Sai lầm lớn khi bảo dưỡng avanza 2020 sai cách

Ngày đăng: 11/18/2020 1:59:10 AM - Toyota - TP HCM - 129
Chi tiết [Mã tin: 3126707] - Cập nhật: 7 phút trước

Khi sử dụng Avanza 2020 các bạn cần lưu ý chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách. Nhất là những bạn mới học lái xong, sau khi mua xe và các bạn sử dụng thì những sai lầm trong quá trình dùng xe cho đến kỳ bảo dưỡng không thể tránh khỏi. Vậy làm thế nào để chăm sóc cho chuẩn, hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.



Chăm sóc Avanza 2020 như thế nào là sai, thế nào là đúng chuẩn?

Nhận Avanza 2020 vừa xong, chạy được 1000km đầu tiên thì mọi người thường lật đật đi thay dầu máy vì sợ mạt kim loại gia công, tuy nhiên điều đó không hoàn toàn đúng. Bởi những phụ tùng cho xe được sản xuất hiện nay rất sạch, công nghệ chế tạo càng có độ chính xác cao. Vậy nên theo khuyến cáo của các công ty sản xuất ô tô thì nên thay dầu ở tầm 6000km đối với máy dầu hoặc máy xăng thì 5000km.


Thứ hai là chạy rạt trơn cho Avanza 2020 mới, đây là kinh nghiệm truyền tay nhau của nhiều tài xế nhưng thực tế công nghệ chế tạo xe ô tô ngày nay không cần phải chạy rốt đa. Thay vào đó, những điều mà bạn cần chú ý là chạy ở 80% tải, tốc độ tối đa của xe cho 1000km đầu tiên. Thường xuyên làm sạch động cơ. Nhưng kể cả Avanza lẫn các thương hiệu xe khác nói chung ngày nay được áp dụng công nghệ điện tử khá nhiều cho bộ phận động cơ và các thiết bị hỗ trợ khác vậy nên việc vệ sinh thường xuyên khó tránh khỏi khiến động cơ dễ bị hư hỏng. 


Lắp thêm các thiết bị chống ồn cho Avanza 2020, thường thì tâm lý của các chủ xe thích thêm vào các trang thiết bị giúp hạn chế tiếng ồn. Việc này khiến các bạn phải tốn một khoản phí không hề nhỏ, thật ra nếu bạn thấy không cần thiết quá thì có thể cắt bớt phần này. Áp dụng nguyên tắc tắt điều hòa trước khi tắt máy và bật lại sau khi nổ máy, việc này chỉ đúng đối với những dòng xe đã quá cũ. Hệ thống điều hòa ngày nay được thiết kế hiện đại và có thể làm việc ngay sau vài giây kể từ khi máy đã khởi động.

Tin liên quan cùng chuyên mục Toyota