Tò mò ngoại thất trên ô tô

Ngày đăng: 5/25/2020 6:16:39 AM - Ô tô - Hải Phòng - 204
Chi tiết [Mã tin: 2973260] - Cập nhật: 6 phút trước

Nắp capô, lưới tản nhiệt, vô lăng hay cần số… là các bộ phận căn bản trên ô tô mà chắc rằng ai cũng từng nghe qua, nhưng liệu có bao nhiêu người hiểu được tính năng của chúng?

ngoại thất

Nắp ca-pô: Là phần khung kim loại ở phía đầu xe có công dụng bảo vệ cho khoang động cơ, có thể đóng mở để bảo trì và thay thế các bộ phận bên phía trong.

Lưới tản nhiệt: phần đông ô tô đều trang bị lưới tản nhiệt ở mặt trước để bảo vệ bộ tản nhiệt & động cơ, đồng thời được chấp nhận không khí luồn vào bên phía trong. Không chỉ có thế, lưới tản nhiệt rất có thể được đặt tại một số vị trí như phía đằng trước bánh xe (để làm giảm nhiệt độ hệ thống phanh) hoặc trên phía đằng sau xe, so với những xe có động cơ đặt sau.

Tìm hiểu các bộ phận cơ bản trên ô tô - ảnh 2

các bộ phận ở ngoại thất chiếc ô tô
Đèn pha: Là dòng thiết bị chiếu sáng thường đặt ở cả hai góc trái phải nối sát giữa nắp capô và mặt trước của xe. Đèn pha tạo nên luồng sáng mạnh và tập trung, chiếu ngang mặt đường & có tác dụng chiếu sáng khoảng 100 m. Đèn pha rất có thể được dùng kết phù hợp với đèn cốt (đèn chiếu gần) trong cùng một chóa đèn, hoặc lắp bổ sung cập nhật cho độ chiếu sáng tối ưu.
Cản: Là kết cấu gắn liền hoặc được kết hợp vào phía đằng trước & phía sau của ô tô để hấp thụ lực tác động khi xảy ra va chạm, góp phần giảm thiểu chấn thương cho những người ngồi trong xe & hư hại ở những bộ phận khác.
Kính chắn gió: là 1 trong dạng hành lang cửa số kính nằm ngay phía trước của xe hơi, không những có công dụng chắn gió, bụi, mưa… vào trong xe, mà còn tham gia vào việc ngày càng tăng độ cứng vững cho cấu tạo xe và đảm bảo đáng tin cậy cho quý khách trong một số tình huống va chạm.
Gương chiếu hậu: Là gương được gắn bên góc của hai cửa trước nhằm mục đích bổ trợ người lái xe nhìn thấy khoanh vùng phía đằng sau và phía 2 bên của cái xe.
Tin liên quan cùng chuyên mục Ô tô