Tự công bố sản phẩm bánh cốm bán trong siêu thị

Ngày đăng: 6/21/2019 10:10:30 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 249
Chi tiết [Mã tin: 2678967] - Cập nhật: 24 phút trước
Www.SevenMedia.Vn - 0901677775

Thực hiện tự công bố sản phẩm bánh cốm bán trong siêu thị

Nghị định 15/20/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ việc thi hành một số điều của Luật ATTP: tất cả các tổ chức, cá nhân đang sản xuất kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam phải tiến hành tự công bố sản phẩm cho các sản phẩm của mình với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi bày bán, lưu thông trên thị trường. Vì vậy, bánh cốm bán trong siêu thị bắt buộc doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phải tự công bố chất lượng lượng sản phẩm. Tìm hiểu rõ hơn quy trình thủ tục thực hiện công bố sản phẩm bánh cốm cùng theo dõi bài viết này nhé!

Công bố sản phẩm bánh cốm bán trong siêu thị

Bánh cốm được xem là một trong những món ăn đặc sản của Hà Nội, bánh cốm rất được ưa chuộng và bán nhiều trên thị trường đặc biệt trong các siêu thị hiện nay. Nhắc đến bánh cốn, loại bánh có vị dịu ngọt, thơm mát từ ngoài vào đến tận trong nhân, vị dẻo thơm của cốm, ngọt bùi của đỗ xanh và dừa tươi, những chiếc bánh thơm ngon, ngọt bùi ,vuông vắn, đầy đặn, đẹp mắt từ chính những hạt cốm tươi làm nên. Thế nhưng làm sao để phân biệt bánh cốm không chất bảo quản, không phẩm màu, bánh có hạn sử dụng rõ ràng được in lên trên bao bì sản phẩm, quý khách khi mua hàng cần chú ý để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng, người tiêu dùng cần cẩn trọng trong việc chọn lựa những sản phẩm đã qua quá trình kiểm nghiệm và thực hiện Công bố sản phẩm bánh cốm theo đúng quy định nhà nước ban hành. 
 
Chất lượng của sản phẩm hay thực phẩm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người tiêu dùng, do đó tất cả các sản phẩm thực phẩm sản xuất nội địa hay nhập khẩu đều phải tiến hành tự công bố sản phẩm theo luật định. Nghị định 15/20/NĐ-CP quy định tất cả các tổ chức, cá nhân đang sản xuất kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam phải tiến hành tự công bố sản phẩm cho các sản phẩm của mình với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi bày bán, lưu thông trên thị trường. Tự công bố sản phẩm áp dụng cho thực phẩm đã qua chế biến trong đó Doanh nghiệp Công bố sản phẩm bánh cốm bán trong siêu thị là ví dụ điển hình.
 

Mẫu bản tự công bố sản phẩm thực phẩm do C.A.O thực hiện
 

Công bố sản phẩm bánh cốm được thực hiện theo trình tự như sau:

a) Tổ chức, cá nhân tự công bố sản phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang thông tin điện tử của mình hoặc niêm yết công khai tại trụ sở của tổ chức, cá nhân và nộp 01 (một) bản qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) chỉ định;
 
b) Ngay sau khi tự công bố sản phẩm, tổ chức, cá nhân được quyền sản xuất, kinh doanh sản phẩm và chịu trách nhiệm hoàn toàn về an toàn của sản phẩm đó;
 
c) Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận bản tự công bố của tổ chức, cá nhân để lưu trữ hồ sơ và đăng tải tên tổ chức, cá nhân và tên các sản phẩm tự công bố trên trang thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận.
 
Trong trường hợp tổ chức, cá nhân có từ 02 (hai) cơ sở sản xuất trở lên cùng sản xuất một sản phẩm thì tổ chức, cá nhân chỉ nộp hồ sơ tại một cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương có cơ sở sản xuất do tổ chức, cá nhân lựa chọn. Khi đã lựa chọn cơ quan quản lý nhà nước để nộp hồ sơ thì các lần tự công bố tiếp theo phải nộp hồ sơ tại cơ quan đã lựa chọn trước đó.
 
Ghi chú:
  • - Các tài liệu trong hồ sơ tự công bố phải được thể hiện bằng tiếng Việt; trường hợp có tài liệu bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch sang tiếng Việt và được công chứng. Tài liệu phải còn hiệu lực tại thời điểm tự công bố.
  • - Trường hợp sản phẩm có sự thay đổi về tên sản phẩm, xuất xứ, thành phần cấu tạo thì tổ chức, cá nhân phải tự công bố lại sản phẩm. Các trường hợp có sự thay đổi khác, tổ chức, cá nhân thông báo bằng văn bản về nội dung thay đổi đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và được sản xuất, kinh doanh sản phẩm ngay sau khi gửi thông báo.

Làm công bố sản phẩm bánh cốm cần những hồ sơ như sau:

  • - Bản tự công bố chất lượng sản phẩm theo mẫu số 1 Nghị định 15/20/NĐ-CP
  • - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề sản xuất kinh doanh thực phẩm bánh cốm
  • - Mẫu sản phẩm: 3 mẫu/sản phẩm
  • - Phiếu kết quả kiểm nghiệm sản phẩm (sản phẩm đã kiểm nghiệm)
  • - Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ sở sản xuất
  • - Giấy phép lưu hành tự do – CFS (đối với sản phẩm nhập khẩu

⇒ Xem dịch vụ làm kiểm nghiệm sản phẩm tại C.A.O Media

Dịch vụ thực hiện công bố sản phẩm bánh cốm trọn gói

  • - Tư vấn toàn diện các vấn đề pháp lý và các khía cạnh pháp luật khác liên quan đến công việc tự công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm
  • - Tiếp nhận thông tin khách hàng
  • - Nghiên cứu và xem xét các tài liệu do khách hàng cung cấp
  • - Tư vấn chi tiết về tính hợp pháp và hợp lệ của từng tài liệu cũng như việc sửa đổi; bổ sung nhằm hoàn thiện các tài liệu trên
  • - Xây dựng chỉ tiêu kiểm nghiệm cho phù hợp với quy định hiện hành
  • - Xây dựng hồ sơ tự công bố chất lượng sản phẩm gửi đến doanh nghiệp ký tên; đóng dấu
  • - Đại diện khách hàng nộp hồ sơ lên cơ quan thẩm quyền; Theo dõi tiến trình; khắc phục kịp thời đảm bảo thời gian cho khách hàng
  • - Hoàn thiện hồ sơ công bố và giao tận tay cho khách hàng

Thời gian kiểm nghiệm và thực hiện tự công bố bánh cốm

  • - Kiểm nghiệm sản phẩm từ 7-10 ngày làm việc
  • - Công bố chất lượng sản phẩm 3 ngày làm việc
  • - Sau khi hoàn thành công bố phải kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm 6 tháng 1 lần

Tin liên quan:

>> Quy trình làm công bố sản phẩm bột sắn chanh dây

>> Tư vấn công bố chất lượng rượu đông trùng hạ thảo

>> Dịch vụ làm công bố sản phẩm tinh dầu
 

Công bố chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường nhằm để nâng cao uy tín lòng tin của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Là điều kiện thúc đẩy hàng hóa sản phẩm bán chạy hơn cho doanh nghiệp. Việc công bố chất lượng sản phẩm còn là một trong những điều kiện cần và đủ để sản phẩm của doanh nghiệp được lưu thông trên thị trường. Đặc biệt hơn là đảm bảo an toàn vệ sinh lẫn chất lượng cho sản phẩm và chính sức khỏe người tiêu dùng, một khi sản phẩm đạt chất lượng thì sự tin cậy ở người dùng đối với sản phẩm đó cũng cao hơn như vậy sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển mạnh, bền và đặc biệt doanh thu cũng lên theo.

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ