Tết ở làng địa ngục: phim kinh dị "làm sang" bằng chất liệu dân gian tvhayphim

Ngày đăng: 12/15/2023 9:28:46 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 57
Chi tiết [Mã tin: 5061829] - Cập nhật: 55 phút trước

Xem phim tại: Phimmoi

mẫu Tết, cả làng bị tiêu diệt hết, chúng tao cả mừng" được nhắc đi nhắc lại cụm lần bằng đều thành viên bị quỷ bắt mất hồn hay cảnh trẻ mỏ trong làng bị lửa âm phủ thiêu rụi ngay giữa buổi ngày sau khi xếp hình chữ thập, đọc bài bác vè chết chóc đến cảm giác sợ hãi.

anh hùng Thập Nương (Lan Phương thủ vai) thường che mặt trong hình nhân cố mạng, luyện rượu sọ người nhà từ 5 cơ quan của chúng ta để dành được có mục đích trả thù đến gia tộc cũng tạo ra được sự bí mật, khơi gợi quá vãng về một ký kết ức đáng sợ từ thời xa xưa cho người xem.

người hùng Thập Nương vị diễn cục Lan Phương thủ vai. | Nguồn: Netflix

Ngoài ra, phần lớn tập tục sinh hoạt văn hóa, cách sống, tín ngưỡng, tâm linh, có mang & lòng tin của người Việt góp phần khiến bộ phim truyện mang Màu sắc dân gian đậm nét, hài lòng gồm nhiều khán giả ở nhiều độ tuổi.

chất liệu bình dân trong phim kinh dị Việt and quốc tế

Trước Tết ở làng âm phủ, cặp đôi ngôi nhà chế tao Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn cũng đã áp dụng 1 số dự án phim kinh dị gây tiếng vang khác là Bắc Kim Thang (2019) and Chuyện ma gần căn nhà (2022).

Bắc Kim Thang kể câu chuyện về sự tha hóa của 1 thành viên gia đình khó hủ tục. nhà cửa đạt doanh thu hơn 40 tỷ đồng, đứng thứ 11 trong bản kê phim Việt chạy khách nhất năm 2019 đã và đang được trình chiếu ở LHP Busan.

Ngay từ khi quảng bá phim, nhân vật con bù quan sát đã là một yếu tố quan trọng khiến khán giả nhắc nhớ về cửa nhà. Theo khái niệm dân dã, đốt kim cương mã hình nhân giấy biểu tượng cho công việc chuyển người xuống thai người thân cộng hầu như người đã từ trần, để bọn họ giảm bi thương tủi cô quạnh.

Hay khi một đứa trẻ mắc bệnh, cấm trẻ em sẽ lấy hình nhân rơm hay vải làm vật biểu tượng cho cái đó vì tin rằng tính năng này sẽ làm thần chết nhầm lẫn và đem đứa trẻ kia đi, bỏ lỡ bé của bản thân mình.

Trong phim, hồn ma nhân vật Hai Lầm được ẩn dụ như một con bù quan sát rơm đứng giữa cánh đồng heo hút, gợi mở cô là người trong gia đình thay mạng, đề nghị chết cố cho anh bọn họ của mình.

Trong khi đó, Chuyện ma gần ngôi nhà lấy cảm hứng từ mọi truyền thuyết đô thị & chuyện ma được đồn thổi trong dân dã. Tại thời điểm chào làng, phim bỏ túi gần 59 tỉ đồng đã được thảo luận cụm trên mạng thị trường.

Phim tái hiện đầy đủ không gian hình mẫu của Sài Gòn xưa băng qua nhiều cảnh đặc tả trong bối cảnh Nhà biệt thự cổ, khu chung cư ám bụi, v.v. tất trắng cả những câu truyện kỳ túng trong phim các bắt đầu từ số đông điều quen thuộc, ấm áp mang gia đình bạn Việt: ảnh cô Mía, chú Hề & phong tục Call hồn, nhấn nhá bởi các điểm sáng, điểm về tối, đến cảm xúc lưng chừng, bí mật.

cảnh phim Chuyện ma gần nhà. | Nguồn: ProductionQ - Creative House

cộng năm 2019, bộ phim kinh dị khác là Bóng đè cũng có những điểm sáng tích cực khi tận dụng cấu tạo từ chất dân gian. Phim xoay quanh câu truyện nhà bạn tía and hai nàng gửi về quê sống để tậu lại an bình sau cái chết của bệnh nhân người mẹ.

Nỗi sợ được đan xen trong cảnh quan quen cùng ở Hội An, tận dụng các hình họa thuần Việt như dòng võng, biệt thự cổ, sào phơi đồ… để “dọa” các bạn xem.

chú ý sang Hong Kong, năm 2023, nền điện ảnh này gồm thành tựu Quỷ Môn Quan: Call Hồn xoay quanh câu chuyện về 1 anh chàng đối diện nhiều cảnh huống vai trung phong linh bên trên mặt đường về thăm chị em thành viên gia đình. Đạo diễn tận dụng tốt nhất thế mạnh dạn văn hóa, sở hữu nguồn cảm hứng từ kịch kịch Trung Quốc, rubi tang lễ bởi giấy, ma thuật Đen... chế tác không khí đậm chất trọng điểm linh Á Đông.

new đây nhất, Cầu hồn - phim kinh dị đến từ Đài Loan, lấy giao diện trong một trường đại học ở Đài Bắc, gây ấn tượng mang khán giả Việt nhờ xúc cảm từ truyền thuyết đô thị và đông đảo nghi thức trung ương linh.

Dù phim diễn ra ở thời hiện đại cơ mà đều hình ảnh được sử dụng để gây ám ảnh lại đậm màu sắc dân dã cũng như sợi chỉ đỏ kết nối hai quả đât âm - dương, đèn dầu soi mặt đường vào cõi chết…

Tại sao gia công bằng chất liệu dân gian lại công dụng trong phim kinh dị?

Theo đạo diễn, căn nhà chế tao Trần Trọng Dần (phim Kẻ ẩn danhcăn nhà trong hẻm), chất liệu văn hoá bình dân sẽ giúp nhiều tập phim kinh dị bổ xung phần mới mẻ, chế tạo công dụng cá tính riêng cho chiếc phim này. Còn Kay Nguyễn nhận xét: "Yếu tố văn hóa đến tính visual kì dị mang đến công trình, giúp dòng phim này trở thành "sang" hơn, quan sát tất cả gu và tạo được sự tò mò hơn."

Độ “sang” này nằm ở việc cống phẩm kinh dị được nâng tầm, vướng lại giá trị & in ẩn ấn sâu đậm trong trí nhớ khán giả bằng làm từ chất liệu văn hoá có 1 0 2, chũm do chỉ mang tính chất hù dọa, giải trí thư dãn đơn thuần.

Hình như, chất liệu hình ảnh, giá trị cái đẹp của phim cũng “sang” hơn, nghĩa là lung linh hơn, bao gồm điểm nhấn đậm nét, trông hoài cổ tuy thế không cũ kỹ.

tuy nhiên sát đó, để chinh phục được khán giả đại chúng, nhất là khán giả nước bên cạnh, hồ hết mình đã quá quen có đa dạng cụm câu truyện kinh dị, xung quanh phần đông yếu tố ma quỷ dân gian mang tính bản đất, các nhà làm cho phim cũng cần được hòa hợp và một câu chuyện hợp thời, với thông điệp dễ hiểu, dễ “chạm” tới mọi quốc gia, vùng lãnh thổ.

Trong cuộc đời này, vấn đề nuốm chuyển cấu tạo từ chất dân gian vào phim không chỉ là cách chuyển văn hóa đến gần bạn xem trong nước, ngoài ra là phương pháp để các chuyên gia làm cho phim dễ bề gửi “đứa con tinh thần” của mình đi ra quốc tế.

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo