sản.
  •       Hệ thống đẩy là hệ thống bao gồm các bộ phận có khả năng đẩy mặt và đẩy dưới đáy hồ, hoặc thác suối tùy theo kiểu dáng thiết kế hồ cá. Ngoài ra, hệ thống đẩy có thể bao gồm hệ thống phun, sục nước để tạo oxy cho hồ hải sản. Đây là hệ thống khá phức tạp, cần được lắp đặt bởi những nhân viên có kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu. Tại Đại Dương Aquarium, đội ngũ nhân viên thực hiện là những người đã có kinh nghiệm thi công hàng trăm các hạng mục tương tự. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về quy trình thiết kế và thi công hồ hải sản tại Đại Dương Aquarium trong giai đoạn này.
  •       Hệ thống xả và các van xả giúp loại bỏ cặn và tạp chất có trong hồ hải sản.
  •       Hệ thống tràn của hồ hải sản được thiết kế làm tràn hồ cá khi có mưa to làm tràn vào hồ lọc.

Giai đoạn 4: Đại Dương Aquarium thực hiện lắp đặt các hệ thống vào thiết kế hồ hải sản

Quy trình xây dựng hồ hải sản tại Đại Dương Aquarium là một quá trình liền mạch với nhiều công đoạn. Vì vậy, sau bước xây dựng, các kỹ sư và nhân viên nơi đây sẽ tiến hành lắp đặt các hệ thống vào hồ hải sản. Đây là giai đoạn mang đặc thù kỹ thuật, chúng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của thiết kế hồ. Vì vậy, nhất thiết cần được thực hiện bởi những nhân viên giàu kinh nghiệm. Đó cũng là lý do tại sao cần thi công hồ hải sản bởi những đơn vị chuyên nghiệp như Hồ cá kiểng Đại Dương.

Sau khi hoàn thiện công đoạn làm các bể lọc và toàn bộ phần thô, trát vữa, các kỹ sư sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống lọc của hồ hải sản. Tất cả các đường đi của ống nước hay vị trí đặt các bộ phận máy móc đều sẽ được thực hiện chuẩn mực với bản vẽ thiết kế.

Một mẹo nhỏ cho gia chủ là bạn nên có mặt ở giai đoạn 4 của quy trình thiết kế và thi công hồ hải sản tại Đại Dương Aquarium này. Không chỉ là kiểm soát chất lượng xây dựng, việc theo dõi cách thức lắp đặt từ các nhân viên của Đại Dương Aquarium cũng sẽ giúp bạn có thể hiểu chi tiết về hồ hải sản nhà mình. Từ đó, khi có các hư hải hay hỏng hóc nhỏ sau thời gian dài sử dụng, bạn có thể chủ động sửa chữa mà không cần tốn kém chi phí cho những khoản này.

Quy trình thiết kế và thi công hồ hải sản tại Đại Dương Aquarium- giai đoạn 5: vào nước và xử lý vi sinh

Quy trình thiết kế và thi công hồ hải sản tại Đại Dương Aquarium tiếp tục với giai đoạn vào nước. Ở bước này, hệ thống bơm sẽ được khởi chạy và vào nước trong hồ. Sau đó, để làm sạch hồ, hệ thống lọc tiếp tục được vận hành. Đây cũng là bước cơ bản để kiểm tra qua cách thức vận hành của toàn bộ hệ thống trong hồ hải sản.

Ở giai đoạn 5, quan trọng nhất chính là các phương thức xử lý vi sinh. Hiện nay, Đại Dương Aquarium áp dụng các phương án xử lý vi sinh theo công nghệ sinh học, vật lý kết hợp hóa học. Vì vậy, hiệu quả xử lý vi sinh trong hồ hải sản luôn đạt tối đa. Bước xử lý vi sinh cũng rất quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nguồn nước của hồ hải sản sau này. Vì vậy, quá trình này cần được xử lý tỷ mỷ, an toàn, đảm bảo.

Giai đoạn 6: kiểm tra chất lượng nước trong thiết kế hồ hải sản

Kết thúc quá trình xử lý vi sinh, quy trình thiết kế và thi công hồ hải sản tại Đại Dương Aquarium chuyển sang giai đoạn kiểm tra chất lượng nguồn nước. Các thông số và tiêu chí kiểm tra tại Đại Dương Aquarium hiện nay rất tỷ mỷ và chi tiết. Sau khi hoàn thành hồ hải sản, công trình bắt buộc phải đạt đủ các tiêu chí về:

  •       Kiểm tra nồng độ Nitrite & Nitrat
  •       Kiểm tra nồng độ Amoniac
  •       Kiểm tra độ pH
  •       Kiểm tra Phosphate

Giai đoạn 7 trong quá trình xây dựng hồ hải sản: thực hiện tiểu cảnh

Không giống như hồ cá cảnh hay hồ thủy sinh, hồ hải sản không quá coi trọng về các tiểu cảnh. Tuy nhiên, cũng cần có sự coi trọng nhất định để hồ hải sản đạt hiệu quả về thẩm mỹ.

Cách bố trí tiểu cảnh cần theo bố cục nhất định để tạo nên vẻ đẹp cho hồ cá. Đại Dương Aquarium sẽ có sự bàn bạc và thống nhất với gia chủ để tạo dựng tiểu cảnh đẹp ấn tượng.

Hy vọng rằng, với những thông tin về quy trình thiết kế và thi công hồ hải sản tại Đại Dương Aquarium mà chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Bất kỳ nhu cầu thiết kế hồ cá cảnh, hồ thủy sinh hay thác nước trên kính Đại Dương Aquarium đều sẵn sàng phục vụ khách hàng. Với phong cách làm việc chuyên nghiệp, cam kết đảm bảo chất lượng công trình thi công hoàn mỹ. Hãy liên hệ với Đại Dương Aquarium để được hỗ trợ tốt nhất, bạn nhé!

CÔNG TY TNHH HỒ CÁ KIỂNG ĐẠI DƯƠNG

MST: 03119752

Trụ sở: 234 Lãnh Binh Thăng – Phường 13- Quận 11 – HCM

Xưởng SX: 106/3 Đội cung – Phường 9 -Quận 11 – HCM

Điện thoại : 0902.827.877

Website: hocadaiduong.vn

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ