Tôn lợp nhà xưởng công nghiệp dạng sóng

Ngày đăng: 11/26/2022 8:28:08 AM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 40
Chi tiết [Mã tin: 4294969] - Cập nhật: 49 phút trước

Tôn lợp nhà xưởng công nghiệp dạng sóng là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến hiện nay nhờ giá thành rẻ và khả năng chịu lực khá tốt.

Một trong những loại tôn lợp nhà xưởng công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là tôn sóng. Sản phẩm này có độ bền cao, bề mặt đẹp và nhẹ nên rất dễ thi công. Có nhiều loại tôn sóng khác nhau, mỗi quy cách sẽ phù hợp với một nhu cầu sản xuất nhất định.

Các loại tôn nhà xưởng

Tôn 5 sóng vuông

Đặc điểm để nhận diện loại tôn lợp nhà xưởng công nghiệp này là nó có 5 gợn sóng trên bề mặt. Nguyên liệu chủ yếu sử dụng cho loại tôn này chính là thép mạ kẽm, sau đó được cán nguội với nhiều chiều dày khác nhau, thường là 32mm.

Ở giữa của 5 sóng lớn là 2 sóng nhỏ giúp tăng khả năng thoát nước. Tôn 5 sóng chính là sản phẩm có khả năng thoát nước tốt nhất mà chúng ta có thể tìm thấy. Quy cách về chiều dài của sản phẩm cũng được phân chia rõ ràng nhưng không vượt quá 12m.

Cùng có những đặc điểm kỹ thuật như tôn 5 sóng là loại 7 sóng, 9 sóng hoặc 11 sóng. Trong đó tôn dạng 9 sóng là được dùng nhiều nhất vì kích thước vừa phải, giúp tiết kiệm tối đa.

Tôn 9 sóng vuông

Tôn 9 sóng vuông

Tiêu chuẩn của loại tôn lợp nhà xưởng công nghiệp này thường như sau:

  • Sản xuất từ thép mạ kẽm hoặc mạ màu với cường độ G550 hoặc G350
  • Khổ tôn phổ biến từ 914 – 1200m, sau khi cán sẽ từ 810 – 1070mm
  • Chiều cao sóng phù hợp từ 22 – 23mm
  • Khoảng cách giữa các sóng lớn 122 – 127mm
  • Chiều dày của tôn sẽ được chia ra tùy theo mục đích sử dụng, thông thường tôn mái lợp xưởng hoặc nhà sẽ từ 0.4 – 0.5mm

Sở dĩ tôn 9 sóng được sử dụng phổ biến hiện nay là bởi kích thước của nó có thể tối ưu hóa khả năng chịu lực gió từ cấp 8 – 12, hoàn toàn phù hợp với điều kiện ở Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó các đợt sóng phụ cũng giúp tăng đáng kể khả năng thoát nước và khả năng chịu lực của sản phẩm.

Xem thêm: 

THÉP TẤM CÁN NÓNG LÀ GỈ? PHÂN BIỆT VỚI THÉP CÁN NGUỘI

CÁCH NHẬN BIẾT THÉP HÌNH POSCOVINA THẬT

Giá của tôn lợp nhà xưởng công nghiệp


Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất