Sự khác biệt giữa gạch bông và gạch men lát nền

Ngày đăng: 3/1/2021 8:26:27 PM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 101
Chi tiết [Mã tin: 3208450] - Cập nhật: 26 phút trước

Để thiết kế nên không gian sống đặc sắc thì việc ứng dụng những dòng gạch lát nền có mẫu mã độc đáo luôn là lựa chọn thông minh của nhiều gia chủ. Với sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực xây dựng như ngày này thì gạch lát nền ngày càng được đòi hỏi cao không chỉ về chất lượng mà cả mặt thẩm mỹ. Gạch bông và gạch men là hai trong số những dòng gạch đang thịnh hành nhất thị trường gạch lát nền ngày nay. Mỗi loại gạch lại có những ưu điểm nổi trội riêng. Trong bài viết hôm nay, Gạch lát nền đẹp sẽ gửi tới quý vị những thông tin hữu ích về sự khác biệt giữa hai dòng gạch lát nền này.


1.Tầm quan trọng của gạch lát nền trong thi công


Nếu như trước đây, gạch lát nền là vật liệu không thể thiếu mọi công trình thi công nhằm đảm bảo độ vững chãi và tuổi thọ công trình thì ngày nay, gạch lát nền còn là vật liệu quan trọng để tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Sự phát triển của các công trình xây dựng hiện ngày càng cho ra đời nhiều những mẫu gạch lát nền có tính thẩm mỹ độc đáo, tinh tế mà chất lượng lại cải tiến vượt trội. Chính bởi vậy mà việc ứng dụng gạch lát nền trong mọi lĩnh vực kiến trúc khác nhau luôn là vấn đề khiến nhiều gia chủ đau đầu.


Trong thiết kế nội thất ngày nay, gạch lát nền còn là vật liệu góp phần định hình phong cách không gian thẩm mỹ cho gia chủ. Mỗi phong cách thiết kế sẽ có những dòng gạch lát nền riêng với những đặc điểm khác nhau như: màu sắc, hình dáng, kích thước, mẫu mã, họa tiết, tính năng,… Để chọn được mẫu gạch lát nền hài hòa nhất với phong cách không gian thì quý vị cần có ý tưởng riêng và kiến trúc sư tư vấn.


2.Sự khác biệt của gạch bông và gạch men lát nền


Lịch sử ra đời

So với gạch men thì gạch bông có tuổi đời lớn hơn nhiều. Gạch men ra đời vào những năm cuối thế kỉ XX. Với sự góp mặt cùng diện mạo mới lạ, tối giản và tinh tế, gạch men lát nền lúc bấy giờ trở thành dòng gạch hàng đầu. Trong bất kì công trình nào cũng dễ có thể thấy bóng dáng của gạch bông lát nền. Gạch men ra đời khi xã hội, máy móc sản xuất và thị trường vô cùng phát triển. Chính bởi vậy mà chất lượng cũng như giá thành gạch cũng rất hoàn hảo, vừa vặn để mọi công trình có thể ứng dụng.


Khác với thời kỳ của gạch men, Gạch bông ra đời từ thế kỉ XIX bởi các kiến trúc sư người Pháp. Chúng nhanh chóng được ứng dụng trong mọi công trình kiến trúc tại đất nước cổ kính này và lan rộng trên toàn Châu Âu. Chỉ vừa ra mắt nhưng gạch bông lúc đó đã trở thành hiện tượng của mọi công trình thiết kế và được mệnh danh là nữ hoàng vật liệu trang trí. Ảnh hưởng từ lối kiến trúc nước Pháp, gạch bông tại Việt Nam sớm trở thành vật liệu trong mọi gia đình. Những dòng gạch lát nền bấy giờ khó có thể vượt qua được “cơn lốc” gạch bông. Vài năm trở lại đây, gạch bông xuất hiện trở lại với diện mạo mới khiến cả thị trường chao đảo bởi vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng trong mọi không gian thiết kế.


Chất lượng và thẩm mỹ

Nguyên liệu chính để tạo nên gạch bông lát nền là xi măng, bột đá tự nhiên và bột màu. Gạch bông cao cấp đa phần được chế tạo từ xi măng mác cao nên độ cứng của chúng được cho là hàng đầu trong mọi dòng gạch lát nền. Bên cạnh đó thì khả năng chống thấm nước của gạch là tương đối, không gây đọng nước nên tuổi thọ cao. Màu sắc và hoa văn chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của gạch bông. Nếu quý vị là người ưa thích vẻ đẹp cổ điển, hoài niệm thì gạch bông là sự lựa chọn hàng đầu.


Khác với gạch bông, gạch men có thành phần chủ yếu từ đất sét và tràng thạch. Với nền nhiệt trên 1000 độ C, gạch men sở hữu khả năng chịu lực cực tốt. So với gạch bông thì gạch men có khả năng chống nước tương đối nhưng lại chống trơn hoàn hảo, đảm bảo an toàn khi di chuyển.


Để tạo nên không gian ấm cúng thì việc chọn gạch lát nền phù hợp là điều kiện tiên quyết. Hy vọng với những thông tin trên đây từ Gạch lát nền đẹp, quý vị đã phân biệt được gạch bông và gạch men. Ngoài ra, quý vị có thể truy cập trang web Gạch lát nền đẹp để cập nhật những bài viết về gạch lát nền cao cấp hoặc liên hệ qua hotline 088.6699.625 để được tư vấn trực tiếp.



Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất