Vệ sinh nhà hàng được đánh giá qua những yếu tố nào?

Ngày đăng: 2/3/2021 10:34:11 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 42
Chi tiết [Mã tin: 3197251] - Cập nhật: 52 phút trước

Vệ sinh sạch sẽ nhà hàng là một vấn đề quan trọng, cần được xử lý một cách tốt nhất. Mỗi nhân viên trong nhà hàng đều phụ trách và đảm bảo vệ sinh sạch sẽ ở mỗi khu vực của mình từ nhân viên lễ tân cho đến đầu bếp. Bộ phận buồng có trách nhiệm phải dọn dẹp vệ sinh và kiểm soát tất cả các khu vực của nhà hàng và để việc kiểm soát, vệ sinh sạch sẽ.


[IMG] 


Cách vệ sinh nhà hàng được đánh giá cao qua 4 yếu tố


Dụng cụ ăn uống


Bát, đĩa, dao, muỗng, nĩa, ly,... Là các vật dụng được khách hàng sử dụng trực tiếp. Từ những dụng cụ này khách hàng sẽ dễ dàng nhận thấy được khả năng phục vụ chuyên nghiệp của nhà hàng. Do đó cần vệ sinh sạch sẽ và cẩn thận các vật dụng này. Vệ sinh tẩy rửa và lau chùi trước khi mở tiệc và sau khi bữa tiệc kết thúc. Bạn nên cẩn thận lưu ý các vật dụng màu trắng, cần cẩn thận vệ sinh tránh tình trạng bị ố vàng, xỉn màu.


Sàn nhà


Đây là khu vực mà khách hàng sẽ dễ dàng đánh giá được tác phong và mức độ chuyên nghiệp của nhà hàng bạn chỉ sau một lần nhìn. Bạn nên thường xuyên và lau dọn khu vực này thật cẩn thận. Nên thiết lập sau một thời gian nhất định thì sẽ phải lau dọn vệ sinh. Đặc biệt là vào những ngày mưa thì dễ dàng gây bẩn cho sàn nhà hàng nhất. Đây cũng là lúc bạn cần cẩn thận và tập trung nhân lực hơn cho việc lau chùi và vệ sinh lại sàn nhà để đảm bảo nhà hàng luôn sạch bóng.


Các vật dụng trang trí


Nhiều nhà hàng thường xuyên sử dụng các vật trang trí như tranh ảnh treo tường, chậu cây, chậu hoa, bình phong, các dải ruy băng, khăn trải bàn,... Khi một thực khách bước vào nhà hàng và chờ đợi được thưởng thức món ăn thì hầu hết họ sẽ đặc biệt chú ý quan sát cảnh vật xung quanh. Chính vì vậy mà bạn nên dành nhiều sự quan tâm hơn về việc vệ sinh các vật dụng này. Hạn chế các tình trạng bám bẩn và thay đổi các vật trang trí này khi có sự xuống cấp.


Nhà vệ sinh


Đây là điểm đánh giá mà được rất nhiều người quan tâm đối với một nhà hàng. Một nhà hàng sang trọng và để được điểm cao với các thức khách thì bạn cần phải có một nhà vệ sinh sạch sẽ và sang trọng như mặt ngoài của nhà hàng. Bạn cần phải kiểm tra và vệ sinh thường xuyên nơi này, tránh để tình trạng xuất hiện mùi hôi, thiếu giấy vệ sinh, nghẹt cầu,... Đảm bảo khu vực nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và không có bất cứ thiết bị nào bị hư hỏng.


Những cách vệ sinh nhà hàng hiệu quả

  • Làm sạch bằng cách làm ấm bụi: Phương pháp làm sạch này là sử dụng loại khăn và làm ẩm bằng dung dịch đặc biệt. Bạn cần phải vắt khăn để không còn nhiễu nước và khi đó bạn dùng khăn lau lên các bề mặt. Phương pháp này hiệu quả hơn phương pháp vệ sinh khô ở chỗ các vết bụi bẩn sau khi lau bằng khăn thì không bị bay lung tung mà sẽ bám vào khăn. 
  • Làm sạch bằng phương pháp khô: Đây là phương pháp làm sạch tạm thời và chỉ được dùng trong một số trường hợp. Phương pháp này chỉ khiến bụi bay lung tung khắp nơi chứ không giải quyết vệ sinh sạch sẽ bụi.
  • Quét: Phương pháp này chỉ nên sử dụng khi có rác hoặc có quá nhiều bụi trên sàn. Và sau khi quét xong thì bạn cần phải lau dọn vệ sinh lại lần nữa.
  • Tẩy uế: Là phương pháp làm sạch giúp diệt khuẩn tối đa. Phương pháp này giúp diệt khuẩn xuống còn mức an toàn giúp hạn chế các tình trạng lây bệnh thông thường. Sử dụng phương pháp này sau khi các dụng cụ ăn uống, các vị trí mà nhiều người tiếp xúc như: tay nắm cửa, bồn rửa tay,...

Xem thêmXe đẩy dụng cụ vệ sinh khách sạnxe lau sàn 20 lít, ....


Địa chỉ cung cấp các thiết bị làm vệ sinh uy tín giá rẻ?


Hành Tinh Xanh là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các loại thiết bị làm vệ sinh, xe đẩy lau sàn nhà với đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng hãy liên hệ ngay để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.


CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH

CHI NHÁNH PHÍA BẮC

Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

SĐT: 0981.228.766

CHI NHÁNH PHÍA NAM

Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

SĐT: 0912.026.829


Nguồn tham khảo: Internet

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác