Thực hư việc tiêm filler nâng mũi có hại không

Ngày đăng: 11/2/2022 2:12:54 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 38
Chi tiết [Mã tin: 4231302] - Cập nhật: 9 phút trước

Hiện nay, có rất nhiều quảng cáo về việc nâng mũi không cần phẫu thuật, đó là nâng mũi bằng chỉ hoặc tiêm filler mũi với hiệu quả ngay lập tức, không sưng, không đau. Vậy thực hư hiệu quả của các phương pháp nâng mũi này như thế nào? Và nên nâng mũi bằng chỉ hay tiêm filler?


1. Nâng mũi là gì?

Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ được thực hiện ở vùng mũi để đổi hình dạng hay kích thước mũi; cải thiện các khiếm khuyết ở mũi như sống mũi thấp, mũi lệch, mũi gồ; phần đầu mũi tròn, to; cánh mũi bè, dày hoặc thô; kích thước của mũi không cân xứng, quá to với khuôn mặt,.... Nhờ đó, mang lại mũi hài hòa với khuôn mặt.


Trong điều trị, phẫu thuật nâng mũi cũng được thực hiện để cải thiện các vấn đề về hô hấp hoặc chỉnh sửa những biến dạng do dị tật bẩm sinh hoặc do chấn thương gãy mũi, vẹo mũi,...


Hiện nay, có hai phương pháp chính để nâng mũi là nâng mũi phẫu thuật và nâng mũi không phẫu thuật.


Nâng mũi phẫu thuật bao gồm 2 phương pháp chính, dựa trên việc thay đổi cấu trúc sụn mũi là nâng mũi sụn nhân tạo và nâng mũi sụn tự thân.


Nâng mũi không phẫu thuật bao gồm nâng mũi bằng tiêm filler, nâng mũi bằng chỉ,....

Việc nâng mũi phẫu thuật thường có chi phí khá cao, mất nhiều thời gian để bệnh nhân hồi phục sau phẫu thuật. Vì vậy, với những người không có quá nhiều khuyết điểm ở mũi đồng thời e ngại một cuộc phẫu thuật có thể cân nhắc chọn lựa phương pháp nâng mũi không phẫu thuật.


Xem ngay diễn đàn thẩm mỹ tâm sự dao kéo nơi chị em cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp thẩm mỹ đã có được chất lượng như mong muốn với hiệu quả an toàn thẩm mỹ dài lâu


[​IMG]


2. Nâng mũi bằng tiêm filler là gì?

Filler hay còn được gọi là chất làm đầy với thành phần chính là axit hyaluronic. Tiêm filler mũi là một phương pháp thẩm mỹ nâng mũi bằng cách tiêm filler vào mũi để tạo hình, thay đổi hình dáng mũi, nâng cao phần sống mũi hoặc một phần đầu mũi . Phương pháp này giúp giữ hình dáng mũi của bạn từ vài tháng đến khoảng 3 năm tùy làn da của bạn và loại filler sử dụng.


2.1. Ưu điểm

Ưu điểm của phương pháp này là:


Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ kéo dài khoảng 10 – 15 phút

Không sử dụng dao kéo, không gây đau, không cần nghỉ ngơi sau thủ thuật.

Chi phí thường thấp hơn đáng kể so với phương pháp phẫu thuật nâng mũi.

Nếu kết quả tạo hình không như mong muốn, có thể tiêm làm tan filler.


2.2. Nhược điểm

Ngoài ưu điểm, phương pháp tiêm filler mũi có một số hạn chế như:


Phương pháp này không can thiệp đến sống mũi hay cánh mũi nên không áp dụng được với các dáng mũi quá xấu, đầu mũi to, cánh mũi rộng,...mà chỉ cải thiện được khuyết điểm đầu mũi tròn.

Thời gian duy trì ngắn vì theo thời gian, filler sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể.

Mặc dù có mức độ xâm lấn thấp nhưng tiêm filler mũi có thể gây ra một số biến chứng như bầm tím tại chỗ tiêm, sưng tấy, nhiễm trùng, hoại tử phần da ở mũi và tổn thương dây thần kinh thị giác,...


3. Nâng mũi bằng chỉ là gì?

Nâng mũi bằng chỉ là phương pháp nâng độ cao sóng mũi bằng cách đưa sợi chỉ bằng đường kim tiêm vào sâu dưới da. Sau đó, cố định chỉ vào phần mô và cơ ở mũi. Cụ thể, các sợi chỉ siêu mảnh, có gai móc nhỏ được cấy vào trong mũi và liên kết với các cơ nông nhằm kéo cao sống mũi và đồng thời tạo độ cao cho chóp mũi.


Các sợi chỉ được cấy vào đầu mũi, vì vậy phương pháp này chỉ cần gây tê nhẹ nhàng, không xâm lấn. Sau một thời gian nhất định, chỉ sẽ tự tiêu hoàn toàn mà không cần phải phẫu thuật để loại bỏ.


3.1.Ưu điểm

Thực hiện nâng mũi bằng chỉ diễn ra cực kỳ nhanh chóng (khoảng 20 – 30 phút)

Tương tự như phương pháp tiêm filler mũi, phương pháp này cũng có tốc độ phục hồi nhanh, chế độ chăm sóc khá đơn giản, không cần nghỉ ngơi sau nâng mũi.

Chi phí thường thấp hơn đáng kể so với phẫu thuật nâng mũi.

Thích hợp cải thiện khuyết điểm sống mũi thấp vừa và đầu mũi tròn.


3.2. Hạn chế

Ngoài ưu điểm, phương pháp này cũng có một số hạn chế như:


Chỉ tác động đến phần sống mũi, không thể cải thiện các nhược điểm ở cánh mũi và không mang lại hiệu quả với trường hợp có đầu mũi ngắn hoặc quá to.

Không phải loại chỉ nào cũng tương thích với mũi, vì thế có thể gây dị ứng đối với một số trường hợp.

Thời gian duy trì ngắn vì theo thời gian chỉ tự tiêu. So sánh với phương pháp tiêm filler mũi thì phương pháp cấy chỉ sẽ có thời gian duy trì được lâu hơn mặc dù không bằng phương pháp phẫu thuật.


Xem ngay chia sẻ chi tiết của bác sĩ thẩm mỹ chuyên môn về những điều cần lưu ý để giữ cho dáng mũi luôn đẹp an toàn sau khi làm đẹp thẩm mỹ tại: video nâng mũi bằng sụn tự thân


[​IMG]


4. Nên nâng mũi bằng chỉ hay tiêm filler?

Cả hai kỹ thuật nâng mũi bằng chỉ và tiêm filler mũi đều không cần gây mê toàn thân, bạn sẽ nhanh chóng hồi phục và trở lại hoạt động, làm việc bình thường. Tuy nhiên, kết quả nâng mũi đều không lâu dài. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp làm đẹp mũi vĩnh viễn thì phương pháp này sẽ khiến bạn thất vọng. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, tùy theo cấu trúc mũi hiện có của bạn và mục đích hướng đến để cân nhắc chọn lựa phù hợp.


Nâng mũi không phẫu thuật phù hợp nếu bạn muốn thử nghiệm xem sau khi sửa mũi thì khuôn mặt của bạn sẽ thay đổi như thế nào hoặc nếu bạn đang tìm cách chỉnh sửa mũi ở những chi tiết nhỏ để thay đổi diện mạo của mình.


Trong trường hợp bạn đang mong muốn có những thay đổi đáng kể cho hình dạng mũi của mình, bạn có thể cân nhắc phương pháp phẫu thuật nâng mũi. Tuy nhiên, bạn nên chọn các cơ sở y tế, trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ lớn uy tín để thực hiện.


Xem ngay dáng mũi đẹp ưng ý của chị em sau khi lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ tại BVTM Ngô Mộng Hùng chi tiết tại: tiêm filler nâng mũi có hại không

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ