Sức nóng trên koeman khi barca trôi dạt tạo ra mối lo ngại về việc mất bản sắc

Ngày đăng: 9/17/2021 4:52:14 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 73
Chi tiết [Mã tin: 3436087] - Cập nhật: 16 phút trước

Ronald Koeman kiên quyết rằng Barcelona sẽ sớm tốt hơn nhưng anh ấy sẽ đến gặp Granada ở LaLiga vào thứ Hai dưới áp lực, với đội của anh ấy bị buộc tội không chỉ thua mà còn đánh mất bản sắc của họ.


Theo kimsa88, Barca đã bị lép vế trong trận thua 0-3 trước Bayern Munich hôm thứ Ba, hố sâu về đẳng cấp quá rõ ràng khiến Bayern giảm nhẹ trong hiệp hai.


Cuối cùng, các cổ động viên nhà ở Camp Nou quan tâm đến việc theo dõi một quả bóng bơm hơi hơn là theo dõi những gì trên sân.


Đội bóng của Koeman không thực hiện được một cú sút trúng đích, cầm bóng ít hơn - từng là thống kê đặc trưng của câu lạc bộ - và hiện đã ghi ba trận thua liên tiếp trên sân nhà ở Champions League, với 10 bàn thua.


Sau chuỗi ngày bán độ trong mùa Hè và sự ra đi của Lionel Messi, Bayern không còn ai sốc hơn. Ít ai ngờ rằng Barcelona sẽ gặp khó khăn ở giai đoạn sau của Champions League hoặc bất kỳ ứng cử viên chính nào của họ trong mùa giải này.


Nhưng khi Barca nhìn về phía trước với một số nhiệm vụ tốt hơn - Granada vào thứ Hai, sau đó là Cadiz và Levante - cuộc tranh luận đã bắt đầu về phong độ sa sút và liệu Koeman có phải là huấn luyện viên phù hợp để thu hẹp khoảng cách.


Gerard Pique nói sau trận đấu hồi giữa tuần: “Nó là như thế nào, chúng tôi là như thế nào,” một tình cảm mà Koeman cho biết ông đồng ý. “Chúng tôi phải thực tế,” anh ấy nói thêm.


Tuy nhiên, cảm giác từ chức ngày càng tăng đã khiến nhiều người xung quanh Camp Nou khó chịu, những người cảm thấy ranh giới giữa chủ nghĩa thực tế và sự chấp nhận đang bị xóa nhòa. Dù Barca không được kỳ vọng sẽ đánh bại được Bayern, nhưng vẫn có một cách để thua - một cách can đảm và trong quá trình xây dựng lại.


Mùa giải trước, Koeman đã bị cho ra rìa vì lỗi, sự khăng khăng của ông rằng đội bóng "không có khả năng giành được bất cứ điều gì" được câu lạc bộ và người hâm mộ miễn cưỡng chấp nhận, sau khi các cầu thủ cấp cao đã rời đi và các cầu thủ trẻ bắt đầu xuất hiện.

[​IMG]

Tuy nhiên, mấu chốt cũng là kết quả và hiệu suất cơ bản, cuối cùng Barcelona đã giành được Copa del Rey, khiến họ cạnh tranh để giành LaLiga và chứng kiến một mức độ đối kháng được đưa ra trước Paris Saint-Germain ở Champions League.


Có một sự tuân thủ các giá trị và phong cách của câu lạc bộ, những người đã vắng mặt một cách đau đớn trong trận đấu với Bayern. Barca, chơi trên sân nhà, chơi lùi sâu, 5 người ở phía sau, phương án dường như hấp thụ, kiềm chế và hạn chế thiệt hại.


Luuk de Jong lê bước sau khi suy đoán thông qua các quả bóng là hình ảnh lâu dài của một đội bóng thiếu tốc độ, niềm tin và chất lượng. “Tôi là một người theo chủ nghĩa Cruyff nhưng cũng là một người theo chủ nghĩa hiện thực,” Koeman nói vào đầu tháng này.


Chủ tịch câu lạc bộ Joan Laporta cảm thấy tình hình đã đủ nghiêm trọng để xuất bản một video vào thứ Tư, trong đó ông nói chuyện trực tiếp với những người ủng hộ. “Tôi cũng buồn và thất vọng như tất cả các bạn,” Laporta nói.


Anh ấy cũng yêu cầu sự kiên nhẫn, giống như Koeman đã làm, cầu thủ người Hà Lan nhấn mạnh vào thứ Ba rằng Ousmane Dembele, Ansu Fati và Sergio Aguero trở lại sau chấn thương sẽ tạo ra sự khác biệt trong vài tuần.


Mối quan hệ giữa Koeman và Laporta ngày càng trở nên căng thẳng sau khi Koeman phản đối việc Laporta cho rằng một huấn luyện viên không có tất cả quyền lực. “Anh ấy đã nói quá nhiều,” Koeman nói.


Vào cuối mùa giải trước, Laporta chỉ gắn bó với Koeman sau khi tìm kiếm người kế vị và không tìm thấy ai phù hợp hoặc sẵn sàng, và thật khó để thấy tình hình đó đã thay đổi như thế nào.


Việc bổ nhiệm một huấn luyện viên sắp tới sẽ là một rủi ro rất lớn trong khi ý tưởng bất kỳ huấn luyện viên hàng đầu thế giới nào sẽ phụ trách một câu lạc bộ có khoản nợ 1,35 tỷ euro dường như là viễn vông, đặc biệt là khi Barca không thể đưa ra mức lương cao hoặc những bản hợp đồng đáng kể.


Theo báo chí Tây Ban Nha, việc mua lại Koeman cũng sẽ khiến câu lạc bộ mất hơn 10 triệu euro, theo báo chí Tây Ban Nha, số tiền mà họ không có.


Barcelona đã có một khởi đầu vững chắc tại LaLiga và hiện tại, hy vọng về một cuộc lội ngược dòng sẽ trì hoãn những quyết định lớn hơn và tốn kém hơn cho đến tận sau này.


Atletico Madrid chơi trên sân nhà trước CLB Athletic vào thứ Bảy trước khi Real Madrid làm khách trước Valencia vào đêm Chủ nhật. Valencia đã giành được 10 điểm sau 4 trận mở màn dưới thời tân HLV Jose Bordalas.

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ