Trả lời câu hỏi "lưu ý gì khi viết cv xin việc?" xem ngay để biết

Ngày đăng: 11/5/2019 3:10:02 AM - Việc làm, Tuyển dụng - Đắk Lắk - 150
Chi tiết [Mã tin: 2813150] - Cập nhật: 23 phút trước

Nên chú trọng nội dung chứ ko chỉ để ý đến ngoài mặt

một ngoài mặt đẹp có tính hấp dẫn trực quan, cần phải rõ ràng, súc tích và dễ đọc. Việc sở hữu CV được định dạng phải chăng cho thấy tôi rằng bạn để ý và bạn mang thể hiểu nhu cầu của nhà phỏng vấn.

Xem thêm: Cách viết CV xin việc hoàn hảo cho các bạn ứng viên

2. Chỉ sử dụng tối đa 2 kiểu chữ trong một CV

những kiểu chữ dễ nhìn & nhiều năm kinh nghiệm nên dùng là Serif, Times New Roman, Garamond, Arial, Tahoma, và Century Gothic. Bạn chỉ nên sử dụng một hoặc tối đa là hai kiểu chữ trong 1 CV.

Theo Ông Alessia Anniballo, tổng giám đốc của District6.co: “Tôi sẽ không đọc CV mang quá đa dạng phông chữ và màu sắc. Sở hữu đa số loại miễn phí. Giả dụ 1 người chẳng thể dành 10 phút để tìm và sửa đổi một chiếc đẹp, thì không có lý do gì để tôi hoang toàng thời kì đọc CV đó. &Rdquo;

3. Chú ý về xếp đặt thứ bậc trong CV

Tên và thông tin cá nhân của bạn phải nằm ở vị trí đầu và xuất hiện như là phần quan yếu nhất của CV. Các thông tin quan yếu nhất cần được đọc trước tiên. Tốt nhất là đặt thông báo liên lạc, những thông báo có giá trị và trải nghiệm của bạn trong nửa đầu của trang, trong khi trình độ học vấn, sức mạnh chủ chốt, và vinh hạnh ở phía dưới.”

những đề mục như giáo dục, kinh nghiệm trong quá khứ và bằng cấp của bạn phải nổi bật hoặc bằng cách khiến dấy lên, gạch dưới, hoặc in nghiêng chúng. Và mỗi phần phải được tách biệt rõ ràng có phần còn lại.

Bạn có thể quan tâm: Kinh nghiệm viết CV xin việc xuất sắc cho ứng viên

4. Không nên “khoe” hầu hết kinh nghiệm

CV bạn cần chuẩn bị phải thật ngắn gọn nên việc phấn đấu “nhồi nhét” thật nhiều kinh nghiệm vào CV sẽ làm nhà phỏng vấn Nhận định là bạn thiếu kinh nghiệm. Thay vào ấy, bạn nên chọn lựa kinh nghiệm nào nên “khoe”, kinh nghiệm nào nên bỏ bớt tùy theo vị trí ứng tuyển và công ty mà bạn đăng ký.

Và quan trọng hơn hết là nhấn mạnh cho nhà phỏng vấn thấy rằng bạn học được gì đằng sau các công việc đó? Kết quả sắc nét mà bạn đã tạo ra là gì?

Xem thêm: Có nên in màu cho CV không?

5. Không nên sử dụng chung CV cho đa số các vị trí

vững chắc đề xuất công việc ở các vị trí khác nhau sẽ khác nhau. Bạn chẳng thể đem chinh phục anh A bằng cách “chiều lòng” anh B được. Vậy nên khi bạn xin việc vào hai vị trí khác nhau thì nên nêu rõ ưu điểm khác nhau của mình sao cho thích hợp có vị trí đang xin việc là được.

Bạn có thể quan tâm: CV dài bao nhiêu là đủ

Tin liên quan cùng chuyên mục Việc làm, Tuyển dụng